คิมอูบิน อัศวินสุดหล่อจาก Black Knight กับสัมภาษณ์สุดพิเศษสำหรับแฟนๆ สุดสัปดาห์!

Alternative Textaccount_circle
event

ตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้ชมผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ของคิมอูบินอย่าง Black Knight ที่เป็นออริจินัลซีรี่ย์เกาหลีของทาง Netflix เพราะจะได้เห็นการแสดงของคิมอูบินในซีรี่ย์เกาหลีแบบเต็มๆ ยิ่งพอทราบข่าวคิมอูบินจะมาขึ้น Digital Cover ของสุดสัปดาห์พร้อมได้สัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟก็ยิ่งตื่นเต้นขึ้นอีกแม่ นอกจากคิมอูบินมาจะขึ้น Digital Cover ของสุดสัปดาห์ แล้ว คิมอูบินยังแท็กทีมทัพนักแสดงในเรื่อง Black Knight ทั้งพระเอกระดับตำนานอย่างซงซึงฮอน, อีซม นักแสดงหญิงยอดฝีมือ และคังยูซอก นักแสดงดาวรุ่งมาแชะภาพสุดปังด้วยกันอีก เรียกว่าเรื่องBlack Knight เป็นซีรี่ย์เกาหลีรวมตัวท็อปที่แท้ทรู ไหนๆ สุดฯ ก็เกริ่นมาขนาดนี้แล้ว ไปพบกับบทสัมภาษณ์พิเศษกับคิมอูบินที่งานนี้เขาได้เล่าถึงเรื่องราวในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องBlack Knight แบบจัดเต็มมาก

สัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับ คิมอูบิน ถึงผลงานซีรี่ย์เกาหลีเรื่องใหม่ Black Knight

เล่าถึงบทบาทและคาแร็คเตอร์ที่ได้รับในซีรี่ย์เกาหลีเรื่องBlack Knightหน่อยค่ะ

คิมอูบิน: ผมรับบทเป็นตัวละคร 5-8 ในซีรีส์เรื่อง Black Knight อัศวินขนส่งในตำนานที่ทำหน้าที่จัดส่งอากาศบริสุทธิ์ อาหาร และของใช้จำเป็นให้กับผู้คน โดยต้องฝ่ามลพิษและต่อสู้กับพวกที่คอยไล่ล่าเขา แล้วคนพวกนี้ก็ยังสะกดรอยตามเขาในช่วงที่ไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วย เพราะ 5-8 เป็นคนที่ต่อสู้เก่งมาก ตอนกลางคืน 5-8 จะเคลื่อนไหวในนามของอัศวินBlack Knight ช่วยเหลือบรรดาผู้ลี้ภัย โดยร่วมมือกับอัศวินBlack Knight คนอื่นๆ คอยป้องกันไม่ให้ชอนมยองกรุ๊ปก้าวขึ้นมามีอำนาจมากเกินไปครับ

ทันทีที่ได้อ่านบทและเรื่องราวของซีรี่ย์เกาหลีเรื่องBlack Knight คุณรู้สึกอย่างไรคะ

คิมอูบิน : ผมรู้สึกอินไปกับเรื่องราวในซีรี่ย์เลยครับ เพราะผมรู้สึกว่านี่เป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้จริงในอนาคตอีกหลายๆ ปีข้างหน้า จักรวาลใหม่และตัวละครในเรื่องล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ และผมก็อยากรู้จักตัวละคร 5-8 มากขึ้นด้วยครับ

อะไรคือเหตุผลสำคัญในการรับเล่นซีรี่ย์เรื่องนี้คะ

คิมอูบิน: เหตุผลหลักเลยคือความเชื่อมั่นในตัวผู้กำกับครับ เราเคยร่วมงานกันมาก่อน ผมจึงมั่นใจว่าเขาจะสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยม และผมยิ่งเชื่อมั่นมากขึ้นไปอีกเพราะผู้กำกับเป็นคนเขียนบทเองด้วย ผมรู้ได้เลยว่า ซีรี่ย์เรื่องนี้จะต้องเป็นการร่วมงานกันที่สนุกอย่างแน่นอน

เล่าถึงความท้าทายในการแสดงเป็นตัวละครนี้

คิมอูบิน: ผมถ่ายเรื่องนี้หลังจากที่ได้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Alienoid มาแล้ว ผมจึงคุ้นเคยกับการถ่ายทำฉากที่ต้องใช้ CGI แต่ถึงอย่างนั้น การต้องแสดงโดยที่ยังไม่เห็นว่าจริงๆ แล้วตรงนั้นจะมีอะไรอยู่บ้าง ก็ยังต้องใช้สมาธิและพลังงานมากกว่าปกติครับ

ในฐานะนักแสดง พอได้เล่นและสัมผัสงานแสดงชิ้นนี้แล้ว ขอคำนิยามให้กับซีรี่ย์เรื่องนี้หน่อยค่ะ

คิมอูบิน: ผมคิดว่าBlack Knight คือเรื่องราวเกี่ยวกับผู้คนที่ต้องการจะมีชีวิตอยู่ในโลกที่ทุกๆ คนจะสามารถได้รับความรักและเคารพซึ่งกันและกันได้ครับ

มีการทำการบ้านอย่างไร หรือมีศึกษาอะไรเพิ่มเติมสำหรับการรับบทบาทนี้ไหมคะ

คิมอูบิน: ผมพยายามลองเอาตัวเองไปอยู่ในจุดเดียวกับ 5-8 เพื่อให้เข้าใจว่าทำไมเขาถึงรู้สึกและแสดงออกอย่างนั้น ผมพยายามให้ความสำคัญไปที่อารมณ์ของเขาครับ

แล้วสำหรับการถ่ายทำครั้งแรกมีการเตรียมตัวเป็นพิเศษอย่างไรบ้างคะ

คิมอูบิน: ฉากแรกของผมถ่ายทำร่วมกับคุณอีซม ซึ่งรับบทเป็น “ซอลอา” ครับ เป็นฉากที่ซอลอากับ 5-8 ต้องจ้องตาแข่งกัน และมีบทพูดที่ยาวมากๆ จึงต้องเตรียมตัวเยอะมากครับ ฉากนี้ทำให้ผมค่อนข้างกังวล เพราะผมคิดว่าเราต้องแสดงบุคลิกของตัวละครออกมาให้เห็นในฉากนี้ให้ได้

ซีนเด็ดสุดพีคที่อยากพูดถึง จะด้วยความรู้สึกอะไรก็ได้ เช่น ยาก ประทับใจ สนุก หรือแฮปปี้กับซีนนั้นค่ะ

คิมอูบิน: ผมมีฉากที่ประทับใจอยู่เยอะเลยครับ แต่ผมจดจำฉากที่มีซีนแอ็กชั่นหนักๆ ได้ดีเป็นพิเศษ เพราะมีคนจำนวนมากที่ต้องถ่ายทำร่วมกัน เราต้องแน่ใจว่าจะไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และทุกๆ อย่างเป็นไปด้วยความปลอดภัย เราจึงค่อนข้างเคร่งเครียดและใช้สมาธิสูงมากตอนถ่ายทำ ผมคิดว่าเพราะเหตุนี้ ผมจึงจำช่วงเวลาเหล่านั้นได้ค่อนข้างชัดเจนครับ

ในมุมของคุณ ซีรี่ย์เรื่องนี้ นอกจากอรรถรสของการรับชม ผู้ชมจะได้เห็นอะไรอีกบ้าง

คิมอูบิน: คุณจะได้เห็นด้านใหม่ๆ ของสุดยอดนักแสดงหลายๆ คน ผมคิดว่านักแสดงทั้งสิบคนที่รับบทเป็นอัศวินBlack Knight ทำงานกันอย่างหนักและแสดงออกมาได้อย่างคล่องแคล่วและยอดเยี่ยมมากๆ ฉากต่างๆ จึงออกมาอย่างไร้ที่ติ รอติดตามเหล่าอัศวินBlack Knight ด้วยนะครับ!

รีวิวการทำงานร่วมกันกับนักแสดงในเรื่องหน่อยค่ะ มีความประทับใจกันอย่างไรบ้าง ด้วยความที่เรื่องนี้เรียกว่ารวมพลคนมีของมาเจอกัน)

คิมอูบิน: รุ่นพี่ซงซึงฮอนอัธยาศัยดีมากตั้งแต่ที่เราได้เจอกันครั้งแรก ต้องขอบคุณเขาเลยครับที่ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากตอนเข้าฉากด้วยกัน แล้วก็เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ที่ผมได้พบกับคุณอีซมอีกครั้ง เพราะผมเคยร่วมงานกับเธอในผลงานแรกของผม คุณอีซมจึงเป็นคนที่มีความสำคัญสำหรับผมครับ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอกับคุณคังยูซอก เขาเป็นคนที่เข้ากับคนง่ายและมีความคล้ายกับซาวอล ตัวละครของเขาในเรื่องนี้ ซึ่งจุดนี้ช่วยผมเข้าถึงการแสดงได้ดีขึ้นในหลายๆ ฉากด้วยครับ ผมสนุกกับการทำงานร่วมกับนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้มากจริงๆ

ความประทับใจที่ได้ทำงานชิ้นนี้สำหรับคุณคิมอูบิน

คิมอูบิน: ในแง่ส่วนตัวคือผมได้กลับมาร่วมงานกับทีมงานหลายๆ คนที่ผมเคยร่วมงานมาก่อน บางคนก็เพิ่งได้ร่วมงานกันในเรื่องก่อนหน้านี้เลย ผมจึงรู้สึกสบายๆ ในการถ่ายทำซีรี่ย์เรื่องนี้ครับ และเพราะได้ร่วมงานกับคนที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ ผมเลยรู้สึกเศร้านิดหน่อยตอนที่การถ่ายทำเรื่องนี้จบลง

ถ้าเจอเหตุการณ์เหมือนอย่างในเรื่องคุณจะทำอย่างไรคะ

คิมอูบิน: ผมควรลองสมัครเข้าแข่งขันเป็นพนักงานส่งของหรืออัศวินBlack Knight เพื่อความอยู่รอดดูดีมั้ยครับ ผมคิดว่าผมควรจะลองดูนะ จะได้ปกป้องคนที่ผมรักได้ไงครับ

ขอ 3 คำให้กับซีรี่ย์เกาหลีเรื่องBlack Knight

คิมอูบิน: ออกซิเจน, การขนส่ง, อัศวินBlack Knight

สุดท้ายฝากผลงานซีรี่ย์เรื่องนี้ และผลงานอื่นๆ ให้ได้ติดตามกันค่ะ

คิมอูบิน: ผมทุ่มเททั้งใจและจิตวิญญาณให้กับซีรี่ย์เรื่องนี้ และผมสนุกกับมันมาก ผมหวังว่าคุณจะรับรู้ได้ถึงช่วงเวลาอันสำคัญเหล่านี้ของเรา และเพลิดเพลินไปซีรี่ย์เรื่องนี้ครับ เร็วๆ นี้ ผมจะกลับมาอีกพร้อมผลงานใหม่ที่ค่อนข้างแตกต่างไปจากซีรีส์Black Knight ครับ สุดท้ายนี้ ขอให้พวกคุณสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขนะครับ ขอบคุณที่อ่านสัมภาษณ์ของผมครับ ❤️

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Chae Dae-han (@daehanx)

 

อัพเดตข่าวบันเทิงเกาหลี ซีรี่ย์เกาหลี ดาราเกาหลี ไอดอลเกาหลีได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

คิมอูบิน – ซงซึงฮอน แท็กทีมลงจอในซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง Black Knight ออริจินัลจาก Netflix พร้อมเรื่องย่อ

ไลน์อัพหนัง-รายการ-ซีรี่ย์เกาหลี 2023 ใน Netflix แน่นตาแตก นักแสดงซุปตาร์เต็มจอ!

เบื้องหลังกว่าจะมาเป็น The Glory และบทสัมภาษณ์พิเศษ นักแสดงเลือกบทบาทในเรื่องที่อยากลองเล่น!

สปอยล์เล็กๆ กับรีวิวThe Gloryแนวแก้แค้นแบบสับ และเหตุผลที่ทำให้ไม่ควรพลาดชมเรื่องนี้!

นักเขียนคิมอึนซุกเผยทำไมThe Gloryถึงเรต 19+ แถมสปอยล์เคมีซงฮเยคโย – อีโดฮยอนดีมาก!

Sweet Home ประกาศสร้างต่ออีก 2 ซีซั่นไปเลยสิคะ พร้อมไลน์อัพนักแสดงแบบตาแตก ตัวท็อปแน่น!

จุนโฮ – ยุนอา จากไอดอลตัวท็อปเจน 2 ที่ร่วมสเตจกันจนเป็นไวรัล สู่พระนางใน King The Land !!!

รักวัยรุ่นใสๆ แน่นะวิ! รีวิวหนังเกาหลี 20th Century Girl จาก Netflix เรื่องราวรักแรกที่มูฟออนยาก!

รีวิว All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้คลั่งในโรงเรียนจาก Netflix ที่ลุ้นจนหยุดหายใจ!

4 เหตุผลที่ไม่ควรพลาดดูหนังเกาหลี Seoul Vibe จาก Netflix ต้องตามไปตำ!

5 เบื้องหลังก่อนจะมาเป็น Money Heist: Korea – Joint Economic Area งานรีเมกจากเกาหลีสุดปัง!