ดูแลผิว รับซัมเมอร์ สงกรานต์นี้ท้าแดดสบายใจ ไม่ดำเป็นน้ำตาลไหม้แน่นอน

Alternative Textaccount_circle
event

ซัมเมอร์เป็นช่วงเวลาที่ต้องโชว์ผิว ไม่ว่าจะใส่บิกินี่หรือชุดว่ายน้ำไปทะเลเก๋ๆ หรือจะใส่แขนกุด-ขาสั้นไปเล่นสงกรานต์ แต่ทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็ต้องตากแดดตากลง ส่งผลให้ผิวเสียได้ ดังนั้นเราควนมา ดูแลผิว กันตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อน จะได้ท้าแดดสบายใจยังไงล่ะ

 

ดูแลผิว รับซัมเมอร์

 

เตรียมผิวก่อนออกแดด ถ้ารู้ว่ากำลังจะต้องไปเผชิญกับแสงแดดจ้า ขอบอกเลยว่าภายใน 1-2 สัปดาห์ก่อนหน้านั้น ต้องดูแลผิวเป็นพิเศษหน่อย

  • หลีกเลี่ยงการสครับผิว ภายใน 1-2 สัปดาห์ ถ้ารู้ว่าจะต้องออกแดด อย่าขัดผิวอย่างเด็ดขาดเลยนะ เพราะการขัดผิวถึงแม้จะทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นก็จริง แต่ก็ทำให้ผิวบางด้วย และถ้าผิวบางๆ ไปเจอแดด รับรองว่าดำง่ายแน่นอน ดังนั้น อย่าเพิ่งขัดผิวนะจ๊ะ
  • เลี่ยงการทำทรีตเมนท์ เลเซอร์ และเจอกับกรด AHA เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเช่นกัน ทำให้ผิวบางง่ายมากๆ ถ้าเจอแดดปุ๊บ รับรองว่าคล้ำแน่นอน
  • ประโคมโลชั่นให้ผิวชุ่มชื้น เพราะเมื่อผิวเจอแดดปุ๊บ แดดจะดึงเอาความชุ่มชื้นจากผิวออกไปปั๊บ ทำให้นอกจากผิวจะคล้ำขึ้นแล้ว ยังทำให้ผิวแห้งและหยาบกระด้างด้วย ดังนั้นถ้ารู้ว่าจะออกแดด หมั่นทำให้ผิวชุ่มชื้นเข้าไว้นะจ๊ะ
  • ทาครีมบำรุงแล้วค่อยตามด้วยครีมกันแดด เพื่อปกป้องให้ผิวชุ่มชื้นก่อน ค่อยป้องกันแสงแดดต่อ ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป และมี PA++ ขึ้นไป ใช้ในปริมาณที่มากพอดี อย่างก ก็จะช่วยให้ผิวขาว ไม่ดำคล้ำได้
  • ทาครีมกันแดดซ้ำระหว่างวัน ถ้ามีเวลา ควรทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อจะช่วยปกป้องผิวให้ยังคงขาวกระจ่างใสได้ตลอดวัน

ดูแลผิว

 

ดูแลผิวหลังเจอแดด พอเจอแดดมาทั้งวัน อย่าปล่อยปละละเลยผิวนะ เพราะเป็นเวลาที่ผิวต้องการการฟื้นฟูอย่างเร่งด่วน ไม่อย่างนั้นอาจจะเสียเกินแก้

  • ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว หลังจากที่ถูกแดดและความร้อนดึงออกไป เซลล์ผิวจะได้ยังคงอิ่มน้ำ ไม่แห้งกร้าน
  • กินผักผลไม้ชนิดที่มีน้ำเยอะๆ เช่น แตงโม แคนตาลูป น้ำมะพร้าว แตงกว่า เพราะนอกจากจะทำให้สดชื่นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อีกทางหนึ่ง
  • ใช้ After Sun ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบโลชั่น หรือเจลว่านหางจระเข้ (หรือจะใช้ว่านหางจระเข้สดก็ได้) ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูผิวทันที ช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้น ลดการคล้ำเสียของผิว และช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้เรียบเนียนทั่วกัน
  • ห้ามสครับผิวเด็ดขาด เพราะผิวที่เจอแดดมาจะบอบบางง่ายมากๆ ถ้ายิ่งสครับจะยิ่งทำให้ผิวอักเสบ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เผลอๆ เจอแดดอีกรอบ ผิวอาจไหม้ได้นะ
  • มาส์กหน้า มาส์กผิว เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวแบบล้ำลึก ด้วยการมาส์กหน้า ส่วนผิวอาจจะใช้โลชั่นสูตรเข้มข้นทาหนาๆ ก่อนนอน ก็ช่วยได้เช่นเดียวกัน
  • ถ้าผิวเริ่มกลับมาเป็นปกติ จึงค่อยใช้ไวเทนนิ่ง เพื่อปรับสภาพสีผิวที่อาจจะคล้ำลงเพราะถูกแดด ให้ดูขาว กระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญอย่าลืมทาเป็นประจำด้วยนะ

ดูแลผิว

 

ภาพจาก www.drweil.com , www.mnn.com , lionessebeautybar.net

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ครีมกันแดด BSC เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ไม่มัน มาพร้อมวิตามินช่วยหน้าใส

5 สูตรบำรุง ผิวขาว ทันใจ ไม่ต้องไปฉีดผิว!

ผิวขาวเปล่งประกาย ออร่ากระจาย ด้วย 10 อาหารเสริม วิตามินซี

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up