เพลงเกาหลี เพลง BTS บังทัน BANGTAN

เพลง BTS กำลังจะไปดวงจันทร์!!! ติดโผ #NASAMoonTunes ถึง 3 เพลง

Alternative Textaccount_circle
event
เพลงเกาหลี เพลง BTS บังทัน BANGTAN
เพลงเกาหลี เพลง BTS บังทัน BANGTAN

ต่อไปนี้เพลงจะไม่ได้มีไว้แค่สำหรับคนบนโลกเท่านั้นแล้วนะ เพราะ NASA กำลังจะพาเพลงจากทั่วทุกมุมโลกไปยังดวงจันทร์ ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของยาน อพอลโล่ 11 (Apollo 11) แถมงานนี้จะมี เพลง BTS ด้วยนะ

เพลงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของใครหลายๆ คน ยิ่งถ้าหากว่าต้องเดินทางไกลๆ แล้วล่ะก็หากลืมหูฟังขึ้นมาคงจะเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับนักบินอวกาศก็เช่นกัน ในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของยาน Apollo 11 ทาง NASA ได้วางแผนจะส่งนักบินอวกาศไปยังดวงจันทร์อีกครั้งภายในปี 2024 โดยการเดินทางไปยังดวงจันทร์นั้นใช้เวลาเดินทางกว่า 3 วันเลยทีเดียว!!!

เดินทางไกลและนานขนาดนี้จะขาดเสียงเพลงไปได้ยังไง ทาง NASA จึงได้จัดแคมเปญ #NASAMoonTunes ขึ้นมา โดยให้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกร่วมแนะนำเพลงที่เหมาะสมกับการเดินทางที่ยาวนานของเหล่านักบินอวกาศ ผ่านการใส่แฮชแท็ก #NASAMoonTunes บนทวิตเตอร์ หรือกรอกฟอร์มที่ทาง NASA จัดทำขึ้น

เพลง BTS จะดังไปถึงนอกโลกแล้วนะ !!!

งานนี้ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกต่างเสนอเพลงที่ตนเองชื่นชอบ รวมถึงเพลงโปรดที่พวกเขาชอบฟังในขณะเดินทางเข้ามามากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ เพลงเกาหลี ของศิลปินเคป็อประดับโลกอย่าง BTS ที่ถูกเสนอเข้าไปเยอะมากจน NASA ได้ออกมาแจ้งทางทวิตเตอร์ว่าพวกเขาจะใส่เพลงของ BTS ลงไปใน Playlist แน่นอน!!!

โดยเพลงของ BTS ที่ได้รับเลือกไปใส่ใน Playlist มีทั้งหมด 3 เพลง นั่นก็คือ Moonchild, Mikrokosmos และ 134340  สำหรับเพลง Moonchild นั้นเป็นเพลงของ Rap Monster หนึ่งในสมาชิกวง BTS นั่นเอง

ที่เจ๋งยิ่งกว่านั้นก็คือ ชื่อเพลงทั้ง 3 เพลงที่ถูกใส่ลงไปใน #NASAMoonTunes Playlist มีความเกี่ยวข้องกับจักรวาลและอวกาศทั้งนั้น นอกจากเพลง “Moonchild” ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความเศร้าของเด็กน้อยแห่งดวงจันทร์แล้ว เพลง “Microkosmos” นั้นหมายถึงความเชื่อที่เกี่ยวกับจักรวาลหรือเอกภพภายในร่างกายมนุษย์ และสุดท้าย “134340” ก็ไม่ใช่รหัสลับที่ไหนหรอกแต่เป็นดัชนีดาวเคราะห์น้อยของเจ้าดาวพลูโต ดาวเคราะห์ที่อยู่ห่างไกลจากโลกที่สุดนั่นเอง

 

งานนี้เหล่าอาร์มี่ (A.R.M.Y ชื่อแฟนคลับของ BTS) ดีใจกันเป็นอย่างมากที่เพลงของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบจะได้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 50 ปี ของ NASA

สำหรับใครที่มีเพลงโปรดที่ฟังประจำเวลาเดินทางหรือมีเพลงของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบและอยากจะให้ไปอยู่ใน #NASAMoonTunes Playlist ก็สามารถทวีตชื่อเพลงพร้อมกับชื่อศิลปินพร้อมใส่แฮชแท็ก #NASAMoonTunes หรือสามารถกรอกฟอร์มในลิ้งก์นี้ได้เลย…คลิก ซึ่งกฎกติกาในการเสนอเพลงก็คือ เพลงนั้นๆ จะต้องไม่มีเนื้อหาที่หยาบคายและเป็นเพลงที่เผยแพร่บนสตรีมมิ่งมาตรฐานเท่านั้น หากเป็นเพลงที่เผยแพร่ใน Youtube หรือ Soundcloud ก็ถือว่าผิดกติกานะ โดยสามารถเสนอชื่อเพลงเข้ามาได้ตั้งแต่วันที่ 3 – 28 มิถุนายน 2019 ซึ่งถือเป็นระยะเวลาที่นักบินอวกาศของยาน Apollo 11 ใช้ในการเตรียมตัวเมื่อ 50 ปีที่แล้ว

โดยเพลงที่อยู่ใน #NASAMoonTunes Playlist ทั้งหมดจะถูกเปิดเผยในวันที่ 13 – 14 กรกฎาคม 2019 ซึ่งใกล้กับวันครบรอบการออกเดินทางของยาน Apollo 11 เลย ซึ่งทาง NASA จะจัดไลฟ์โชว์ผ่านทาง NASA’s Third Rock Radio บนเว็บไซต์ www.thirdrockradio.net งานนี้ต้องไปลุ้นกันอีกครั้งนะจ๊ะว่าเพลงที่เราเสนอจะถูกเลือกไปอยู่ใน Playlist หรือไม่ ตอนนี้ยังพอมีเวลา ใครที่อยากจะส่งเพลงไปดวงจันทร์ก็อย่าลืมเข้าไปเสนอชื่อกันล่ะ ไม่แน่เพลงโปรดของคุณอาจจะกลายเป็นเพลงโปรดของชาวอวกาศก็ได้นะ

Text: Seasons

Photo: NASA, GETTY IMAGE

 

ติดตามข่าวสารวงการบันเทิงจากทั่วทุกมุมโลกได้ที่นี่

จูเลีย โรเบิร์ตส์ ใส่แหวนวงละ 44$ ออกงาน แต่ดูแพงมาก!?!

3 ไอดอลเคป็อป ที่เคยร่วมงานศิลปินระดับโลก คอลแล็บกันปังทุกวง!!

Her private life อวสาน รวมซีนเด็ดการันตีความฟินถ้ามีแฟนหนุ่มที่เข้าใจติ่งแบบ ไรอัน โกลด์

อินเดียน่าโจนส์ อาจจะไม่มีแล้ว แฮริสัน ฟอร์ดเผย บทนี้จะตายไปพร้อมกับเขา!!!

เจมส์ บอนด์บาดเจ็บ Bond 25 ต้องพักการถ่ายทำ ส่งแดเนียล เคร็ก บินกลับอเมริการักษาอาการด่วน!!!

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up