นางทิพย์

เรื่องย่อละคร ” นางทิพย์ ” ความรักลึกซึ้งของมนุษย์ เทพ และวิญญาณ

Alternative Textaccount_circle
event
นางทิพย์
นางทิพย์

นางทิพย์

บทประพันธ์   แก้วเก้า                                       

บทโทรทัศน์   ดารากร

กำกับการแสดง   ปัญญา ชุ่มฤทธิ์                                  

ผลิตโดย   บริษัท มีเดีย ซีน จำกัด

ควบคุมการผลิต   พิมพ์อัปสร  เทียมเศวต  

 

นางทิพย์

 

พ.ศ.2310 กรุงศรีอยุธยาถูกล้อมด้วยข้าศึกทุกด้าน ออกญาพิชิตแสนพล (อรรคพันธ์ นะมาตร์) รับพระราชโองการให้พาเจ้านายฝ่ายในหนีไปซ่อนตัว ขบวนอพยพเจอข้าศึกระหว่างทาง ออกญาพิชิตแสนพลต่อสู้อย่างดุเดือดเพื่อไม่ให้ เจ้าฟ้าทิพฉาย (พีชญา วัฒนามนตรี) ถูกแตะต้องแม้แต่ปลายเล็บ ข้าศึกบุกเข้ากวาดต้อนเชลยและทรัพย์สิน ทุกชีวิตถูกฆ่าอย่างเหี้ยมโหด เจ้าฟ้าทิพฉายยอมสละชีวิตเพื่อให้ทหารรอดกลับมากู้บ้านเมือง ออกญาพิชิตแสนพลร่ำไห้ ลั่นปากดังสัญญา “ชาตินี้เมื่อไม่ได้พบกันอีก ก็ขอให้ได้พบกันชาติหน้า”

 

นางทิพย์

 

 

นางทิพย์

 

นางทิพย์

 

เหนือจากโลกมนุษย์คือสวรรค์ชั้นเทพ พระสุยามะ (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) ผู้ปกครองเหล่าเทพในสวรรค์ชั้นยามาภูมิ มีลูกสาวคือ รวิปรียา (ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) เธอเบื่อหน่ายความสุขเป็นทิพย์ จึงแบ่งภาคมาเรียนรู้โลกมนุษย์ในร่างของ ปริตตา (มุกดา นรินทร์รักษ์) หลานสาวคนเดียวของ หลวงไพรัชพากษ์พิจารณ์ (สรพงษ์ ชาตรี) เธอเป็นเด็กประหลาดที่ชอบพูดคนเดียว มีเพียงคุณหลวงที่รู้ด้วยญาณทิพย์ว่า เธอเป็นเพื่อนกับนางฟ้ารวิปรียา

 

นางทิพย์

 

นางทิพย์

 

ด็อกเตอร์หนุ่ม ภาธร (อรรคพันธ์ นะมาตร์) ลูกชายคุณหลวงกลับเมืองไทยเพื่อพิสูจน์เรื่องราวลี้ลับที่หมู่บ้านหนองพรายวิญญาณที่รอคอยของเจ้าฟ้าทิพฉาย ได้พบออกญาพิชิตแสนพลอีกครั้ง แม้ชีวิตจะสิ้นไปแต่คำสัญญารักยังคงอยู่เจ้าฟ้าทิพฉายใช้อำนาจดึงใจให้ภาธรเก็บแหวนอาถรรพ์ รวิปรียาเห็นวิญญาณสัมภเวสีทั้งหมดถูกปลดปล่อยเป็นอิสระ โลกทั้งสาม สวรรค์ มนุษย์ และวิญญาณกำลังเปิดเข้าหากัน

 

นางทิพย์

 

นางทิพย์

 

ทิพฉายใช้ร่างปริตตาเพื่อให้ภาธรหลงรัก จากสาวน้อยอ่อนหวานกลายเป็นผู้หญิงเย่อหยิ่ง จิตใจกระด้าง ทินเทพ (ตากเพชร เลขาวิจิตร) ลูกพี่ลูกน้องที่แอบรักปริตตา โมโหที่ปริตตาใกล้ชิดภาธรเกินความเป็นอาหลาน  รวิปรียากับทินเทพจึงวางแผนทำให้ภาธรเอาแหวนอาถรรพ์กลับมาคืนที่หนองพราย ทำให้ทิพฉายหมดอำนาจออกร่างปริตตาไปทันที คุณหลวงฟื้นขึ้น ปริตตากลับมาเป็นสาวน้อยน่ารักคนเดิม วิญญาณทิพฉายถูกขังไว้ที่หนองพราย

 

นางทิพย์

 

นางทิพย์

 

นางทิพย์

 

รวิปรียาเตือนวิญญาณทิพฉายให้หยุดก่อกรรม แต่ทิพฉายยิ่งโกรธเพราะรู้ว่าภาธรรักรวิปรียา ทิพฉายท้าทายเทพจนรวิปรียาถูกลงโทษต้องกลับยามาภูมิ ห้ามลงมาในโลกมนุษย์อีก ภาธรจำอดีตทุกอย่างของตัวเองได้ โดยเฉพาะสัญญารัก เพราะความสงสารและความผูกพันของภาธร ทำให้ทิพฉายกลับมามีอำนาจในร่างปริตตา อีกครั้งขณะที่รวิปรียาถูกลงโทษอยู่บนสวรรค์ อำนาจและความรักของทิพฉายทำให้ภาธรหลงใหล ภาธรต้องเลือกระหว่างการรักษาคำสัญญาต่อเจ้าฟ้าทิพฉายหรือความรักต้องห้ามกับรวิปรียา

 

นางทิพย์

 

นางทิพย์

 

ติดตามชมเรื่องราวความรักลึกซึ้งของมนุษย์ เทพ และวิญญาณได้ในละคร “นางทิพย์” ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35และFacebook LIVE Fanpage Ch7HD หรือสามารถรับชมละครย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV เริ่มตอนแรก วันอังคารที่ 2ตุลาคม 2561!!

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องอื่นๆ ได้ที่นี่

แฟนคลับ มิกค์-ปุ๊กลุก เตรียมฟินจิ้นจิกหมอนขาดในละครเรื่อง เจ้าสาวจำยอม

วี-เปรี้ยว โคจรกลับมาพบกันอีกครั้งใน ระบำมาร ทางช่อง 7HD

วิธีดูแลตัวเองแบบฉบับ กรีน อัษฎาพร นางเอก”เพชรร้อยรัก” ผอม-ผิวใส-ไม่โทรม

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up