เตนล์ NCT พูดน้อย แต่น่ารักหนักมาก

Alternative Textaccount_circle
event

นี่เป็นอีกครั้งที่หน้าปก สุดฯ ได้ต้อนรับศิลปินจากต่างแดน แต่ความพิเศษอยู่ตรงที่ศิลปินคนนี้มีสายเลือดไทยอยู่เต็มร้อย เชิญคุณผู้ชม คุณผู้ฟัง และคุณผู้อ่านตวัดแขนออก 360 องศา แล้วตวัดกลับมาเพื่อกอดต้อนรับ เตนล์ NCT กรี๊ด-ด-ด….

สถานที่ถ่ายปกเล่มนี้อยู่ในบ้านหลังเล็กๆ แห่งหนึ่งย่านพระรามเก้าที่ดัดแปลงเป็นสตูดิโอถ่ายภาพได้อย่างน่ารัก ต้องบอกว่าการถ่ายแบบวันนี้ได้ปกปิดเป็นความลับ เหตุผลหลักๆ ที่ต้องลับเป็นเพราะเราไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยให้ศิลปินมากมายก่ายกองที่จะปกป้องเตนล์ได้ รวมถึงต้องการให้น้องชายคนนี้ได้โฟกัสที่การทำงานอย่างเต็มที่

เตนล์เดินทางมาพร้อมทีมงานชาวไทยจากเอสเอ็มทรู ทันทีที่มาถึงก็เข้าไปแต่งหล่อทันที หน้า-ผมเรียกว่าเป็นไปตามเรเฟอเรนซ์ทุกอย่าง “เป๊ะได้อีก” คือความรู้สึกที่เรามีต่อทีมงานจากเกาหลี เรื่องนี้คนไม่เข้าใจอาจจะบอกว่าเยอะ แต่หากมองเป็นเรื่องงานแล้ว ต้องบอกว่าความเป๊ะนี่แหละคือเคล็ดลับของความสำเร็จ

เตนล์

สำหรับแฟนๆ ที่อยากให้บรรยายทุกสเต็ปการทำงานวันนี้ให้ฟัง จะบอกว่าจากการมองน้องได้แต่ยิ้มอย่างเดียว ที่หวังว่าจะได้ยินเรื่องเมาท์มอยหลุดจากปากนั้นไม่มีเลย ภาพตลอดการถ่ายทำคือ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม (หรือว่าเมาท์ แต่เราฟังภาษาเกาหลีไม่ออก อิๆ) ไม่ว่าชุดหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า ก็เป็นแบบนี้โม้ด-ด-ด มีตอนกินข้าวที่เราเข้าไปถามว่าหิวหรือยัง กินเผ็ดได้ไหม น้องบอกว่ากินได้สบาย กลับมาเมืองไทยคราวนี้โซ้ยส้มตำไปเรียบร้อย ก๋วยเตี๋ยวเรือนี่ของโปรดเตนล์เลย

การมาเมืองไทยของเตนล์ครั้งนี้เป็นการมาทำงานในฐานะศิลปินของบอยแบนด์นามว่า NCT (เอ็นซีที) แบบเต็มตัว ก่อนหน้านี้เตนล์และเพื่อนๆ มาในฐานะเอสเอ็มรุกกี้ (เด็กฝึกที่ยังไม่ได้เดบิวต์) คำว่า NCT ย่อมาจาก Neo Culture Technology นี่ถือว่าเป็นแนวทางใหม่ๆ จากค่ายเอสเอ็ม ค่ายซึ่งมีนักร้องไม่ว่าจะบอยแบนด์หรือเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮ็อตอยู่เต็มค่าย อาทิ ซูเปอร์จูเนียร์ เกิร์ลส์เจเนอเรชั่น เอ็กโซ และดงบังชินกิ

เอ็นซีทีเป็นวงที่ไม่มีลิมิต สมาชิกในวงสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอด จะมีคนเข้าหรือออกจากวงก็เป็นไปได้หมด จำนวนสมาชิกในวงก็ไม่ตายตัวและมีหลายยูนิต แต่ละยูนิตจะทำงานในสถานที่และคอนเซ็ปต์ที่ต่างกันไป วงที่เตนล์อยู่คือ NCT U ประกอบไปด้วย 6 สมาชิก โดยตัวยูย่อมาจากคำว่า “ยูนิเวอร์ซัล” เพลงแรกที่เหล่าแฟนคลับได้ฟังชื่อ The 7th Sense เป็นเพลงฮิปฮ็อปที่มีเสียงเบสอัดแน่นจนจุก ส่วนเพลงที่สองชื่อ Without You เพลงสไตล์อีดีเอ็ม

คำว่า NCT ไม่ได้มีความหมายแค่ Neo Culture Technology แต่ยังหมายถึง New City ด้วย เริ่มจากโซลและต่อไปยังประเทศต่างๆ เช่น โตเกียว กรุงเทพฯ ซึ่งนี่ถือเป็นนโยบายของคุณลีซูมาน แชร์แมนของเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์ “เตนล์ถือเป็นคนที่สำคัญมากคนหนึ่งในโปรเจ็กต์นี้ เพราะมีความสามารถเยอะ” ใครบางคนกระซิบบอกเราอย่างนั้น ทั้งประเทศจีนและไทยมีโอกาสเลือกใช้เตนล์เป็นเบสในการทำงาน แต่ทั้งนี้ความสามารถของหนุ่มสายเลือดไทยคนนี้ก็สามารถไปได้ทั่วทั้งเอเชียและทั่วโลก

เตนล์

สำหรับคนที่ใฝ่ฝันอยากเดินตามรอย หลายคนคงทราบว่าเอสเอ็มเอนเตอร์เทนเมนต์เปิดให้คนมาออดิชั่นทุกอาทิตย์ที่กรุงโซล “เด็กบางคนมาทุกอาทิตย์ตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่ก็ไม่ได้ แต่เขายังพยายามไปเรื่อยๆ จนเก่ง ใครจะรู้ว่าเขาอาจจะได้ทำงานกับเอสเอ็มตอนอายุ 15 ก็ได้” ใครบางคนที่ไม่อยากเผยตัวบอกเราอีกครั้ง นอกจากออดิชั่นในประเทศแล้วยังมีการออดิชั่นที่ต่างประเทศด้วย ถ้าสนใจสามารถส่งอีเมลไปสมัครได้ ตอนนี้ทางเอสเอ็มมีการเปิดออดิชั่นทั่วโลก มีทั้งที่จีน อเมริกา และไทย โปรเจ็กต์ชื่อ SM GLOBAL AUDITION ที่เมืองไทยจะทำปีละครั้ง

เตนล์เป็นคนที่มีความสำคัญมากในกลุ่ม และเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เดบิวต์ในค่ายเอสเอ็มซึ่งเป็นค่ายเพลงอันดับหนึ่งของเกาหลีที่ขึ้นชื่อว่าเข้ายากที่สุด แต่เตนล์มีความพยายามจึงทำได้ อยากให้คนไทยและเหล่าแฟนคลับได้ดูการพัฒนาและเติบโตของเขาคนนี้ต่อไป

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

(รีวิว-มีคลิป) Happy Time with สุดสัปดาห์ปกเตนล์ NCT

เตนล์-ชิตพล ความภาคภูมิใจล่าสุดของไทย

เตนล์NCT-U ความน่ารักอีกแบบ ที่สาวๆ หวั่นไหว!!!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up