ซี ศิวัฒน์ กับ 5 บทบู๊สุดตัว #เท่ทุกเรื่องพูดเลย

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงพระเอกเจ้าพ่อละครบู๊ของเมืองไทย คงจะลืมชื่อของ ซี ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ ไปไม่ได้ เพราะละครที่เขาเล่นหลายต่อหลายเรื่องมักเป็นละครแนวแอ๊คชั่นบู๊ล้างผลาญ แถมโกยเรตติ้งถล่มทลายทั้งนั้น อะ ไม่เชื่อลองดู 5 บทบู๊เหล่านี้ของหนุ่มซี ศิวัฒน์ ต้องมีสักเรื่องที่เคยเตะหูเตะตาคอละครมาบ้างแหละน่า 

 

ซี ศิวัฒน์ กับบทบู๊เท่ๆ

 

คมแฝก เป็นละครเรื่องแรกๆ ของซีเลยก็ว่าได้ที่รับบทบู๊อย่างเอาจริงเอาจัง ในเรื่องเขารับบทเป็น เพลิง กัมปนาท ผู้มีฝีมือทางด้านศิลปะการต่อสู้เป็นอย่างดี เขาต้องการช่วยเหลือกัลป์ (พระเอก) และครอบครัว เลยต้องปลอมตัวไปเป็นพวกเดียวกับแสน ราชสีห์ (ตัวร้าย) ในเรื่องนี้จะเห็นลีลาแอ๊คชั่นของซีทั้งศิลปะการต่อสู้ต่างๆ ลีลาการเตะต่อย รวมถึงการใช้คมแฝกด้วย เท่มากจริงๆ

ซี ศิวัฒน์

 

รุกฆาต ภาคต่อของเรื่อง คมแฝก ซีรับบทเป็น เพลิง กัมปนาท เหมือนเดิม แต่ในภาคนี้ได้เลื่อนขั้นเป็นตำรวจเรียบร้อย ในภาคนี้เนื้อเรื่องมีความลึกลับซับซ้อนมากขึ้น เมื่อแสน ราชสีห์ ที่ใครๆ คิดว่าตายแล้วกลับมาในสภาพความจำเสื่อม เขากลับมาทวงความแค้นและกล่าวหากัลป์อีกครั้งว่าฆ่าคนรักและครอบครัวของตัวเอง นอกจากจะต้องต่อสู้กับคนร้ายแล้ว ตัวละครเอกในเรื่องก็ต้องทวงคืนความบริสุทธิ์ให้กัลป์ด้วย ในภาคนี้นอกจากศิลปะการต่อสู้ที่เคยเห็น ยังเพิ่มทักษะการยิงปืนในมาดตำรวจเพิ่มขึ้นมาด้วย เรื่องนี้ทำให้ชื่อของซี ศิวัฒน์ ได้เข้าชิงรางวัลดาราสมทบชายยอดเยี่ยม จากเวทีท็อปอวอร์ด 2009 ด้วย

ซี ศิวัฒน์

 

เนตรนาคราช เรื่องนี้เป็นแนวแอ๊คชั่น-แฟนตาซี ซีรับบทเป็น ร.ต.อ. อัศวิน ตำรวจในหน่วยปราบปรามพิเศษ ที่ต้องสืบหาเบาะแสของวัตถุโบราณอาถรรพ์ลึกลับอย่าง “เนตรนาคราช” เพื่อนำกลับคืนสู่เจ้าของ และยังต้องต่อสู้กับพวกมาเฟียที่จะขโมยของสำคัญชิ้นนี้ ในเรื่องนี้ซี ศิวัฒน์ รับบทตำรวจอีกแล้ว แถมยังเป็นหน่วยปราบปรามพิเศษที่ต้องฝึกหนัก ฉะนั้นบทบู๊แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะต้องซ้อมมาอย่างดี ทั้งการเตะต่อยและลีลาการยิงปืน อีกทั้งยังทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลรางวัลดารานำชายดีเด่น จากเวทีโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 29 และ รางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 6 น่าเสียดายที่ไม่ได้รับรางวัล

ซี ศิวัฒน์

 

ขุนกระทิง ละครแนวแอ๊คชั่น-ดราม่าฟอร์มใหญ่ ซีรับบทเป็น มหาชาติ ตำรวจหนุ่มที่สูญเสียคนรักไปจากการลอบฆ่าของนักธุรกิจเถื่อนข้ามชาติ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความแค้น และทำให้เขาต้องตามล้างแค้น ซึ่งส่วนหนึ่งก็มาจากควานแค้นในชาติก่อนที่เคยทำกรรมกันมาด้วย เรื่องนี้บอกได้เลยว่าดุเดือดเลือดพล่าน แอ๊คชั่นจัดเต็ม ซีต้องเล่นบู๊แบบจัดหนัก ทั้งศิลปะการต่อสู้ โหนสลิง และการใช้อาวุธต่างๆ ชนิดที่ว่าทุ่มสุดตัวจริงๆ จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 31 สาขาดารานำชายดีเด่น ไปครองได้สำเร็จ

ซี ศิวัฒน์

 

เล็บครุฑ ละครแอ๊คชั่นเรื่องล่าสุดของซี ศิวัฒน์ ที่รับบทเป็น ชีพ ชูชัย และ ร.ต.คมน์ สรคุปต์ คมน์และชีพมีใบหน้าที่เหมือนกัน นายตำรวจคมน์เลยฉวยโอกาสงปลอมตัวเป็นชีพ เพื่อเข้าไปสืบหาความจริงเบื้องหลังองค์กรลับเล็บครุฑ ความโหดของเรื่องนี้คือคมน์และชีพต้องมีฉากทีต่อสู้กันเองด้วย ซีจึงต้องเล่นเป็นทั้งสองตัวละครและเล่นคู่กับสตั๊นแมนซ้ำสองหน เพื่อให้ได้ภาพที่สมจริงมาทำ CG ยังไม่นับฉากอื่นๆ อย่างการห้อยหัวโหนสลิง การใช้ปืน รวมถึงภารกิจเสี่ยงอันตรายต่างๆ ซีเล่นได้ท็อปฟอร์มมาก กลายเป็นละครอีกเรื่องที่บู๊ได้สะใจคนดูสุดๆ

 

สมแล้วที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ซี ศิวัฒน์เป็นพระเอกที่ทุ่มเทกับการแสดงและทำการบ้านมาอย่างดี บทบาททั้งแอ๊คชั่น ทั้งดราม่า ก็เลยถูกอกถูกใจคนดูเป็นที่สุด ละครเรื่อง “เล็บครุฑ” ก็เพิ่งลาจอไปหมาดๆ เรามารอดูกันค่ะว่า ละครเรื่องหน้าของซี ศิวัฒน์ จะเป็นละครบู๊มันส์ๆ แบบนี้อีกมั้ย

 

ภาพจาก www.siamzone.com , www.sanook.com , activities.ch7.com , www.igdara.in.th , www.thairath.co.th , www.ryt9.com , www.mediastudio.co.th

TEXT : Ploychompoo

 

 เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แอ๊คชั่นอินเตอร์สมจริง! เล็บครุฑ ละครใหม่จากช่อง 7

นางเอกนักบู๊ ยุ้ย จีรนันท์ กับบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

นางเอกนักบู๊ ทั้งลีลาสวย ทั้งทะมัดทะแมง ใครโดนใจคนดูสุดๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up