เลเซอร์กระ จุดด่างดำ ลบรอยสัก ผิวกลับมาสวยด้วย Picosecond Laser

Alternative Textaccount_circle
event

เลเซอร์กระ จุดด่างดำ ลบรอยสัก ผิวกลับมาสวยด้วย Picosecond Laser

ยุคนี้ผิวไม่เนียนสวยเป๊ะ ไม่เป็นไร เพราะมีนวัตกรรมใหม่ๆพร้อมช่วยเหลือเราตลอดค่ะ ล่าสุดบ้านเรามี เลเซอร์กระ Picosecond Laser ที่ไม่ใช่แค่จัดการพวกจุดด่างดำได้เท่านั้น แต่ยังลบรอยสัก และช่วยให้ผิวเรียบเนียนได้ด้วยอีกต่างหาก

สุดฯเองก็เป็นอีกคนที่อยากมีผิวหน้าเรียบเนียนแบบไร้ที่ติ แต่ตัดติดอุปสรรคตรงที่มีจุดด่างดำ แถมยังรูขุมกว้างนี่สิ วันนี้เลยมาปรึกษาคุณหมออร – พญ. สรวลัย รักชาติ ที่ iSKY Center เพราะได้ยินมาว่าที่นี่มักจะมีเครื่องมือทันสมัยและคุณภาพดีมาอัพเดทเป็นประจำเลยค่ะ

เลเซอร์กระ, ลบรอยสัก, isky

สำหรับคนที่ปัญหา กระ จุดด่างดำอย่างเรา คุณหมออรแนะนำให้ใช้เลเซอร์ Picosecond Laser นวัตกรรมเลเซอร์ตัวใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาต่อยอดมาจากระบบ Q-switched Laser ความพีคของนวัตกรรมนี้คือ การปล่อยพลังงานแสงด้วยความเร็วระดับ Picosecond (1 ต่อ 1 ล้านล้านวินาที) จากเดิมที่อยู่ในระดับ Nanosecond (1 ต่อ 1 พันล้านวินาที) จึงสามารถทำลายเม็ดสีได้ทั้งในระดับตื้นและระดับลึก โดยไม่ก่อให้เกิดความร้อนสะสมในผิวหนัง ลดความเสี่ยงในการเกิดผิวไหม้อีกด้วย

Picosecond Laser แก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

  • Removal of pigmented lesions รักษากระ จุดด่างดำ ปานดำ ริมฝีปากคล้ำ ปัญหาพวกนี้จะค่อยๆจางลงตั้งแต่ครั้งแต่ทำเลยค่ะ
  • Tattoo removal ลบรอยสักอาจต้องใช้จำนวนครั้งที่ทำมากหน่อยค่ะ เพราะเป็นอะไรที่ลบได้ยากมากจริงๆ เหมาะสำหรับคนที่ไม่เคยลบรอยสักมาก่อน หรือคนที่รอยสักที่ดื้อต่อการรักษาด้วย Q-switched Laser แบบเดิมๆ ก็ใช้ได้ค่ะ
  • Skin Revitalization ฟื้นฟูสภาพผิว ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส เป็นข้อดีที่เห็นชัดตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยค่ะ นั่นเป็นเพราะเลเซอร์จะช่วยกระตุ้นคอลลาเจนให้ผิวดูสดใส ผิวกระชับขึ้น ลดริ้วรอยเล็กๆ รูขุมขนเล็กลงตามไปด้วยนะคะ
  • Acne scar รักษาหลุมสิว และแผลเป็นต่างๆ ต้องทำบ่อยแค่ไหนก็ต้องขึ้นอยู่กับรอยหลุมสิวว่าลึกแค่ไหนด้วยนะคะ แต่หลุมสิวก็จะค่อยๆตื้นขึ้นเรื่อยๆค่ะ

เลเซอร์กระ, ลบรอยสัก, isky

หลักการทำงานของ Picosecond Laser

Picosecond Laser จะส่งพลังงานแสงที่ระดับความเร็ว 1 ต่อ 1 ล้านล้านวินาที (ไวมาก!!) ลงสู่ผิวหนังที่มีความผิดปกติของเม็ดสี ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่พลังงานแสงถูกดูดกลืนเป็นแรงดัน และแตกกระจายออกโดยไม่ทำให้เกิดการสะสมความร้อนในบริเวณข้างเคียง ทำให้เม็ดสีที่ผิดปกติจางลงในทันที สามารถเห็นได้ตั้งแต่การรักษาในครั้งแรกเลยค่ะ โดยไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการรักษาด้วยเลเซอร์แบบเดิมๆด้วย

นอกจากนี้พลังงานแสงที่มีความถี่สูงมาก จนทำให้เกิดการเปลี่ยนสสารเป็นแรงดัน ยังมีผลทำให้เกิดการสร้างอีลาสติน และคอลลาเจนใหม่ ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์ มีความยืดหยุ่น ลดริ้วรอยเล็กๆและกระจ่างใสไปพร้อมกัน เรียกได้ว่าได้ผลลัพธ์หลายอย่างในการยิงครั้งเดียวเลยค่ะ

เลเซอร์กระ, ลบรอยสัก, isky

รีวิวการทำ Picosecond Laser

  • ก่อนทำก็ต้องปรึกษาปัญหาผิวหน้ากับคุณหมอก่อนนะคะ จากนั้นทายาชาทิ้งไว้ประมาณ 45 นาที พอยาชาออกฤทธิ์ได้ที่แล้วก็มานอนบนเตียงและปิดตาเลยค่ะ
  • ขณะทำจะรู้สึกเหมือนเลเซอร์กำลังยิงหน้าเปรี๊ยะๆ เจ็บนิดๆ แต่เทียบกับเลเซอร์อื่นๆที่เคยทำแล้วจิ๊บๆค่ะ คุณหมอจะยิงเลเซอร์ให้ทั่วใบหน้า แล้วถ้าจุดไหนมีปัญหามากก็จะมาเน้นย้ำให้อีกทีค่ะ
  • ในกรณีของคนที่ต้องการลบรอยสักจะไม่ยิงทั่วเท่าใบหน้านะคะ ยิงเฉพาะรอยสักไปเลย สักคิ้วหรือรอยสักอื่นๆก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ

เลเซอร์กระ, ลบรอยสัก, isky

* หลังทำเสร็จใหม่ๆ จะรู้สึกร้อนผ่าวๆบริเวณผิว พอไปส่องกระจกจะมีรอยบวม แดง  และมีจุดแดงบริเวณที่คุณหมอเน้นย้ำให้นะคะ ซึ่งความร้อนบนผิวจะหายไปใน 1 ชั่วโมง ส่วนความบวมแดงข้ามวันก็ดีขึ้นแล้ว แต่รอยจุดแดงต้องใช้เวลานิดนึงจะหายใน 3 – 7 วันค่ะ
* หลังทำเสร็จประมาณ 24 ชม. ลองสังเกตผิว จะรู้สึกได้ถึงความเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนกระชับขึ้น จุดด่างดำจางลง แต่ถ้าจะให้หายเกลี้ยงต้องมายิงซ้ำอีกนะคะ

ใครสนใจอยากทำ Picosecond Laser ลองแวะไปปรึกษาคุณกันที่ไอสกายเซ็นเตอร์ ทั้ง 3 สาขา ได้แก่ ชิดลม หนองแขม และแยกไฟฉาย หรือ iSKY Call Center  092-5156633 และ www.iskycenter.com นะคะ

 

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์/รูปเปิด Getty Images

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ 

4 วิธีกู้ หน้าใส สุดเวิร์ค! ปราบจุดด่างดำและหน้าหมองคล้ำได้อยู่หมัด

จบ 4 ปัญหา หน้าพัง สวยครบจบได้ด้วยไอเท็มสุดปังในโลกออนไลน์

7 เครื่องสำอางใช้ดี แต่งหน้าเมื่อไรสวยเป๊ะ อัพรูปเมื่อไรยอดไลค์รัวๆ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up