เทียบ 2 เวอร์ชั่นเกาหลี-ไทย ใครเป็นใครใน REMEMBER YOU คือเธอ

account_circle
event

REMEMBER YOU เวอร์ชั่นเกาหลี เป็นซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า สืบสวน สอบสวนสุดเข้มข้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ออกอากาศเมื่อปี 2015 ซึ่งเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คอซีรีส์รอที่จะได้ชมการรีเมคในเวอร์ชั่นไทย และแล้วก็สิ้นสุดการรอคอย เพราะเวอร์ชั่นไทยในชื่อ REMEMBER YOU คือเธอ กำลังจะได้ชมกันแล้ว โดยมีแพลนออนแอร์วันที่ 16 สิงหาคม 64 นี้ เห็นลิสต์รายชื่อนักแสดงแล้วคือปัง! และน่าดูมาก เอาเป็นว่าก่อนจะได้ดูกัน เรามาทำความรู้จักนักแสดงนำกันก่อนว่า ใครเป็นใคร ทั้งเวอร์ชั่นทั้งเกาหลีและเวอร์ชั่นไทย จะได้ชมกันอย่างมีอรรถรสยิ่งขึ้นไปอีก

 

เรื่องย่อ REMEMBER YOU (เวอร์ชั่นเกาหลี)

ในเวอร์ชั่นนี้ ซออินกุก รับบท อีฮยอน อัจฉริยะนักสืบ ผู้สืบคดีจากการคาดเดาพฤติกรรมคนร้ายได้อย่างแม่นยำ  และ จางนารา รับทบท ชาจีอัน สุดยอดนักสืบที่คอยตามสะกดรอย อีฮยอน อย่างมีจุดประสงค์แอบแฝงอีกที

อีฮยอน เป็นอัจฉริยะนักสืบ ผู้สืบคดีจากการคาดเดาพฤติกรรมคนร้ายได้แม่นยำ ราวกับเข้าไปนั่งอยู่ในสมองคนร้ายเสียเอง  อย่างไรก็ดี เบื้องหน้าอันทรงเสน่ห์และเพียบพร้อมของเขากลับมีเบื้องหลังอันมืดดำ เพราะ อีฮยอน มีปมในอดีตที่ซ่อนเอาไว้อย่างมิดชิด นั่นคือพ่อของเขาถูกฆ่าตายตั้งแต่เขายังเด็ก และน้องชายของเขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ หลังเหตุการณ์ครั้งนั้น เขาก็กลายเป็นคนเก็บตัว และย้ายไปเรียนต่อที่อเมริกาจนเรียนจบ

ส่วน ชาจีอัน นักสืบหัวกะทิ ผู้ที่คอยตามสะกดรอยอีฮยอนอยู่เนืองๆ เพราะอีฮยอนสร้างความประทับใจให้กับเธอตั้งแต่สมัยที่พวกเขายังเด็กอยู่ เขาและเธอกลับมาพบกัน และร่วมทีมกันสืบสวนคดีอาชญากรรม ยิ่งสืบ..ยิ่งค้น ความลับที่อยู่ในใจของพวกเขาก็ยิ่งเปิดเผยออกมามากขึ้นทุกที

 

นักแสดงเวอร์ชั่นเกาหลี 

อีฮยอน รับบทโดย ซออินกุก

อีฮยอน ชายหนุ่มผู้ลึกลับและเย็นชา เขามีความสามารถพิเศษคือ แค่มองเพียงครั้งเดียว เขาก็สามารถวิเคราะห์คนๆนั้นได้อย่างหมดจด เขามีอดีตฝังใจจากเหตุการณ์ที่พ่อของเขาถูกฆาตกรรม และน้องชายของเขาถูกลักพาตัว ฮยอนจึงตัดสินใจร่วมทีมสืบสวนพิเศษเพื่อตามจับฆาตกร และคาดหวังลึกๆว่า จะสามารถตามหาน้องชายพบ


จองซอนโฮ รับบทโดย พัคโบกอม

ทนายหนุ่ม ฉลาด มาดดี แต่แอบซ่อนความลึกลับน่าค้นหาเอาไว้ ภายใต้ใบหน้าหล่อใส เหมือนไม่มีมลทินใดๆ ของเขา

 

ชาจีอัน รับบทโดย จางนารา

ชาจีอัน คือนักสืบหัวกะทิ เธอปรับตัวเก่ง และใช้สมองเพื่อแก้ไขสถานการณ์ยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้นได้เสมอ เมื่อไหร่ก็ตามที่เธอรู้สึกถึงความผิดพลาด เธอจะกลับไปยังที่เกิดเหตุทันที .. ไม่ว่าจะเป็นเวลาดึกดื่นแค่ไหน แสดงถึงความเป็นคนทุ่มสุดตัวให้กับงาน ก่อนที่จะมาร่วมทีมกับอีฮยอน จีอันคอยตามสะกดรอยอีฮยอนอยู่ เพราะเหตุการณ์ในอดีตที่ฝังใจ

อีจุนโฮ รับบทโดย ชเว วอนยอง

นักวิจัยวิทยาศาสตร์ที่ทำงานให้บริษัทยาระหว่างประเทศ เขาเป็นคนที่มีคอนเน็คชั่นมากมาย แต่กลับไม่มีเพื่อนหรือครอบครัว ไม่มีใครที่บ้านเกิดของเขาจำเขาได้ แม้แต่ใบเกิดของเขายังถูกทำลายไปในเหตุการณ์ไฟไหม้ เนื่องจากเขาเป็นนักวิจัยวิทยาศาสตร์ จุนโฮจึงรู้จักกระบวนการสืบสวนเป็นอย่างดี แต่ขณะเดียวกันเขาก็มีอดีตที่มืดดำเช่นกัน

 

คังอึนฮยอค รับบทโดย อีชอนฮี

คังอึนฮยอกเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนพิเศษ เป็นที่รู้กันดีว่าเขาคือลูกของผู้กำกับการกรมตำรวจ เขาจองหองและอวดดี เชื่อมั่นว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นอยู่เสมอ แต่การมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ทำให้เขาได้รู้ว่า ยังมีอย่างอื่นในชีวิตมากกว่ารูปร่างหน้าตา และความฉลาด อึนฮยอคตกหลุมรักสาวคนเดียวของทีม นั่นก็คือชาจีอัน

เรื่องย่อ REMEMBER YOU คือเธอ  (เวอร์ชั่นไทย)

ในเวอร์ชั่นไทย เค้าโครงเรื่องยังคงรักษาประเด็นหลักของเวอร์ชั่นเกาหลีเอาไว้ เพียงแต่ปรับเปลี่ยนเล็กน้อยในรายละเอียดของตัวละคร  ตัวละคร อีฮยอน ที่รับบทโดย ซออินกุก นั้นถูกถ่ายทอดโดย เพชร เผ่าเพชร เจริญสุข และในเรื่องจะใช้ชื่อว่า ธันวา

ส่วนตัวละคร จองซอนโฮ น้องชายของเขา ที่ในเวอร์ชั่นเกาหลีรับบทโดย พัคโบกอม นั้น ตกเป็นของ เต ตะวัน วิหครัตน์ นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งจากค่าย GMMTVงานนี้เรียกได้ว่าเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของทั้งคู่เลยก็ว่าได้ เพราะเพชรเองนั้นเป็นที่จดจำมาจากบทบาทของ กัส จากซีรีส์ไดอะรี่ตุ๊ดซี่ส์ ในขณะที่ เต ตะวัน ก็แจ้งเกิดจากซีรีส์สายวายที่โด่งดังในหมู่วัยรุ่น

REMEMBER YOU คือเธอ

นักแสดงเวอร์ชั่นไทย         

ธันวา (อีฮยอน) รับบท โดย เพชร-เผ่าเพชร 

ธันวา ชายหนุ่มผู้ลึกลับและเย็นชา มีสมองระดับอัจฉริยะ จบด้านอาชญาวิทยา จากอเมริกา และเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เป็นที่ปรึกษาในการไขคดีของ FBI โดยที่อเมริกาเค้าใช้ชื่อว่า “โทนี่”  เขามีความสามารถพิเศษคือ มองเพียงครั้งเดียว เขาก็สามารถวิเคราะห์คนๆนั้นได้อย่างหมดจด เขามีอดีตที่ฝังใจจากเหตุการณ์ที่พ่อของเขาถูกฆาตกรรมและ มีนา น้องชายของเขาหายตัวไป ธันวา จึงตัดสินใจร่วมทีมสืบสวนพิเศษเพื่อตามจับฆาตกร และคาดหวังว่าคดีนี้จะนำพาเขาไปพบกับน้องชายได้ในที่สุด

REMEMBER YOU คือเธอ

ทนายเพทาย (จองซอนโฮ)  รับบทโดย เต-ตะวัน

เป็นทนายอิสระที่รับงานทุกรูปแบบ โดยไม่สนใจว่าจะถูก หรือจะผิด แม้อายุยังน้อยแต่ก็เป็นทนายที่ฝีปากเก่งอย่างหาตัวจับยาก บุคคลิกภายนอกของเขาดูเย็นชา และเข้าถึงยาก เบื้องหลังรอยยิ้มของทนายเพทายนั้นแฝงความเศร้า และความลับอะไรบางอย่างไว้

REMEMBER YOU คือเธอ

ร.ต.ต.หญิง อัยญ์ (ชาจีอัน)  รับบทโดย เบลล์-เขมิศรา

อัยญ์ คือนักสืบหัวกะทิ ที่แม้ผลงานไม่โดดเด่น แต่ความมุ่งมั่นเกินร้อย เธอเองก็มีภูมิหลังที่ซับซ้อนไม่แพ้ธันวาและมีนา เธอมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้ต้องเกาะติดธันวาแบบไม่ยอมปล่อย และนานวันเข้าเธอก็ตกหลุมรักเขาโดยไม่รู้ตัว

หมอก้องเกียรติ (อีจุนโฮ)  รับบทโดย อั๋น-วิทยา 

จะเรียกว่าตัวละครลับอีกตัวของเรื่องเลยก็ว่าได้ ถ้าบอกหมดจะกลายเป็นสปอยล์ แต่เอาเป็นว่า เรื่องราวทั้งหมดนี้หมอมีบทบาทสำคัญชนิดที่ขาดไม่ได้เลยก็แล้วกันละคุณผู้ชมมม

 

REMEMBER YOU คือเธอ

 

ร.ต.อ. ธนัช (คังอึนฮยอค) รับบทโดย นัท ทิวไผ่งาม

หมวดธนัช เป็นหัวหน้าทีมสืบสวนพิเศษ เขาจองหองและอวดดี เชื่อมั่นว่าตัวเองดีกว่าคนอื่นอยู่เสมอ แต่การมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ทำให้เขาได้รู้ว่ายังมีอย่างอื่นในชีวิตมากกว่ารูปร่างหน้าตาและความฉลาด หมวดธนัชตกหลุมรักสาวคนเดียวของทีม นั่นก็คืออัยญ์

REMEMBER YOU คือเธอ

ติดตามชม Remember You คือเธอ  เริ่ม 16 สิงหาคมนี้ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20:00 น. ทาง True Asian Series HD (ช่อง 120, 239) และ TrueID และชมออนไลน์ได้ที่ แพ็กเกจ TrueID+ และ Netflix เวลา 21:30 น.

📌 TrueID+ : https://e22s5.app.goo.gl/oJwji

📌  Netflix : https://bit.ly/3y3OSab

 

Text: AuAi

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก True CJ Creation, True4U, KBS 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เจาะทุกเรื่องราวในชีวิต มินนี่ (G)I-DLE ณิชา ยนตรรักษ์ จากลูกสาวคนเล็กของครอบครัว สู่เส้นทางไอดอลเกาหลี

ส่องเบื้องหลังแฟชั่น มินนี่ (G)I-DLE เธอคือความสดใส น่ารักของโลกใบนี้

เรื่องย่อ Dare To Love ให้รักพิพากษา เบลล่า-กองทัพ พีค ชวนฟินกับรักต่างวัย

เจาะลึกเบื้องหลัง เบลล่า-ราณี กว่าจะเป็น “ทนายทิชา” ใน Dare To Love ให้รักพิพากษา

สัมภาษณ์พิเศษ เบลล่า-กองทัพ พีค เคมีที่ลงตัวทั้งนอกจอในจอ ก็เราสปีชีส์เดียวกัน

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up