ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

เช็คด่วนๆ ว่าดูครบมั้ย ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018 …9 เรื่องนี้คุณอาจจะพลาดไป #ตามเก็บให้ครบ

Alternative Textaccount_circle
event
ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018
ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

ตอนนี้ธุรกิจบันเทิงของเกาหลีเรียกได้ว่าเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้มีซีรี่ย์มากมายลงจอให้ดูกันหลายต่อหลายช่อง เรียกว่าแข่งขันกันสูงเลยแหละ ซึ่งก็มีหลายเรื่องที่อาจจะตามเก็บไม่หมด เพราะไม่เป็นที่พูดถึงมากนัก แม้เนื้อเรื่องจะน่าสนใจก็ตาม มาดูกันซิว่า ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018 มีเรื่องไหนใน 9 เรื่องนี้ที่ยังไม่ได้ดูบ้าง

 

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018 ที่อาจจะพลาดไป

 

Exit เป็นมินิซีรี่ย์ที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากนัก เพราะมีเพียงแค่ 2 ตอนจบเท่านั้น แต่รวมแล้วเป็น 4 ชั่วโมงครึ่งที่กระแทกใจคนดูมากๆ เรื่องราวของ “กังซู” ผู้มีชีวิตสุดแสนรันทด พ่อถูกทำร้ายร่างกาย แม่หนีไปจากบ้าน กังซูต้องแบกรับภาระหนี้สินของพ่อ และทำงานชดใช้ให้เจ้าหนี้ และทำให้เขาได้พบกับ “ซันยอง” ผู้หญิงที่ทำให้เขาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น แต่ซันยองดันเป็นคนรักของเจ้าหนี้ของเขาน่ะสิ กังซูท้อแท้และสิ้นหวัง จนวันหนึ่งเขาไปพบใบปลิวที่มีข้อความว่า “คุณอยากจะมีความสุขไหม?” และนั่นเปลี่ยนชีวิตของเขา

เป็นเรื่องราวง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และทำให้คนที่ได้ดูซีรี่ย์เรื่องนี้รู้สึกว่า แท้จริงแล้วความสุขหาได้ง่ายกว่าที่คิด ใครยังไม่เคยดู ไปหามาดูกันนะ

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Misty เรื่องราวของ “โกฮเยรัน” ผู้ประกาศข่าวสาวที่มีชื่อเสียง เธอได้อ่านข่าวในช่วงไพรม์ไทม์ของรายการข่าวชื่อดัง โกฮเยรันทำงานหนักมาตลอด แต่แล้ววันหนึ่ง เธอกลับกลายเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม ทำให้สามีของเธอซึ่งเป็นอดีตอัยการ ตัดสินใจจะช่วยแก้ต่างให้กับโกฮเยรัน แม้ว่าก่อนหน้านี้ชีวิตคู่ของพวกเขาไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ แต่การลงมาช่วยเหลือภรรยาของเขาในครั้งนี้ ทำให้ความรักและความสุขของพวกเขากลับคืนมาอีกครั้ง

ซีรี่ย์เรื่องนี้ไม่ได้มีความโอเว่อร์นัก ไม่ขาวสว่าง และไม่ดำสนิท เรียกว่าอิงชีวิตจริงและเหตุการณ์ที่สามารถเกิดขึ้นได้จริงๆ และนั่นทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจมากทีเดียว

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Mother ฮเยนา เด็กสาวที่ถูกแม่ของเธอทารุณกรรม แต่ถึงจะเจ็บปวดแค่ไหน ฮเยนาก็ยังบอกกับทุกคนว่าเธอไม่เป็นไร แต่นั่นทำให้ซูจิน ครูประจำชั้นของฮเยนาสังเกตเห็นถึงความผิดปกติ และอยากช่วยเธอให้พ้นจากความรู้สึกเหล่านั้น ซูจินเลยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และยินดีจะรับอุปการะ เป็นแม่ให้ฮเยนาเอง

ซีรี่ย์เรื่องนี้สร้างมาจากซีรี่ย์ญี่ปุ่น แต่ไม่ได้ดัดแปลงโครงเรื่องใดๆ คนพูดกันว่า ซีรี่ย์เรื่อง Mother นี้ดีมากๆ เพราะพูดถึงหลักมนุษยธรรม ความเป็นผู้หญิง และความเป็นแม่ รวมถึงปัญหาครอบครัว ทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์เอเชียเรื่องเดียวที่เข้าชิงรางวัล Cannesseries TV Festival ในสาขา Best Digital Series ด้วย

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Mistress ซีรี่ย์แนวดาร์กๆ บอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิง 4 คนที่ไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม ทั้ง 4 เป็นเพื่อนรักกัน มีวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน แต่กลับต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ต้องร่วมกันแก้ปัญหา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงด้านมืดในจิตใจของผู้หญิงได้มากเลยทีเดียว

ซีรี่ย์เรื่องนี้สร้างจากซีรี่ย์ของอังกฤษในชื่อเดียวกัน หากใครกำลังมองหาซีรี่ย์ในมุมที่ต่างออกไป ก็ลองไปดูกันได้ค่ะ

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Bad Guys 2 ซีรี่ย์ภาคต่อจาก Bad Guys ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก การรวมตัวของตำรวจสืบสวนที่จ้างให้คนร้ายมาช่วยจับคนร้าย โดยมีเป้าหมายคือปราบปรามคนที่ชั่วกว่า เลวกว่าพวกเขาให้หมดสิ้นไป ภาคที่แล้วคิดว่าบ้าระห่ำแล้ว แต่ภาคนี้สนามรบของพวกเขาใหญ่ขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดมิตรภาพที่มั่นคงขึ้น ซีรี่ย์แนวบู๊แบบนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นนัก แถมมันส์เหมือนกับภาพยนตร์เลยทีเดียว แนะนำให้ดูกันนะจ๊ะ

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Partners for Justice แทนที่จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก ซีรี่ย์เรื่องนี้นำพาผู้ชายและผู้หญิงมาเป็นคู่หูกันเพราะงาน เรื่องราวของแพทย์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ต้องมาร่วมงานกับอัยการมือใหม่ ที่ต้องพิสูจน์ความจริงเกี่ยวกับคดีอาชญากรรม ถึงแม้ไม่ใช่เรื่องราวกุ๊กกิ๊ก แต่ให้ความรู้เรื่องกฎหมายได้ดีมากๆ แถมทำให้เราต้องคิดตาม เพื่อไขคดีไปพร้อมกับพระเอกและนางเอกด้วย

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Secret Mother เรื่องราวของ “คิมยุนจิน” อดีตจิตแพทย์ที่ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน เธอยอมสละทุกสิ่งเพื่อครอบครัว เพราะในอดีตคิมยุนจินเคยสูญเสียลูกสาว ซึ่งเป็นตราบาปในใจของเธอมาจนปัจจุบัน คิมยุนจินต้องการสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกชายของเธอที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย จึงจ้างครูสอนพิเศษมาสอนที่บ้านตัวต่อตัว แต่ครูคนนี้มีบางอย่างที่ลึกลับซ่อนอยู่ บอกเลยว่าใครชอบซีรี่ย์แนวหลอนๆ ต้องไม่พลาด

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Rude Miss Young Ae Season 16 เรื่องราวของสาวอวบที่โดนสังคมอคติมาตลอด แต่เธอโนสนโนแคร์ แถมยังบู๊ล้างผลาญไปอีก นอกจากจะพูดถึงตัวละครเอกอย่าง “ยองเอ” แล้ว ยังพูดถึงความสัมพั์ธืต่างๆ และสังคมทั้งในครอบครัว ที่ทำงาน รวมถึงความรักด้วย ความนิยมของซีรี่ย์เรื่องนี้มากแค่ไหน ก็แค่สร้างมาแล้วตั้ง 16 ซีซั่น อยากรู้ว่าสนุกยังไง ต้องไปหามาดูนะ

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

Lawless Lawyer เป็นเรื่องราวของทนายนักเลงเก่า“บงซังพิล” ที่ใช้หมัดและช่องโหว่ของกฎหมายในการต่อสู้กับพวกเผด็จการบ้าอำนาจ เขาตัดสินใจกลับบ้านเกิดเพื่อเปิดสำนักงานกฎหมาย รวมทั้งสืบหาความจริงเกี่ยวกับการตายของแม่! เรื่องนี้สนุกตรงที่ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย แถมยังทำให้เราได้ใช้ความคิดต่างๆ ตามตัวละครที่ฟาดฟันกันอย่างดุเดือด แถมยังมีความโรแมนติกเล็กๆ สอดแทรกในเรื่องด้วย ที่สำคัญ พระเอกหล่อมาก-ก-ก

ซีรี่ย์เกาหลีปี 2018

 

มาดูๆ แล้ว สุดฯ ว่าสุดฯ ก็พลาดไปเยอะเลยนะเนี่ย ต้องหาเวลาเก็บให้ครบทุกเรื่องแล้วละ 

 

ข้อมูลจาก www.soompi.comasianwiki.com , www.korseries.com

ภาพจาก www.kholic.id , www.dramafever.com , kinimall.co.id , www.hancinema.net , daebakdrama.com , kshows123.com , digitalclick.co.kr , m.jinciwei.cn , VIU

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน! 4 ซีรี่ย์เกาหลี ตัวละครมีแฝดเนื้อเรื่องเข้มข้น

คัมแบ็คในรอบ 4 ปี! คิมฮยอนจุง หวนคืนงานซีรี่ย์อีกครั้งใน That Moment When Time Stop

เตรียมฟินจิกหมอน! ซองเฮเคียว-พัคโบกอม ประกบคู่กันครั้งแรกในซีรี่ย์ Boyfriend ฉายชัวร์พ.ย.นี้

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up