รวม ละครเรตติ้งดี สร้างปรากฏการณ์ถนนโล่ง

Alternative Textaccount_circle
event

ละครกับคนไทยเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันเลย เพราะละครสร้างความบันเทิงให้คนไทยได้เป็นอย่างดี มีละครหลายเรื่องมากๆ ที่เป็น ละครเรตติ้งดี สร้างปรากฏการณ์ถนนโล่ง เพราะคนจะรีบกลับไปดู ชนิดที่ว่าไม่อยากพลาดสักตอน มีเรื่องไหนบ้าง ไปดูกัน

 

ละครเรตติ้งดี

 

คู่กรรม (2533) ต้องเป็นเวอร์ชั่นนี้เท่านั้นด้วยนะที่สร้างปรากฏการณ์ถนนโล่งทั่วกรุง เพราะเรื่องราวสนุก ชวนติดตาม แถมคนอินกับตัวละครมากๆ และช่วงนั้นพี่เบิร์ด ธงไชย กำลังมีชื่อเสียงแบบสุดๆ ยิ่งประกบคู่กับนางเอกคู่ขวัญอย่าง กวาง กมลชนก ยิ่งทำให้คนดูชื่นชอบ เรียกว่าเป็นตำนานของละครไทยเลยทีเดียว

ละครเรตติ้งดี

 

ดาวพระศุกร์ (2537) เป็นเวอร์ชั่นที่ประทับใจคนดูที่สุดแล้วก็ว่าได้ โดยเฉพาะคู่ขวัญ ศรราม-สุวนันท์ ที่มีคนชื่นชอบอยู่แล้วมารับบทคู่กัน ตอนนั้นเรียกว่าถ้าใครไม่ได้ดูเรื่องนี้เป็นอันเชยระเบิด โดยเฉพาะตอนจบที่ทุกคนเฝ้าหน้าจอไม่ยอมไปไหนเลย

ละครเรตติ้งดี

 

แรงเงา (2544) แม้จะเป็นละครรีเมคหลายครั้ง แต่คนดูก็ชื่นชอบเวอร์ชั่นนี้มากที่สุด และเป็นเรื่องแรกๆ ที่ เคน ธีรเดช และ แอน ทองประสม ได้มารับบทคู่กันด้วย เรื่องราวเข้มข้นชนิดที่ว่าพลาดไม่ได้สักตอน ยิ่งเป็นตอนจบ ถนนงี้โล่งเลยทีเดียวเชียวแหละ

ละครเรตติ้งดี

 

สวรรค์เบี่ยง (2551) พระเอกเลือดร้อน ซาดิสม์ นิสัยเสีย กับนางเอกที่ตอนแรกยอมถูกดขี่ แต่หลังจากนั้นเธอก็สู้คน กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ไปทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งตอนจบนี่ทำเอาลุ้นสุดๆ จนไม่มีใครเป็นอันทำอะไรกันเลยทีเดียว

ละครเรตติ้งดี

 

ดอกส้มสีทอง (2554) การพลิกคาแร็คเตอร์มารับบทร้ายและแรงอย่างที่ไม่เคยเล่นมาก่อนของ ชมพู่ อารยา กลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์มากๆ แถมเนื้อเรื่องที่แซ่บและเข้มข้นชนิดที่ว่าละสายตาไม่ได้ ทำให้ละครเรื่องนี้เรตติ้งพุ่งกระฉูดเลยทีเดียว

 

ทองเนื้อเก้า (2556) แม้จะเป็นละครรีเมค แต่ทองเนื้อเก้าเวอร์ชั่นนี้ที่ได้ นุ่น วรนุช มาแสดงเป็นลำยอง หลังจากผันตัวมาเป็นนักแสดงอิสระ ก็ทำเอาคนดูติดงอมแงมกับบทร้ายแบบทุ่มสุดตัวครั้งแรกของเธอ วันไหนที่ละครเรื่องนี้ฉาย รับประกันเลยว่ารถไม่ติดแน่ๆ

 

สุดแค้นแสนรัก (2558) เรื่องราวระหว่าง 2 ครอบครัวที่ไม่ลงรอยกันสักที ชีวิตสุดดราม่าที่ผู้เป็นย่ากีดกันไม่ให้ลูกได้พบเจอแม่แท้ๆ ของตัวเอง ทำเอาคนเกลียด “ยายแย้ม” กันทั้งประเทศ เรื่องราวดำเนินไปอย่างเข้มข้นจนคนพูดถึงทั้งเมือง ตอนจบบอกเลยว่าแทบไม่มีใครพลาด ถนนหลายสายรถโล่งเป็นแถว

 

พิษสวาท (2559) สร้างปรากฏการณ์พิษสวาทกันทั้งเมืองจริงๆ กับละครเรื่องนี้ ที่เป็นเรื่องราวการตามอาฆาตแค้นของคุณอุบล ที่ถูกสามีที่รักบั่นคอเพื่อให้เป็นผีเฝ้าสมบัติ แต่นอกจากเรื่องราวสยองขวัญแล้วยังมีเรื่องบาปบุญคุณโทษและเรื่องราวดราม่าด้วย ทำให้ใครๆ ก็ติดหนักเลยทีเดียว

 

เพลิงพระนาง (2560) การหวนกลับมาเล่นละครอีกครั้งหลังจากหายไปพักใหญ่ของ อั้ม พัชราภา ย่อมสร้างปรากฏการณ์เสมอ ยิ่งเรื่องราวการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นที่เข้มข้นแบบสุดๆ ยิ่งทำให้คนสนใจติดตามเรื่องนี้มากๆ ยิ่งตอนจบนะ แทบไม่มีใครพลาดเลยทีเดียว

 

บุพเพสันนิวาส (2561) เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เลยสำหรับละครเรื่องนี้ ที่เรตติ้งดีทุกตอนจริงๆ สร้างคำฮิตอย่าง “ออเจ้า” กันทั้งบ้านทั้งเมือง นี่ขนาดยังไม่ใช่ตอนจบ คนก็รีบกลับบ้านเพื่อจะดูละครเรื่องนี้แล้ว จนทำให้ถนนโล่ง รอดูเลยว่า ถ้าถึงตอนจบเมื่อไหร่ ถนนจะร้างขนาดไหนกัน

 

ภาพจาก เพลงประกอบละครคู่กรรม 2533 , www.matichon.co.th , www.igdara.in.th , picpost.postjung.com , www.zeawleng.in.th , clip.teenee.com , www.sanook.com , www.matichon.co.th , www.thairath.co.th / Youtube : Ch3Thailand

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ก็อต จิรายุ จากนักแสดงสมทบ สู่บทพระเจ้าเสือ ภูมิฐาน น่าเกรงขาม ในบุพเพสันนิวาส

รุ่นใหญ่ใจต้องนิ่ง ดารารุ่นใหญ่ เชือดเฉือนสะใจ ในบุพเพสันนิวาส

5 โวหารของ หมื่นสุนทรเทวา แห่งบุพเพสันนิวาส ที่ทำออเจ้าหลงกันทั้งพระนคร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up