บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง – ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - น้องชายฟ่านปิงปิง - นักแสดงชายจีน - นักแสดงจีน - ไอดอลจีน- ไอดอลชายจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน -พระเอกจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

ย้อน บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง จากน้องชายซุปตาร์จีนสู่เจ้าของผลงานการแสดงที่ต้องจับตา!!

Alternative Textaccount_circle
event
บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง – ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - น้องชายฟ่านปิงปิง - นักแสดงชายจีน - นักแสดงจีน - ไอดอลจีน- ไอดอลชายจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน -พระเอกจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง – ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - น้องชายฟ่านปิงปิง - นักแสดงชายจีน - นักแสดงจีน - ไอดอลจีน- ไอดอลชายจีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน -พระเอกจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

ตามรอย บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง หลังส่งผลงานการแสดงปังๆ ไม่มีหยุด!

สุดฯ พาตามรอย บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง (Fan Chengcheng/Adam Fan) จากน้องชายซุปตาร์จีน ฟ่านปิงปิง (Fan Bingbing) การเป็นสมาชิกบอยแบนด์จีน NINEPERCENT และ NEXT สู่การเป็นนักแสดงจีนรุ่นใหม่เจ้าของผลงานที่น่าจับตา! มีเรื่องไหนบ้างตามมาดูกันค่ะ 

 

The World of Fantasy หรือชื่อไทย อาณาจักรวิญญาณ

The World of Fantasy - อาณาจักรวิญญาณ - 灵域

ผลงานการแสดงเรื่องแรกของฟ่านเฉิงเฉิงคือ ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/กำลังภายใน/แฟนตาซี The World of Fantasy อาณาจักรวิญญาณ ที่ออนแอร์เมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา โดยเป็นซีรี่ย์ที่สร้างจากนิยายจีนในชื่อเรื่องเดียวกันของนี่ชางเทียน (Ni Cang Tian) ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้สูญเสียความทรงจำที่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายต่างๆ และเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ไปพร้อมกับหญิงสาวที่เป็นรักแรก และผองเพื่อน โดยนอกจากฟ่านเฉิงเฉิง ยังมีเฉิงเซียว (Cheng Xiao) แห่งวง WJSN, หลิวอีถง (Liu Yitong), เนี่ยจื่อฮ่าว (Nie Zihao) ร่วมเสริมทัพความปังด้วย

The World of Fantasy - อาณาจักรวิญญาณ - 灵域

 

Wisher

ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - Wisher-致命愿望

Wisher อีกหนึ่งซีรี่ย์จีนงานคุณภาพของฟ่านเฉิงเฉิงที่ต้องจับตามอง โดยออนแอร์ทาง iQiyi วันที่ 3 พ.ย. 2021 บอกเล่าเรื่องราวของเหล่านักศึกษากลุ่มหนึ่งที่จู่ๆ ก็มีแอพชื่อว่า Wisher ปรากฏขึ้นในโทรศัพท์มือถือของพวกเขา โดยคนที่มีแอพนี้สามารถอธิฐานสิ่งที่อยากได้ แลกกับการทำภารกิจบางอย่างให้สำเร็จ ซึ่งหากทำสำเร็จคำขอก็จะเป็นจริง แต่… ทุกอย่างอาจไม่ได้ง่ายดายอย่างที่คิด ยังมีเรื่องลึกลับซับซ้อนและอาจเสี่ยงอันตรายรออยู่ข้างหน้า ใครเป็นแฟนคลับของฟ่านเฉิงเฉิงพลาดซีรี่ย์ Wisher ไม่ได้จริงๆ ค่ะ มีฉากที่ดูลึกลับ ซีนอารมณ์ให้ได้อินกันด้วย

ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - Wisher-致命愿望

 

Chasing The Light

Chasing the Light เป็นซีรี่ย์จีนแนวชีวิตที่ดัดแปลงบทจากนิยายจีนของอูเจ๋อ (Wu Zhe) โดยในเรื่อง Chasing the Light ฟ่านเฉิงเฉิงรับบทเป็นเจียงเฉิง เด็กหนุ่มหัวกะทิที่ถูกครอบครัวบุญธรรมปล่อยให้กลับไปอยู่กับพ่อแท้ๆ ของเขาแทน ซึ่งที่นั่นเองเขาได้เจอกับเด็กหนุ่มอีกคนนามว่า กู้เฟย ที่รับบทโดยหวังอันอวี่ (Wang Anyu) โดยทั้งคู่พร้อมด้วยน้องเล็กหวังเซิ่งตี๋ (Wang Shengdi) จะนำพาผู้ชมอินไปกับเรื่องราวที่ทั้งซึ้งและสร้างแรงบันดาลใจไปด้วยกัน

บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง – ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - Chasing The Light -左肩有你

 

Once a Youth

Once a Youth ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่สร้างจากนิยายจีนในชื่อเรื่องเดียวกันของนักเขียนจิ่วเย่หุย (Jiu Ye Hui) โดยในเรื่องนี้ได้จางอี้ซาน (Zhang Yishan), กวนเสี่ยวถง (Guan Xiaotong), ฟ่านเฉิงเฉิง, หลี่ซีรุ่ย (Li Xirui) มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มคนหนุ่มสาวที่เดินหน้าทำตามความฝัน ต่อสู้เพื่อเส้นทางการทำงานและความรัก จนได้พบกับความสุขในที่สุด

บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง - ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞 - Once a Youth - 曾少年

 

หนังจีน The Door Lock

ผลงานภาพยนตร์จีน The Door Lock ที่ฟ่านเฉิงเฉิงรับบทหนึ่งในนักแสดงนำ พร้อมกับทัพนักแสดงรุ่นพี่ ไม่ว่าจะเป็นไป๋ไป่เหอ (Bai Baihe), ไป๋เค่อ (Bai Ke), หวังจื่อเสวียน (Wang Zixuan), หม่าอวี้เคอ (Ma Yuke) ฯลฯ โดยนี่เป็นหนังจีนที่รีเมคจากหนังเกาหลีแนวกระตุกขวัญเรื่อง Door Lock ห้องหลอนปริศนา (2018) ที่มีกงฮโยจิน (Gong Hyo-Jin) รับบทนำ บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องอยู่คนเดียวในห้องอพาร์ทเมนท์ของตัวเอง แต่วันดีคืนดี เธอกลับพบว่า ห้องของเธอแอบมีคนอื่นเข้ามา แถมยังหลบซ่อนอยู่ในห้องร่วมกับเธอด้วย! ซึ่งนี่ทำให้ชีวิตที่สงบสุขของเธอเต็มไปด้วยความหวาดระแวง และต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความกลัว

บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง - The Door Lock - 门锁

 

Time Seems to Have Forgotten ปาฏิหาริย์เหนือกาลรัก

Time Seems to Have Forgotten ซีรี่ย์จีนคุณภาพซึ่งเป็นเรื่องที่ท้าทายฝีมือของฟ่านเฉิงเฉิงอีกเรื่องหนึ่งก็ว่าได้ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระเอกลู่เสี่ยวฝานกับคนรักของเขาอู๋ย่าง โดยทั้งคู่ได้เข้าไปเกี่ยวพันกับโรงรับจำนำสุดลึกลับที่ลู่เสี่ยวฝานเอาบางอย่างไปจำนำเอาไว้ เพื่อช่วยให้อู๋ย่างอยู่รอดปลอดภัยต่อไป อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องแลกมาก็คือ อู๋ย่างไร้ซึ่งความทรงจำระหว่างเธอและเขา ในทางกลับกัน ลู่เสี่ยวฝานที่จดจำเรื่องราวได้ทุกอย่างต้องคอยอยู่รอบๆ ตัวเธอ เพื่อช่วยเหลือและดูแลเธอ นางเอกได้หลานอิ๋งอิ่ง (Lan Yingying หรือ Lyric Lan) มารับบท สามารถไปติดตามกันได้ที่ TrueID+ หรือ MangoTV

บทบาทของฟ่านเฉิงเฉิง – ฟ่านเฉิงเฉิง – Fan Chengcheng - Adam Fan – 范丞丞

 

Stories of Youth and Love (ชื่อจีน 199爱)

ปิดท้ายด้วยผลงานการแสดงเรื่องล่าสุดของฟ่านเฉิงเฉิงอย่าง Stories of Youth and Love ที่เพิ่งเปิดกล้องอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2022 โดยครั้งนี้ฟ่านเฉิงเฉิงนั่งแท่นพระเอกประกบคู่กับนางเอกจีนมากฝีมือ หยางจื่อ (Yang Zi) เจ้าของผลงานสุดปัง Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (2018), Go Go Squid! นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (2019), The Oath of Love (2022) ฯลฯ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับรักแรกวัยเด็กที่เติบโตมาด้วยกัน และผ่านช่วงที่พบเจอ พรากจาก จนได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ความสัมพันธ์ที่ต้องพิสูจน์ด้วยเวลาจะประทับใจคนดูมากแค่ไหน แค่นี้สุดฯ ก็อดใจรอดูแทบไม่ไหวแล้วค่า!!!

Stories of Youth and Love - 199爱

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com/wikipedia.org

รูปจาก : 范丞丞Adam0616/网剧左肩有你/影视剧致命愿望/电视剧灵域/电视剧199爱/被遗忘的时光官微

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

ส่อง คนดังสัญชาติจีน ติดอันดับหน้าหล่อ-สวยที่สุดในโลก 2022!

เปิดวาร์ป อู๋จวิ้นถิง นักแสดงชายจีนวัยรุ่นหน้าใส ขวัญใจใหม่สาวๆ!

15 ซีรี่ย์จีนแนวปัจจุบัน-โรแมนติก เตรียมลงจอปี 2023 ที่ถูกตั้งตารอหนักมาก!

รวบตึง 20 ซีรี่ย์จีนน่าดูปี 2022 ที่ต้องตามเก็บให้ครบ!

ส่อง 2 คู่จิ้นซีรี่ย์จีน The Silence of the Monster ต่างรสชาติ แต่ฟินหนักทั้งคู่!!​

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up