ยามะพี

ยามะพี ร้องเพลงก็ดี การแสดงก็เอาอยู่ กว่า 20 ปีในวงการยังคงเป็นที่รักเสมอ

Alternative Textaccount_circle
event
ยามะพี
ยามะพี

ถ้าพูดถึงดาราญี่ปุ่น คงไม่มีใครไม่รู้จัก ยามะพี หนุ่มหน้าหวานที่อยู่ในวงการให้เราเห็นหน้าเห็นตากันมาตั้งแต่เด็กๆ (เราก็เด็ก ยามะพีก็เด็ก) เชื่อมั้ยว่ายามะพีอยู่ในวงการบันเทิงมานานถึง 22 ปีแล้ว แต่ความนิยมในตัวเขาก็ยังคงไม่เปลี่ยน

 

ยามะพี กับ 22 ปีในวงการบันเทิง

 

ยามาชิตะ โทโมฮิสะ หรือยามะพี เกิดวันที่ 9 เมษายน 1985 (อายุ 33 ปี) ยามะพีออดิชั่นเข้าบริษัท Johnny’s Junior เมื่ออายุได้ 11 ปี โดยแม่ของเขาเป็นคนส่งประวัติไปที่ค่าย ยามะพีบอกว่าที่อยากเข้ามาเป็นศิลปินในสังกัด Johnny’s Junior เพราะอยากเป็นเหมือนอย่างรุ่นพี่ ทาคิซาว่า ฮิเดกิ (ทักกี้)

ซึ่งหลังจากได้เข้าไปอยู่ในค่ายปุ๊บ ยามะพีก็มีผลงานครั้งแรกคือภาพยนตร์เรื่อง Shinrei Surfer no Shi ทันที จากนั้นยามะพีก็มีผลงานให้ได้ติดตามกันเรื่อยๆ ทั้งรายการจากทางค่ายและละครสั้นต่างๆ ทำให้ยามะพีเริ่มมีฐานแฟนคลับมากมาย จนในปี 2003 เขาก็ได้เดบิวต์กับวง NEWS โดยมีสมาชิกทั้งหมด 8 คน ณ จุดนี้หลายคนอาจจะรู้สึกว่ายามะพีเข้าวงการมาก่อนสมาชิกคนอื่นตั้งนาน ทำไมไม่ได้เดบิวต์ในยูนิตที่คนน้อยกว่านี้ จะได้โดดเด่น แต่สุดฯ ว่า การได้เดบิวต์กับสมาชิกที่มากขนาดนี้ ทำให้ยามะพีมีภาวะผู้นำมากเลยทีเดียว

ยามะพี

 

ระหว่างการเป็นสมาชิกวง NEWS ยามะพีก็มีผลงานยูนิตย่อยมากมาย ทั้ง Shuuji to Akira (ร่วมกับคาเมนาชิ คาซึยะ KAT-TUN) จากซีรี่ย์เรื่อง Nobuta wo Produce , Kitty GYM (ร่วมกับกอล์ฟ-ไมค์) เพื่อโปรโมทวอลเลย์บอลหญิงกรังปรีซ์ 2006 และ The MONSTERS (ร่วมกับชิงโง คาโทริ จากวง SMAP) จากซีรี่ย์เรื่อง MONSTERS นอกจากนี้ยามะพียังมีผลงานโซโล่เดี่ยวออกมาด้วย

นอกจากฝีมือทางการแสดงที่ไม่ว่าเล่นเรื่องไหนก็ทำเอาคนดูอินไปตามๆ กัน และการร้องเพลงที่ได้รับความนิยมท่วมท้นแล้ว ยามะพียังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงด้วย ซึ่งหลายต่อหลายเพลงก็กลายเป็นเพลงฮิตที่ได้ไปอยู่ในอัลบั้มและคอนเสิร์ตต่างๆ เช่น Yubiwa , Love Song , Colorful เป็นต้น

ยามะพี

 

หลังจากอยู่กับวง NEWS มานานถึงเกือบ 8 ปี ยามะพีก็ออกมาประกาศว่าจะขอถอนตัวออกจากวง NEWS โดยให้เหตุผลว่าอยากทุ่มเทกับผลงานเดี่ยวทั้งงานเพลงและงานแสดง ซึ่งตอนนั้นทำเอาแฟนคลับส่วนใหญ่ถึงขั้นช็อก น้ำตาแทบไหล บางคนถึงขั้นแอนตี้เขาไปเลยก็มี แต่ในที่สุดยามะพีก็สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ โดยการใช้ผลงานมากมายของเขาทั้งอัลบั้ม ซีรี่ย์ และภาพยนตร์ เป็นเครื่องพิสูจน์ความสามารถจากการสั่งสมประสบการณ์อันยาวนานในวงการบันเทิง

ยามะพียังคงมีงานแสดงให้เราเห็นเรื่อยๆ ล่าสุดเขามีผลงานภาพยนตร์จีนร่วมกับอดีตสมาชิกวง Super Junior อย่างหานเกิง ในเรื่อง REBORN ซึ่งมีงานแถลงข่าวเปิดตัวไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และมีกระแสตอบรับดีจนถึงขนาดที่ว่าเขาต้องเปิดแอคเค้าท์ Weibo เพื่อให้แฟนๆ ชาวจีนได้ติดตามอย่างสะดวก นับว่าเป็นการเปิดตลาดใหม่ในต่างประเทศชนิดที่ว่าค่าย Johnny’s Junior แทบไม่เคยทำมาก่อน

ยามะพี

 

เชื่อว่าประสบการณ์ในวงการบันเทิงที่ผ่านมาของยามะพี จะทำให้เขาสามารถยืนหยัดในวงการต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง (เพราะผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะมาก) และสุดฯ มั่นใจว่า ถึงจะผ่านไปอีกสิบปี ก็จะยังได้เห็นผลงานดีๆ ของยามะพีอยู่ เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

ภาพจาก girlschannel.net , johnnyassociates.wikia.com , allthingsjpop.wordpress.com / Twitter : @yamapindo

TEXT : Ploychompoo

 

 เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ดีงามพระรามห้า! ยามะพีและหานเกิง ร่วมงานกันครั้งแรกในหนังเรื่อง REBORN

เตรียมวิวาห์อีกคู่! มิอุระ โชเฮ ควงว่าที่เจ้าสาว มิเรย์จัง จดทะเบียนสมรสพร้อมแต่ง

แอบส่อง 5 พระเอกญี่ปุ่น ลุคน้องชายกับผลงานสร้างชื่อ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up