แอ๊คชั่นอินเตอร์สมจริง! เล็บครุฑ ละครใหม่จากช่อง 7

Alternative Textaccount_circle
event

ถ้าพูดถึงละครบู๊แอ๊คชั่นคงไม่มีใครไม่นึกถึงละครของช่อง 7 เพราะขึ้นชื่อว่าเก่งสุดๆ เรื่องระเบิดภูเขาเผากระท่อม อย่างละครเรื่องล่าสุด เล็บครุฑ ที่เพิ่งฉายไปได้แค่ตอนเดียว ก็มีฉากแอ๊คชั่นมากมายที่คนดูยอมรับว่าสมจริงสุดๆ จนทำให้แฮชแท็กในทวิตเตอร์ขึ้นเทรนด์เป็นอันดับต้นๆ ไปเลย

 

เล็บครุฑ แอ๊คชั่นมันสะใจ

 

เล็บครุฑสร้างจากอาชญนิยายเรื่องดังของพนมเทียน เป็นภาพยนตร์แนวจารชนสืบสวนสอบสวนในยุคสงครามเย็น ตัวเอกเป็นนายตำรวจชื่อ “ชีพ ชูชัย” ที่ปลอมตัวเพื่อค้นหาความจริง เคยสร้างเป็นภาพยนตร์มาแล้ว 3 ครั้งในปี 2500 , 2511 และ 2525 จากนั้นจึงได้สร้างเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2530 โดยใช้ชื่อว่า “เล็บครุฑ30” และล่าสุดในปี 2561 บริษัท 9 บีเวอร์ฟิล์มส์ จำกัด ได้นำกลับมาสร้างอีกครั้ง ซึ่งรับประกันว่าละครของค่ายนี้บู๊ล้างผลาญมันสะใจแน่นอน

บริษัท 9 บีเวอร์ฟิล์มส์ จำกัด นั้นเริ่มจากการเป็นบริษัทที่ให้เช่าอุปกรณ์ถ่ายทำภาพยนตร์ให้กับภาพยนตร์ที่เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทยและแถบอาเซียน ต่อมาผู้บริหารอย่าง โอลิเวอร์ บีเวอร์ รู้สึกว่า ทำไมภาพยนตร์ต่างชาติทำแอ๊คชั่นสมจริงได้ แล้วทำไมละครไทยจะทำบ้างไม่ได้ จึงตั้งบริษัทนี้ขึ้นมาเพื่อผลิตละครบู๊โดยเฉพาะ ละครแต่ละเรื่องมั่นใจได้เลยว่าเอฟเฟ็กต์ไม่แพ้ต่างประเทศแน่นอน โดยผลงานที่เคยผ่านมือจากค่ายนี้มาคือเรื่อง เนตรนาคราช (2557) , ขุนกระทิง (2558) , มือเหนือเมฆ (2559) และล่าสุดก็คือเรื่องเล็บครุฑนี่แหละ

หลายเสียงที่ได้ดูละครเรื่องเล็บครุฑไปในตอนแรกต่างบอกว่าทำได้เหมือนหนังฝรั่งผสมกับเกม บางฉากตัวละครเล่นเองแบบไม่ใช้ตัวแสดงแทน ส่วนฉากต่อสู้ระหว่างพระเอกกับอีกบุคลิกหนึ่งของตัวเอง ก็บอกได้เลยว่า ตัดต่อได้เนียนจนแทบแยกไม่ออกว่าคนไหนคือนักแสดงตัวจริง คนไหนคือตัวแสดงแทน หรือจะเป็นฉากรถแท็กซี่ระเบิด ก็เรียกว่าลงทุนระเบิดรถแท็กซี่จริงๆ จนพลิกคว่ำหลายตลบ แถมคิวบู๊ก็เท่มากๆ ดูไม่ปลอมเลย

เล็บครุฑ

เล็บครุฑ

เล็บครุฑ

 

ดูจากตัวอย่างคลิปที่สุดฯ เอามาให้ดูแล้ว น่าจะตอบโจทย์ของคนที่ชอบละครแนวแอ๊คชั่น บู๊ล้างผลาญสะใจ ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว บอกเลยว่าละครบู๊ของค่ายนี้เรียกได้ว่าของจริง อลังการเทียบเท่าหนังฝรั่งอย่างที่เจ้าของค่ายตั้งใจไว้ได้เลยทีเดียว สำหรับคนที่อยากติดตามละครเรื่องนี้ สามารถดูได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางช่อง 7 และช่อง 7 HD นะจ๊ะ

 

ภาพจากละครเรื่องเล็บครุฑ และคลิปจาก Nine Bever Films co.,Ltd. และ CH7

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ละคร ช่อง 7 ปี 2561 จ่อคิวออนแอร์ ปีนี้ได้ดูแน่

รวมสุดยอด นักแสดงสมทบชาย จากละครในช่วงนี้ ใครปังจนควรได้รับรางวัล

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ละครฟอร์มยักษ์ กับตัวละครจริงในประวัติศาสตร์

ช็อตต่อช็อต ประชันความฮ็อตของเหล่าสามีใน คมแฝก 2018 งานดีทุกคนจนเลือกไม่ถูก

ทำความรู้จักตัวละคร คมแฝก พร้อมเทียบละคร 2 เวอร์ชั่น จะดุเดือดเท่ากันมั้ยนะ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up