โจฮยอนอู ผู้รักษาประตูทีมชาติเกาหลี ฝีมือดี ทรงผมเริ่ด สาวกรี๊ดกระจาย

Alternative Textaccount_circle
event

นอกจากจะเป็นที่ฮือฮาในการรักษาประตูไว้ได้เหนียวแน่นหนึบจนทีมชาติเกาหลีสามารถเอาชนะทีมชาติเยอรมนีไปได้ถึง 2-0 ในเทศกาลฟุตบอลโลก 2018 แล้ว โจฮยอนอู ผู้รักษาประตูมือกาวแห่งทีมชาติเกาหลียังเป็นที่สนอกสนใจจากแฟนบอลสาวๆ ด้วยผิวพรรณขาวใส และทรงผมที่เนี้ยบตลอดการแข่งขัน  สุดฯ เลยอยากพาไปรู้จักเขากันหน่อยค่า #เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

 

โจฮยอนอู ผู้รักษาประตูสุดแนว

 

โจฮยอนอูหนุ่มวัย 26 ปีคนนี้เป็นชาวเมืองแทกู ประเทศเกาหลีใต้ เขามาพร้อมความสูงถึง 189 เซนติเมตรและน้ำหนัก 73 กิโลกรัม โจฮยอนอูเริ่มเข้าสู่วงการฟุตบอลเมื่อปี 2013 ในสังกัดสโมสรฟุตบอลแทกู ในแมตช์ 2013 K League Classic ด้วยตำแหน่งผู้รักษาประตูเลยตั้งแต่แรก

ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน 2015 โจฮยอนอูก็ถูกทาบทามให้เข้าร่วมทีมชาติเกาหลี เพื่อฝึกซ้อมและเตรียมความพร้อมสำหรับ FIFA World Cup 2018 หรือฟุตบอลโลกครั้งนี้นี่แหละ

โจฮยอนอู

 

ก่อนหน้านี้ในปี 2017 โจฮยอนอูเคยถูกเลือกให้เป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้เข้ารับรางวัล “ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม” ในงานฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันออก 2017 หรือ EAFF E-1 Football Championship in 2017 รางวัลนี้การันตีความมือกาวของเขาได้เป็นอย่างดี

ในเดือนพฤษภาคม 2018 โจฮยอนอูได้รับคัดเลือกเป็น 1 ใน 28 นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีที่เข้าร่วมการแข่งขัน FIFA World Cup 2018 ในครั้งนี้ ขอบอกว่าตอนแรกเขาเกือบจะไม่ได้ไปด้วยนะ แต่ด้วยความสูงชะลูดก็เลยทำให้ได้รับเลือกไปโดยดุษฎี ซึ่งแมตช์นี้เขาได้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหญ่ด้วยการรักษาประตูไว้ได้ถึง 6 ครั้ง โดยที่ทีมเยอรมันไม่สามารถทำประตูได้เลยสักประตูเดียว กลายเป็น Man of the Match ไปเลยจ้า

โจฮยอนอู

 

หลังจากการแข่งขันเมื่อคืนวันที่ 27 มิถุนายน 2561 ระหว่างทีมชาติเกาหลีใต้กับทีมชาติเยอรมนี ก็ทำให้ชื่อของโจฮยอนอูขึ้นอันดับ 1 ในคำค้นหาที่ประเทศจีน เพราะตลอด 90 นาทีที่ทำการแข่งขัน เพราะถึงแม้ไม่ได้หล่อขั้นเทพ แต่ผิวของเขาดูเพอร์เฟ็กต์ ขาวเนียน แถมทรงผมยังเป๊ะ ไม่เสียทรงเลยสักเส้น (อ้าว เพื่อนหมวย ที่เธอสนใจไม่ใช่ฝีมือเหรอยะ?)

โจฮยอนอู

 

แต่ถ้าสาวๆ คนไหนกำลังพร่ำเพ้อ ฝันอยากเป็นแฟนอปป้า ขอเบรคเอี๊ยดไว้ตรงนี้เลย เพราะโจฮยอนอูแต่งงานไปแล้วเมื่อปี 2016 จ้า (ซับน้ำตาแพร้พ) เอาเป็นว่า ติดตามผลงานและลีลาการรักษาประตูของเขาต่อไป กรี๊ดในสนามก็สุขใจแล้วเนอะ

 

ภาพจาก www.tienphong.vn , netnews.vn , as.com , www.sport.de , www.taegukwarriors.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ชี้เป้า!! นักบอลหล่อ งานดีประจำ บอลโลก 2018 ตอน 1

อุแม่เจ้า!! นักบอลหล่อ งานดีประจำ บอลโลก 2018 ตอน 2

รวยเว่อร์! 5 นักบอล ซุปตาร์ ซื้อเครื่องบินเจ็ทประดับบารมี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up