5 สูตรบำรุง ผิวขาว ทันใจ ไม่ต้องไปฉีดผิว!

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าสาวไทยหลายคนคงอยากขาว และคงหาสารพัดวิธีเพื่อจะทำให้ผิวขาวขึ้น เชื่อไหมว่าสูตรธรรมชาติๆ ของบ้านเรานี่แหละ ช่วยให้ ผิวขาว ได้ชะงัดนัก แค่ขยันทำบ่อยๆ บอกเลยว่าไม่ต้องไปกินยา หรือไปฉีดผิวขาวให้เสี่ยงอันตราย มีวิธีไหนบ้าง สุดฯ จะพาไปดู

 

สูตรบำรุง ผิวขาว ทันใจ

 

มะขามเปียก ขัดผิวให้ใสแบบแม่การะเกด สูตรนี้ทำกันมาตั้งแต่โบร่ำโบราณ แค่นำมะขามเปียกมาผสมกับน้ำอุ่นให้พอข้น ขัดวนทั่วผิวกาย จากนั้นพอกผิวทิ้งไว้ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ขณะล้างก็นำใยบวบหรือใยขัดผิวมาช่วยขัดวนอีกรอบ (จะฟอกสบู่ตามหรือไม่ก็ได้) กรด AHA จากมะขามเปียกจะช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แถมผลัดเซลล์ผิวเก่าที่หมองคล้ำออกไปด้วย ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวจะค่อยๆ ขาวขึ้นจนเห็นได้ชัดเลยละ

ผิวขาว

 

เกลือทะเลและนมสด ช่วยให้ผิวผุดผ่อง หากหาเกลือทะเลไม่ได้ ใช้เกลือสปาก็ได้นะ เพราะทำมาจากเกลือทะเลเหมือนกัน นำมาผสมกับนมสดและขมิ้นเล็กน้อย ให้พอเป็นเนื้อครีม (ตำเกลือให้ละเอียดลงหน่อยก็ดี จะได้ไม่บาดผิว) ขัดวนให้ทั่วตัว แล้วทิ้งไว้ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด หลังจากเช็ดตัวแล้วให้ทาโลชั่นสูตรไวเทนนิ่งตาม เพื่อผิวที่กระจ่างใสเห็นผลชัดเจนขึ้น ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยผลัดเซลล์ผิว บำรุงให้ผิวดูนวลเนียน และทำให้ผิวขาวกระจ่างใสเร็วขึ้นด้วย

ผิวขาว

 

ผิวขาวด้วยน้ำมะนาว สูตรนี้ง่ายมากๆ แค่นำน้ำมะนาวมาผสมน้ำเปล่าเล็กน้อย เพื่อให้กรดจากน้ำมะนาวเจือจาง ใช้สำลีชุดน้ำมะนาวแล้วทาให้ทั่วผิว ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออก ฟอกสบู่ตาม แล้วตามด้วยโลชั่นสูตรไวเทนนิ่ง กรดจากมะนาวจะเป็นตัวเร่งการผลัดเซลล์ผิวชั้นดี ทำให้ผิวขาวขึ้น จุดด่างดำต่างๆ ดูจางลง ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง (แนะนำให้ทำก่อนนอน จะได้ไม่ต้องเจอกับแสงแดด)

ผิวขาว

 

พอกผิวด้วยโยเกิร์ตและมะนาว โยเกิร์ตจะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ส่วนมะนาวจะทำให้ผิวดูขาวกระจ่างใสขึ้น ใครอยากขาว ลองวิธีนี้ก็ไม่เลวนะ โดยนำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก คนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกผิวให้ทั่ว ทิ้งไว้ 30-40 นาที (หรือจนกว่าโยเกิร์ตจะแห้ง) แล้วล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง รับประกันว่าผิวจะทั้งขาวทั้งเนียนเลยทีเดียว

 

เบกกิ้งโซดาคู่ครัว ตัวช่วยผิวขาว นำเบกกิ้งโซดามาผสมกับนมสด มะขามเปียก และเกลือ คนให้เข้ากันจนข้น นำมาขัดผิวให้ทั่วตัว แล้วทิ้งไว้ 20-30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเห็นผลทั้งผิวเนียนนุ่ม และผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การขัดผิวเราจะต้องไม่ลืมว่า อย่าขัดบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวบาง และขาดความชุ่มชื้น หลังขัดผิวเสร็จจึงต้องทาโลชั่นเพื่อบำรุงผิวด้วย (ยิ่งเป็นสูตรไวเทนนิ่งยิ่งดี เพราะจะช่วยให้ผิวขาวเร็วขึ้น) ที่สำคัญ ก่อนออกจากบ้านห้ามลืมทาครีมกันแดดเด็ดขาด เพราะผิวที่เพิ่งขัดมาจะบาง ยิ่งโดนแดดยิ่งคล้ำ ขัดเท่าไหร่ก็จะไม่เห็นผล ดังนั้นจึงต้องป้องกันผิวจากแสงแดดด้วย แค่นี้ก็จะมีผิวขาวง่ายๆ แล้วค่ะ

 

ภาพจาก www.elite-herb.com www.lacucinaitaliana.it www.postsod.com www.oliveandherb.com www.thriftyfun.com www.arabela.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

เคล็ดลับความงาม ไทยแท้ แต่โบราณ งามอย่างไทย จากเส้นผมจรดปลายเท้า

หลากสูตรสวยด้วย น้ำมันมะพร้าว แบบที่บางทีเราก็คาดไม่ถึง!

บอกลาผมแห้งเป็นไม้กวาด! 5 สูตรก้นครัว ฟื้นฟู ผมเสีย

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up