5 วงบอยแบนด์เกาหลี ที่มีอิทธิพลกับแฟนๆ ทั่วโลกในตอนนี้ #ดังขนาดนี้ไม่ใช่ง่ายๆนะ

Alternative Textaccount_circle
event

วงการ K-POP เคยมียุครุ่งเรืองอยู่ช่วงหนึ่ง จากนั้นกระแสก็เงียบลงพักใหญ่ จนตอนนี้กระแส K-POP ก็กลับมาเป็นที่นิยมทั่วโลกอีกครั้ง ในช่วงนี้มี วงบอยแบนด์เกาหลี วงไหนบ้าง ที่มีแฟนคลับทั่วโลก และมีอิทธิพลต่อแฟนๆ เหลือเกิน

 

5 วงบอยแบนด์เกาหลี ที่มีอิทธิพลต่อแฟนๆ ทั่วโลก

 

Super Junior เดบิวต์มาแล้ว 12 ปี ถ้าย้อนกลับไปตอนนั้น เขาเป็นหนึ่งในวงที่สร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกจนมีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์เป็นวงแรกๆ ของศิลปินเกาหลี หลังจากนั้นสมาชิก Super Junior แต่ละคนก็ทยอยเข้ากรม มีผลงานกลุ่มบ้าง เดี่ยวบ้าง แต่แฟนๆ ก็ยังคงให้การสนับสนุนอยู่เสมอ จนปีนี้ สมาชิกส่วนใหญ่ทยอยออกจากกรมกันเกือบครบ จึงเป็นการคัมแบ็กครั้งใหญ่ในรอบ 2 ปี และมีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์อีกครั้ง แน่นอนว่าบัตรขายหมดเกลี้ยงเกือบทุกประเทศสมการรอคอยจริงๆ

วงบอยแบนด์เกาหลี

 

EXO ต้องยอมรับกับความดังของวงบอยแบนด์วงนี้ แม้จะมีสมาชิกในวงหายไปบ้าง แต่กระแสของวง EXO ก็ไม่เคยตก พวกเขามีคอนเสิร์ตเอเชียทัวร์มาแล้ว 4 ครั้ง และได้ไปพบปะแฟนๆ ทั่วโลกกับคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ของค่าย SM Entertainment ถ้ามีโหวตรางวัลระดับโลก ชื่อของวง EXO ต้องได้เข้าชิงทุกครั้ง หนำซ้ำพวกเขายังกวาดรางวัลมาเพียบ และได้รับการบันทึกในกินเนสบุ๊คว่าชนะรางวัลแดซังมากที่สุด โดย EXO คว้ารางวัลแดซังไปได้มากถึง 23 ครั้งเลยทีเดียว

วงบอยแบนด์เกาหลี

 

BTS วงบอยแบนด์หนึ่งเดียวของค่าย Big Hit Entertainment ที่เรียกได้ว่ามีแฟนคลับทั่วโลกแม้ไม่ได้มาจากค่ายยักษ์ใหญ่ BTS มียอดเข้าชมมิวสิควิดีโอถึง 100 ล้านวิวหลายต่อหลายเพลง จัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์มาแล้ว 2 ครั้ง และบัตรก็ขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว BTS ได้รับความนิยมมากในแถบอเมริกาใต้ แถมยังได้รางวัลจากต่างประเทศ (นอกเหนือจากเกาหลีใต้) มาแล้ว 3 ครั้ง คือ Billboard Music Awards สาขา Top Social Artist 2017 / Teen Choice Award 2017 สาขา Choice International Artist / Shorty Award 2017 สาขาดนตรี ซึ่งตัดสินจากความนิยมในต่างประเทศและผลโหวตจากทั่วโลก

วงบอยแบนด์เกาหลี

 

GOT7 ช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ ต้องยอมรับว่า GOT7 เป็นที่รู้จักมากขึ้นจริงๆ ไม่เฉพาะแต่ที่ประเทศไทย แต่เรียกได้ว่าทั่วโลก GOT7 เริ่มมีคอนเสิร์ตเวิลด์ทั่วร์ในปี 2016 ต่อมาในปลายปี 2016 ถึงต้นปี 2017 พวกเขาก็จัดแฟนมีตติ้งในต่างประเทศ จนมาปีนี้ GOT7 มีคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์อีกทั้งโซนเอเชีย ยุโรป และอเมริกา และแน่นอนว่าบัตรหมดเกลี้ยงทุกประเทศที่จัดการแสดง รวมถึงรับรางวัลมาแล้วมากมายทั้งในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ โดยมีหลายรางวัลที่ตัดสินจากผลโหวตของแฟนๆ ทั่วโลก

วงบอยแบนด์เกาหลี

 

Wanna One เป็นวงน้องใหม่มาแรงที่ตั้งขึ้นชั่วคราวจากการชนะการประกวดรายการ Produce 101 แต่พวกเขาก็ได้รับกระแสตอบรับดีจากแฟนๆ ที่ติดตามรายการนี้มาตั้งแต่ต้น จนทำให้ Wanna One สามารถไปจัดแฟนมีตติ้งที่ต่างประเทศทันทีหลังจากเดบิวต์ ไม่เพียงแต่เฉพาะในเอเชีย แต่ไปถึงแถบอเมริกาด้วย แถมยังคว้ารางวัลมากมายทั้งในประเทศเกาหลีใต้เองและต่างประเทศ ล่าสุดก่อนที่สัญญาของวงจะสิ้นสุดลง  Wanna One ก็เลยจัดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์เป็นการปิดท้าย ซึ่งแฟนๆ ต่างให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจนบัตรขายหมดในเวลาไม่กี่นาที

วงบอยแบนด์เกาหลี

 

ความดังของบอยแบนด์เกาหลีเหล่านี้ไม่ใช่ว่าจะได้กันมาง่ายๆ เพราะต้องอาศัยความพยายามและความอดทนที่จะทำผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป และพัฒนาตัวเองเพื่อให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล ซึ่งตอนนี้ก็มีวงไอดอลเกาหลีอีกหลายวงที่กำลังพยายามอยู่ ขอเอาใจช่วยทุกๆ วงเลยนะคะ

 

ภาพจาก www.grid.id , www.generacionkpop.net , hawk.5ch.net , www.allkpop.com , www.thenewmusicbuzz.com , www.soompi.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

iKON จากทีมผู้แพ้ สู่บอยแบนด์ดังระดับเอเชีย

Monsta X อีกหนึ่งบอยแบนด์ ที่กำลังมาแรงในระดับโลก

ฮยองชิก จากนักร้องบอยแบนด์สู่พระเอกดังระดับเอเชีย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up