Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi - ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺

รวมลิสต์ ซีรี่ย์จีนในโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi สุดยอดงานคุณภาพที่ไม่ควรพลาด!!

Alternative Textaccount_circle
event
Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi - ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺
Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi - ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2020 - ซีรี่ย์จีนปี 2021 - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺

ส่อง ซีรี่ย์จีนในโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi ที่ต้องตามเก็บให้ครบ!

สุดฯ พารวมลิสต์ ซีรี่ย์จีนในโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi ที่รวมสุดยอดงานคุณภาพแนวดราม่า อาชญากรรม สะท้อนแง่คิดที่ทุกคนไม่ควรพลาด! มีเรื่องไหนของนักแสดงจีนคนไหนบ้าง ตามสุดฯ มาดูกันค่ะ 

Light On - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺

 

Kidnapping Game เกมสิบราตรี (2020)

Kidnapping Game - เกมสิบราตรี - 十日游戏 - Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺

ซีรี่ย์จีนในโปรเจกต์ Light On เรื่องแรกขอเปิดด้วย Kidnapping Game เกมสิบราตรี ซีรี่ย์จีนแนวลึกลับ/ระทึกขวัญที่ได้นักแสดงมากฝีมืออย่างจูย่าเหวิน (Zhu Yawen), จินเฉิน (Jin Chen) และหนีต้าหง (Ni Dahong) นักแสดงจีนรุ่นใหญ่ชั้นครูมาร่วมแสดงรับเชิญ ซึ่งซีรี่ย์ Kidnapping Game ดัดแปลงบทจากนิยายของนักเขียนชาวญี่ปุ่น ฮิงาชิโนะ เคโงะ บอกเล่าเรื่องราวของเจ้าของบริษัทเกมที่ถูกนายทุนยกเลิกการลงทุน กลายเป็นความบาดหมางครั้งใหญ่ จนทำให้เจ้าของบริษัทเกมที่ได้เจอกับลูกสาวของนายทุนคู่อริโดยบังเอิญ ตัดสินใจร่วมกันวางแผนการจับตัวเรียกค่าไถ่ปลอมๆ ขึ้น แต่ยังไม่ทันไร ลูกสาวของนายทุนกลับถูกคนฆ่าตาย ซึ่งเรื่องราวเบื้องหลังมีอะไรซับซ้อนซ่อนเงื่อนมากกว่าที่คิด!!

 

The Bad Kids มุมที่ซ่อนอยู่ (2020)

The Bad Kids - มุมที่ซ่อนอยู่ - 隐秘的角落- Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺

หากพูดถึงซีรี่ย์จีนท็อปฟอร์มของโปรเจกต์ Light On ที่กวาดคำชมและคะแนนวิจารณ์สูงถึง 8.8 คะแนนในเว็บ Douban ต้องยกให้ The Bad Kids มุมที่ซ่อนอยู่ มินิซีรี่ย์จีนแนวดราม่า/อาชญากรรม/ระทึกขวัญ 12 ตอนที่ดัดแปลงบทจากนิยายเรื่อง Bad Kid ของ Zi Jinchen ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็ก 3 คนที่วันหนึ่งในขณะที่พวกเด็กๆ กำลังวิ่งเล่นกันอยู่นั้นก็ดันไปถ่ายภาพเหตุการณ์การฆาตรกรรมเอาไว้ได้ ซึ่งทำให้เด็กๆ ทั้ง 3 คนตกอยู่ในอันตรายจากการถูกผู้ร้ายตามไล่ล่า! คดีนี้จะจบลงอย่างไร แล้วเด็กๆ จะต้องเจอกับเรื่องราวอะไรบ้าง ไปติดตาม The Bad Kids มุมที่ซ่อนอยู่กันได้ที่ iQiyi ค่ะ

 

Crimson River (2020)

Crimson River - 非常目击 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

Crimson River ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม/สืบสวน/ระทึกขวัญที่บอกเล่าเรื่องราวคดีฆาตรกรรมที่ยังคงเป็นปริศนาแก้ไม่ได้มานานกว่า 20 ปี แต่จู่ๆ ก็มีเหตุการณ์คล้ายกันนี้เกิดขึ้นอีกครั้งในชนบทห่างไกลแห่งหนึ่ง โดยมีตำรวจหนุ่มรับผิดชอบสืบหาความจริง แต่ระหว่างที่สืบคดีนี้อยู่ เขากลับค่อยๆ พบว่า คดีนี้ส่งผลให้เกิดความเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างกับผู้คนในหมู่บ้าน นำแสดงโดยซ่งหยาง (Song Yang), หยวนเหวินคัง (Yuan Wenkang), โหยวจิ้งหรู (You Jingru), เจียวกัง (Jiao Gang)

 

SISYPHUS (2020)

SISYPHUS - 在劫难逃 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

มินิซีรี่ย์จีนแนวอาชญกรรม/ลึกลับ/ไซไฟ SISYPHUS ที่มีทั้งหมด 12 ตอน เนื้อเรื่องเกี่ยวกับตำรวจนายหนึ่งที่ต้องเสียลูกสาวไปเนื่องจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน กระทั่งหลังจากนั้นก็เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้น ซึ่งสืบไปสืบมาเขาก็พบว่า คดีนี้อาจเกี่ยวข้องกับสาเหตุการตายของลูกสาวเขาด้วย เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อต้องไปตามลุ้นกันค่ะ ในเรื่อง SISYPHUS ได้หวังเชียนหยวน (Wang Qianyuan) มารับบทนายตำรวจที่สูญเสียลูกสาวไป และลู่หาน (Lu Han) มารับบทเป็นคุณหมอที่พอตกค่ำก็กลายเป็นฆาตรต่อเนื่อง! สุดฯ บอกเลยว่า SISYPHUS เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ใครที่เป็นแฟนคลับลู่หานจะได้เห็นเขาพลิกบทบาทครั้งสำคัญเลยละค่ะ

 

The Long Night ความจริงที่หลับใหล (2020)

The Long Night - ความจริงที่หลับใหล - 沉默的真相 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

The Long Night ความจริงที่หลับใหล ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม/สืบสวน/ดราม่าที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนของจื่อจินเฉินที่แฝงไปด้วยแง่คิดที่กวาดคะแนนวิจารณ์และคำชมจากผู้ชมมาได้ถล่มทลาย ทีมนักแสดงได้ไป๋อวี่ (Bai Yu) และเลี่ยวฝาน (Liao Fan) มารับบทนำ โดยบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของอัยการหนุ่มผู้รักความยุติธรรม อนาคตไกล แต่ด้วยคดีปริศนาคดีหนึ่งทำให้เขาต้องเสียทั้งอนาคต การงาน คนรัก แม้กระทั่งชีวิต! แต่ทั้งหมดก็เพื่อเปิดเผยความจริงและหาผู้ร้ายที่อยู่เบื้องหลังคดีนี้ให้เจอ โดยใช้เวลายาวนานหลายปีกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดูไปก็บีบคั้นความรู้สึก แต่ก็ทำให้คนดูอินและเอาใจช่วยให้ตามหาคนร้ายให้เจอเร็วๆ พลาดไม่ได้จริงๆ ค่ะกับ The Long Night ความจริงที่หลับใหล

 

The Pavilion ปริศนาศาลากลางม่านหมอก (2021)

Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi - The Pavilion - 八角亭谜雾 - ปริศนาศาลากลางม่านหมอก

The Pavilion ปริศนาศาลากลางม่านหมอก อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม/ดราม่าในโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi ที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อเดือนต.ค. 2021 ที่ผ่านมา ถ่ายทอดเรื่องราวคดีฆาตรกรรมในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ไม่ใช่คดีธรรมดาๆ แต่ยังเกี่ยวพันไปถึงหลายๆ ครอบครัวในหมู่บ้านนั้น ซึ่งจะค่อยๆ เผยความสัมพันธ์อันซับซ้อนที่เกิดขึ้นระหว่างตัวละครออกมาให้เห็น นักแสดงนำของเรื่อง The Pavilion ปริศนาศาลากลางม่านหมอกได้ต้วนอี้หง (Duan Yihong), หาวเหล่ย (Hao Lei), จู่เฟิง (Zu Feng), อู๋เยว่ (Wu Yue) มารับบท

 

Wisher ปรารถนาแห่งความตาย (2021)

Wisher - ปรารถนาแห่งความตาย - 致命愿望 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

Wisher ปรารถนาแห่งความตาย ซีรี่ย์จีนแนวระทึกขวัญ/ไซไฟ/สืบสวนที่เพิ่งจะออนแอร์ไปเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2021 ที่ผ่านมา โดยได้เฝิงเส้าเฟิง (Feng Shaofeng) นำทีมนักแสดงรุ่นน้องเหวินฉี (Wen Qi/Vicky Chen), ฟ่านเฉิงเฉิง (Fan Chengcheng) และกัวจื่อฝาน (Guo Zifan) ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเหล่านักศึกษากลุ่มหนึ่งที่จู่ๆ ก็มีแอพชื่อว่า Wisher ปรากฏขึ้นในโทรศัพท์มือถือของพวกเขา โดยคนที่มีแอพนี้สามารถอธิฐานสิ่งที่อยากได้ แลกกับการทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จ ซึ่งหากทำสำเร็จคำขอก็จะเป็นจริง แต่… ทุกอย่างอาจไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด ยังมีเรื่องลึกลับซับซ้อนและอาจเสี่ยงอันตรายรออยู่ข้างหน้า!!

 

Who is The Murderer 谁是凶手 (รอออนแอร์)

Who is The Murderer - 谁是凶手 - Light On ของ iQiyi - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนแนวดราม่า/อาชญากรรม Who is Murderer ในโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi ที่ได้รับการตั้งตารอจากผู้ชมอย่างล้นหลาม เพราะแค่ 3 นักแสดงนำของเรื่องก็ระดับมือรางวัลมาเองทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นจ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying) นางเอกจีนที่มีซีรี่ย์จีนยอดวิวทะลุหมื่นล้านวิวมากที่สุดของวงการบันเทิงจีน, ต่งจื่อเจี้ยน (Dong Zijian) เจ้าของผลงาน Young Style (2013) ที่คว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาแล้ว และเซียวหยาง (Xiao Yang) นักแสดง ผู้กำกับชื่อดังของจีน แค่เห็นรายชื่อ 3 ตัวพ่อตัวแม่ก็อดใจรอดู Who is Murderer ไม่ไหวแล้ว!

 

Gold Panning 淘金 (รอออนแอร์)

Gold Panning - 淘金 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

Gold Panning ซีรี่ย์จีนแนวสืบสวน/ผจญภัยที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนชื่อดังที่บอกเล่าเรื่องราวของคนขุดทองที่มีแบ็คกราวด์ของเรื่องอยู่ที่ป่าในซีหนาน ซึ่งซีรี่ย์เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกที่มีการหยิบยกอาชีพและการผจญภัยของนักขุดทองมาเล่าเป็นแกนหลักของเรื่อง โดย 2 นักแสดงนำได้เลี่ยวฝานที่เคยเข้าร่วมโปรเจกต์ Light On ของ iQiyi แล้วในเรื่อง The Long Night ความจริงที่หลับใหล มาร่วมงานกับนักแสดงจีนรุ่นใหม่ไฟแรง เฉินเฟยอวี่ (Chen Feiyu) เป็นครั้งแรก

 

นอกจากซีรี่ย์จีนในโปรเจกต์ Light On ที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ยังมีมินิซีรี่ย์จีนเรื่อง Bionic 仿生人间 ที่เพิ่งจะเปิดกล้องถ่ายทำไปเมื่อเดือนก.ค. 2021 ที่ผ่านมา รับบทนำโดย 2 นักแสดงจีนวัยรุ่นซ่งเวยหลง (Song Weilong) – เหวินฉี และอีกเรื่องคือ Hui Lai De Nu Er 回来的女儿 ที่คาดว่าจะทยอยออนแอร์ให้ได้ชมในปี 2022 ด้วย

Bionic - 仿生人间 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyiHui Lai De Nu Er - 回来的女儿 - 迷雾剧场- iQiyi- อ้ายฉีอี้ - 爱奇艺- ซีรี่ย์จีนแนวอาชญากรรม - ซีรี่ย์จีนดราม่า - ซีรี่ย์จีนใน iQiyi

 

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com/wikipedia.org

คลิปจาก : iQIYI 爱奇艺/iQIYI Thailand

รูปจาก : 迷雾剧场/爱奇艺/网剧隐秘的角落/影视剧十日游戏/网剧沉默的真相/影视剧在劫难逃/网剧非常目击

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ถูกใจทีมคนดู! หลัวหยุนซี ควงนางเอกคู่จิ้นคนเดิม ลงซีรี่ย์จีนเรื่องใหม่!

ซีรี่ย์จีนNovoland: Pearl Eclipse ปล่อยทีเซอร์ ภาพใบปิดสวยปัง นับถอยหลังรอวันออนแอร์!

ชวนดู Rainless Love in a Godless Land พร้อมเม้าท์มอยกับ 3 นักแสดงนำ!

ย้อน บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง จากน้องชายซุปตาร์จีนสู่เจ้าของผลงานการแสดงที่ต้องจับตา!!

ยลโฉม แชมป์สตรีทแดนซ์ออฟไชน่า ซีซัน 4 หลังปิดฉากอลังการกว่าทุกปี!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up