คิมมยองซู (แอล Infinite) ไปได้สวยทั้งเส้นทางไอดอลและนักแสดง

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงชื่อ คิมมยองซู หลายคนอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าบอกว่าเขาคือ “แอล” จากบอยแบนด์ชื่อดัง Infinite อาจจะร้องอ๋อกัน ได้ข่าวแว่วมาว่าเขากำลังจะลัดฟ้ามาจัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวครั้งแรกในประเทศไทย ทำเอาแฟนคลับตื่นเต้นมากๆ แต่ก่อนที่จะไปเจอตัวจริง สุดฯ ขอเอาประวัติของแอลมาให้อ่านกันเบาๆ ก่อนเนอะ

 

คิมมยองซู กับ 2 เส้นทางในวงการบันเทิง

 

เหมือนกับเส้นทางไอดอลทั่วๆ ไป แอลเข้าเป็นเด็กฝึกในค่าย Woollim Entertainment และได้เดบิวต์กับวง Infinite ในตำแหน่งนักร้องเสียงหลักและภาพลักษณ์ของวง ในปี 2010 ซึ่งก่อนหน้านั้นแอลกับเพื่อนร่วมวงเคยได้ปรากฏตัวในมิสิควิดีโอของศิลปินรุ่นพี่อย่าง Epik High

ต่อมาในปี 2011 อัลบั้ม Evolution ที่มีเพลงโปรโมทคือเพลง Before the Dawn ก็ได้นำพวกเขาไต่ขึ้นชาร์ตของ Music Bank เป็นครั้งแรก และอัลบั้มต่อมาอย่าง Inspirit ก็ทำให้พวกเขาขึ้นสู่ Top 10 ของรายการ และทำให้อัลบั้มถัดไปของ Infinite โด่งดังและได้รับความนิยมจนคว้ารางวัลจากรายการเพลงได้สำเร็จ และเริ่มไปเดบิวต์ที่ประเทศญี่ปุ่นในปีนั้น ซึ่งเป็นปีเดียวกันกับการเริ่มเข้าสู่เส้นทางการแสดงของแอล

คิมมยองซุ

 

แอลเริ่มเปิดตัวในฐานะนักแสดงจากซีรี่ย์ญี่ปุ่นเรื่อง Jiu Keishicho Tokushuhan Sousagakari ออกอากาศทางสถานี TV Asahi ในปี 2011 และได้เป็นนักแสดงซีรี่ย์เกาหลีในปี 2012 จากซีรี่ย์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้เรื่อง Shut Up Flower Boy Band และ What’s The Deal, Mom?

นับว่าในปี 2012 นั้น เป็นปีที่ดีของแอล เขามีงานแสดงมากถึง 3 เรื่อง และยังมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกกับ Infinite อีก รวมถึงมีอัลบั้มใหม่ที่ญี่ปุ่นด้วย แต่เขาก็สามารถทำทุกอย่างออกมาได้ดี จากการเปิดตัวเป็นนักแสดง ทำให้แอลเป็นที่นิยมมากขึ้น จนปี 2013 เขาได้มีโฟโต้บุ๊คเป็นของตัวเอง ชื่อว่า L’s Bravo Viewtiful ซึ่งติดอันดับ Best-Seller และขึ้นอันดับ 1 จากยอดพรีออเดอร์ออนไลน์ อีกทั้งการเล่นซีรี่ย์เรื่อง Master’s Sun ในบทโซจีซบตอนเด็ก ก็ยิ่งทำให้แอลเป็นที่จับตามองมากขึ้น

คิมมยองซู

 

ปี 2014 แอลและเพื่อนสมาชิกอีก 2 คนคือ ซึงยอนและซองจง ได้รวมกลุ่มกันเป็นยูนิตพิเศษคือ Infinite-F เพื่อทำเพลงพิเศษวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะมีอัลบั้มเวอร์ชั่นเกาหลีในอีก 1 เดือนถัดมา ส่วนในปี 2015 Infinite ก็มีทั้งคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ คัมแบ็กอัลบั้ม รายการเรียลิตี้โชว์แบบรัวๆ แต่กระนั้นแอลก็ยังหาเวลาว่างไปเล่นภาพยนตร์เรื่องแรกอย่าง Mister Shark จนได้สิน่ารวมถึงช่วงปี 2016 ที่ Infinite ยังคงมีคอนเสิร์ตอยู่ แต่แอลก็ยังคงมีผลงานการแสดงทั้งใน Web Drama และซีรี่ย์ตอนพิเศษ

ในขณะที่วง Infinite มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อพวกเขาหมดสัญญากับทางค่ายในปี 2017 สมาชิกทั้งหมดยกเว้นโฮย่า ต่อสัญญากับ Woollim ทำให้ Infinite เหลือสมาชิกเพียง 6 คน (จาก 7 คน) แต่ทุกคนก็ยืนยันจะทำงานเพลงต่อไป และแอลก็รับเล่นซีรี่ย์ย้อนยุคเรื่อง The Emperor: Owner of the Mask ด้วย ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลจาก MBC Drama Awards 2017 ถึง 2 รางวัล คือ Popularity Award, Actor และ Best Character Award, Fighting Spirit Acting

คิมมยองซู

 

ต้นปีที่ผ่านมา แม้จะเหลือสมาชิกแค่ 6 คน แต่ Infinite ก็ได้ออกอัลบั้มใหม่ชื่อว่า Top Speed และมีเพลงโปรโมทคือเพลง Tell Me ส่วนแอลก็มีซีรี่ย์เรื่อง Ms. Hammurabi ควบคู่ไปด้วย การแสดงของเขาที่มุ่งมั่นพัฒนามาตลอด ทำให้ตอนนี้นอกจากแอลจะเป็นที่รู้จักในเรื่องการเป็นไอดอลแล้ว ยังมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงด้วย

คิมมยองซู

 

ไม่ง่ายเลยที่จะทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน และทำออกมาให้ดีทุกอย่าง แต่คิมมอยงซู หรือแอล ก็ทำได้ และล่าสุดเขากำลังจะมาหาแฟนๆ ชาวไทยแบบฉายเดี่ยว ในงานแฟนมีตติ้ง “KIM MYUNG-SOO 1ST SOLO FAN MEETING IN BANGKOK” วันที่ 11 สิงหาคมนี้ที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์ เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ใครยังไม่มีบัตรยังพอมีขายนะ ไปให้กำลังใจแอลกันเถอะ

 

ภาพจาก www.sendavital.com , www.showasia.ru , www.soompi.com , www.kocowa.jp , kpop.wikia.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ฮยองชิก จากนักร้องบอยแบนด์สู่พระเอกดังระดับเอเชีย

ส่องผลงานการแสดง บาโร B1A4 ก่อนตัดสินใจย้ายค่ายเป็นนักแสดงเต็มตัว

5 วงบอยแบนด์เกาหลี ที่มีอิทธิพลกับแฟนๆ ทั่วโลกในตอนนี้ #ดังขนาดนี้ไม่ใช่ง่ายๆนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up