ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง

เบื้องหลัง ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร ทุกคนทุ่มเทหนักมาก ทั้งซึ้ง ทั้งฟิน!!!

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง
ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง

ซีรี่ย์จีนสุดฮ็อตแห่งปีอย่างปรมาจารย์ลัทธิมารเดินทางมาถึงตอนจบแล้ว เรียกได้ว่ากว่า 50 ตอนของ ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร ทั้งนักแสดงและทีมงานต่างตั้งใจและทุ่มเท เพื่อผลงานคุณภาพที่จะออกสู่สายตาแฟนๆ ในหลากหลายประเทศ วันนี้สุดฯ เลยขอนำเรื่องราวที่น่าประทับใจจากเบื้องหลังซีรี่ย์เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมารมาเล่าสู่กันฟัง

ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2562 เฉินเจียหลิน (陈家霖) ผู้กำกับ ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร ได้โพสต์ถึงฉากหนึ่งของซีรี่ย์ที่เขารู้สึกประทับใจมากลงบนเวย์ป๋อส่วนตัวของเขา เกี่ยวกับฉาก ณ ห้องสงบใจ ใจความว่าเพื่อให้ได้มาซึ่งความรู้สึกสงบ พวกเขาเลือกยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันที่ป่าไผ่บนภูเขาสูง แต่นั่นก็เป็นอุปสรรคใหญ่ของการถ่ายทำ เพราะไม่ใช่เรื่องง่ายที่หิมะจะตกบนภูเขาสูง ทีมงานต้องเปิดทางบนภูเขาและนำเครนขึ้นไป เพื่อยกเครื่องทำเอฟเฟ็กต์หิมะไปไว้บนภูเขา เพื่อสร้างหิมะสำหรับบรรยากาศสงบๆ ระหว่างที่เว่ยอิงและหลานจ้านได้พูดคุยกัน ใครที่ได้ชมฉากนั้นแล้วก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขอบคุณทีมงานที่ทุ่มเทและไม่ยอมแพ้ที่จะสร้างบรรยากาศดีๆ ให้ผู้ชมได้ชมกัน

ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง

เฉินเจียหลิน (陈家霖) ผู้กำกับ ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมารกล่าวว่า “พวกเรา (ทีมงาน) เกือบจะถอดใจกับการสร้างหิมะในฉากนี้แล้ว” แต่สุดท้ายพวกเขาก็ทุ่มเทแรงกายแรงใจจนทำให้เกิดเป็นฉากซึ้งๆ ที่ห้องสงบใจ ผู้กำกับยังกล่าวอีกว่าเมื่อเขาได้ยินบทสนทนาระหว่างหลานจ้านกับเว่ยอิง เขาก็อดไม่ได้เลยที่จะน้ำตาไหล พร้อมทิ้งท้ายในโพสต์ถึงผู้ชมว่า “พวกคุณร้องไห้เหมือนกันรึเปล่าครับตอนชมฉากนี้? ” ซึ่งแฟนๆ จำนวนมากก็ต่างไปคอมเมนต์ชื่นชมทีมงาน และขอบคุณในความไม่ย่อท้อ ทำให้เราได้เห็นฉากดังกล่าว 

ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง

นอกจากความยากลำบากในการจัดสถานที่ถ่ายทำแล้ว นักแสดงเองก็ต่างทุ่มเทให้กับการทำงานเช่นเดียวกัน เพื่อให้ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมารออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ยกตัวอย่างเช่นตัวละคร เวินหนิง ขุนพลผีผู้ซื่อสัตย์ซึ่งรับบทโดย อวี๋ปิน กว่าจะมาเป็นเวินหนิงเวอร์ชั่นที่ทุกคนเห็น อวี๋ปินต้องทำสเปเชียลเอฟเฟ็กต์ตกแต่งเส้นเลือดให้สมกับที่เป็นผีดิบ ใช้เวลาแต่งนานถึง 4 ชั่วโมงเลย เรียกได้ว่าทุ่มเทให้กับบทบาทนี้สุดๆ 

ซีรี่ย์ปรมาจารย์ลัทธิมาร อีป๋อ เซียวจ้าน หลานจ้าน เว่ยอิง เวินหนิง

นอกจากเรื่องราวความทุ่มเทของทีมงานและนักแสดง มิตรภาพภายในกองถ่ายของเหล่านักแสดงก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าประทับใจเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ แก๊ง EDM ที่แม้ในเรื่องอาจจะอยู่คนละฝ่ายแต่นอกจอพอถึงเวลาพักกองก็ซี้ปึ้กกันเหมือนเดิม รวมถึงตัวเอกอย่างเว่ยอิงและหลานจ้าน ในจอตัวติดกันแค่ไหน ตอนพักกองก็เป็นเช่นนั้น แถมในเรื่องหลานจ้านที่รับบทโดย หวังอี้ป๋อ ที่ดูจะเงียบๆ ขรึมๆ แต่พอสั่งคัทอี้ป๋อก็เป็นหนุ่มน้อยของพี่เซียวจ้านเหมือนเดิม แค่ได้เห็นหนุ่มๆ อยู่ด้วยกันก็สัมผัสได้ถึงความสนิทสนมและมิตรภาพดีๆ ที่มีให้แก่กันแล้วละ 

ก่อนจะบอกลาชาวกูซู ไปในสัปดาห์นี้ แฟนๆ สามารถติดตามและเอาใจช่วยพวกเขาได้ทาง WeTV พร้อมซับไทยครบทุกตอน มาร่วมอินร่วมฟินกันในตอนสุดท้ายไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ 

Text: Seasons
Photo: kaaaaalam陈家霖, 陈情令官微

ติดตามเรื่องราวในแวดวงบันเทิงจีนเพิ่มเติมได้ที่นี่

คุณชายน้อยที่มาพร้อมองครักษ์ 4 ขา จินหลิง ตัวแสบแห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร #เอ็นดูหนักมาก

มือพายอันดับหนึ่ง ซือจุย ของป๊าม๊าและอาหนิง นักแสดงหน้าใหม่ที่ขโมยหัวใจสาวๆ ทั้งกูซู

ขุนพลผีผู้ซื่อสัตย์ เวินหนิง แห่งปรมาจารย์ลัทธิมาร #เอ็นดูหนักมาก

วันเกิดหวังอี้ป๋อ แฟนๆ แห่อวยพรจนติดเทรนด์ เซียวจ้านก็มา!!!

ตัวร้ายผู้แฝงไปด้วยความอบอุ่น! เซวียหยาง จากปรมาจารย์ลัทธิมารทำสาวๆ ใจละลาย

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up