ฮยองชิก จากนักร้องบอยแบนด์สู่พระเอกดังระดับเอเชีย

Alternative Textaccount_circle
event

พระเอกเกาหลีสุดหล่อ ฮยองชิก เพิ่งมาเที่ยวที่ประเทศไทยและกลับเกาหลีไปหมาดๆ นี่เอง พอเห็นความฮือฮาที่สาวๆ มีให้เขา สุดฯ ก็เลยอยากย้อนอดีตของฮยองชิกสักหน่อย กว่าจะได้มาเป็นพระเอกที่โด่งดังไปทั่วเอเชียแบบนี้ เขาก็ฝ่าฟันอะไรมาเยอะอยู่นะ

 

ฮยองชิก จากนักร้องสู่พระเอก

 

พัคฮยองชิกเข้าวงการครั้งแรกในปี 2010 โดยเดบิวต์เป็น 1 ใน 9 สมาชิกของวง ZE:A และทำหน้าที่เป็นนักร้องเสียงหลักของวง หลังจากการฝึกฝนมาอย่างยาวนาน ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุเพียง 18 ปีเท่านั้นเอง

 

ในช่วงแรกเขาเกือบมีปัญหากับวงการบันเทิง เพราะปรับตัวไม่ได้ แต่โชคดีที่ในปี 2011 ฮยองชิกได้มีโอกาสเล่นละครเวทีเป็นครั้งแรก และนั่นทำให้เขาได้รุ่นพี่ที่ดีอย่าง “รยออุค” แห่งวง Super Junior คอยให้คำปรึกษา จึงสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้ และฮยองชิกก็เคยให้สัมภาษณ์ว่า รยออุคเหมือนเป็นเทวดามาโปรดเลยสำหรับเขาทีเดียว

ฮยองชิกเริ่มต้นงานแสดงอย่างจริงจังในปี 2012 ควบคู่กับการเป็นนักร้องไปด้วย โดยบทในซีรี่ย์เรื่อง Dummy Mommy ถึงแม้จะไม่ใช่บทเด่นนัก แต่ก็ทำให้ชื่อของพัคฮยองชิกเป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น และชื่อเสียงของเขาก็เริ่มโด่งดังขึ้นมากในปี 2013 หลังจากได้ไปออกรายการเกี่ยวกับทหารที่ชื่อว่า “Real Man” ทำให้เขาได้รับความเอ็นดูอย่างท่วมท้นจนได้ฉายาว่า “ทหารน้อย” และทำให้งานพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ พุ่งใส่แบบแทบไม่ทันตั้งตัว และรายการนี้นี่แหละทำให้ฮยองชิกคว้ารางวัลแรกในชีวิตอย่าง MBC Entertainment Awards 2013 สาขาดาวรุ่งชายยอดเยี่ยมในรายการวาไรตี้ ได้สำเร็จ

 

หลังจากรายการเรียลแมนเป็นต้นมา ฮยองชิกก็ได้รับบทนำในละครเวทีอีกหลายเรื่อง รวมถึงซีรี่ย์เรื่องยาวที่สร้างชื่อเสียงให้เขาอย่าง What Happens to My Family ในบทชายหนุ่มผู้ไม่เอาถ่าน ซีรี่ย์เรื่องนี้โกยเรตติ้งถล่มทลาย ส่งผลให้ฮยองชิกคว้ารางวัลได้ถึง 2 รางวัล คือ KBS Drama Awards 2014 สาขาดาวรุ่งชายยอดเยี่ยม และสาขาคู่แสดงยอดเยี่ยมร่วมกับนัมจีฮยอน

ฮยองชิก

 

ในปี 2015 ฮยองชิกได้รับบทบาทใหม่ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์หนุ่มใสๆ ไปอย่างสิ้นเชิงในซีรี่ย์เรื่อง High Society โดยรับบทเป็นหนุ่มสังคมจัด หล่อ รวย เจ้าชู้ ผู้อำนวยการของซูเปอร์มาร์เก็ต ที่ตกหลุมรักพนักงานพาร์ทไทม์ในบริษัทตัวเอง เขาได้รับคำชมมากมายถึงภาพลักษณ์ที่ดูโตขึ้น
ซีรี่ย์เรื่องนี้โด่งดังในประเทศญี่ปุ่นมากๆ ทำให้ความนิยมของเขาในญี่ปุ่นพุ่งขึ้นสู่งอย่างชัดเจนจนสามารถจัดแฟนมีตติ้งเดี่ยวของตัวเองที่นั่นได้ แถมซีรี่ย์เรื่องนี้ยังทำให้เขาคว้ารางวัล SBS Drama Awards 2015 สาขารางวัลนักแสดงชายดีเด่น ไปครองได้สำเร็จอีกด้วย

 

ในปี 2016 ฮยองชิกได้เล่นซีรี่ย์พีเรียดเรื่องแรกในชีวิต คือ Hwarang: The Poet Warrior Youth เป็นซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์ที่รวมเอานักแสดงและไอดอลชื่อดังจากหลายวงมาแสดงด้วยกัน อีกทั้งตัวละครที่ฮยองชิกรับบทนั้นเป็นตัวละครที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ จึงทำให้บทบาทนี้ของเขาเป็นที่สนใจจากผู้ชมมากเลยทีเดียว

 

เส้นทางนักแสดงของเขาสวยงามขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2017 ฮยองชิกขึ้นแท่นพระเอกอย่างเต็มภาคภูมิกับซีรี่ย์เรื่อง Strong Woman Do Bong-soon ที่โด่งดังเป็นพลุแตก ประสบความสำเร็จทั้งในด้านกระแสและเรตติ้ง ละครเรื่องนี้ทุบสถิติเรตติ้งสูงสุดของละครช่อง JTBC อีกทั้งยังทำให้ชื่อเสียงของฮยองชิกเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ ทำให้เกิดแฟนมีตติ้งหลายประเทศในเอเชีย

ฮยองชิก

ฮยองชิก
ภาพฮยองชิกที่ไทยล่าสุด แอบมาไม่ยอมบอกใครเลยนะ

 

เส้นทางในวงการบันเทิงของฮยองชิกดูเหมือนจะกำหนดมาแล้วในสายนักแสดง แต่กว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ เขาก็ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจไปไม่น้อย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาขึ้นแท่นหนึ่งในพระเอกที่มีคนรักมากที่สุดในตอนนี้

 

ภาพจาก Instagram : @hyungsikinlove , @phs1116 / Youtube : Ganko / www.kdramastars.com , www.idolkpopshop.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ซอคังจุน พระเอกตาหวาน กับผลงานหลากหลายคาแร็คเตอร์

3 ดาราเกาหลี กับบทพระเอกหนังจีนสุดปัง

5 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดซีรี่ย์ What’s Wrong with Secretary Kim ?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up