ออยล์บำรุงผิวเหมาะกับ สาวผิวมัน จริงหรือ! มาค้นหาคำตอบกัน

Alternative Textaccount_circle
event

ออยล์บำรุงผิวเหมาะกับ สาวผิวมัน จริงหรือ! 

บอกมาตลอดว่า สกินแคร์เนื้อออยล์สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่ก็ยังมี สาวผิวมัน แอบเถียงในใจว่าจริงเหรอ?!? เอาจริงๆคือ ใช้ได้นะคะ แต่ต้องมีวิธี ล้อมวงมาทางนี้ค่ะ สุดฯจะบอกให้

ต้องเลือกออยล์เนื้อบางเบาเท่านั้น!

สำหรับสาวผิวแห้งจะเลือกออยล์บำรุงผิวเท็กซ์เจอร์บางเบาหรือไม่ คงไม่ต้องแคร์เท่าไร แต่ถ้าเป็นสภาพผิวมัน ควรเลือกออยล์บำรุงผิวเนื้อบางเบา ซึมซาบง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะจะดีกว่าค่ะ

สำหรับวิธีการทดลองก็ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการได้ลองกับผิวจริง แนะนำว่าให้ลองกับผิวบริเวณที่อยู่ใกล้กับผิวหน้าจะเวิร์คที่สุด ไม่ว่าจะเป็นช่วงกราม ลำคอ ใกล้ๆหู เพียงแค่ลูบไล้เบาๆ แล้วลองสังเกตการซึมซาบ ถ้าต้องทิ้งเวลานานกว่าจะซึมได้แต่ละที ชิ้นนี้คงไม่เหมาะกับสาวผิวมันแล้วละ

ออยล์บำรุงผิว, ผิวมัน
SULWHASOO Concentrated Ginseng Renewing Facial Oil (3,950.-) ออยล์บำรุงผิวผสมน้ำมันสกัดจากเมล็ดโสมและดอกคามีเลีย ช่วยให้ผิวชุ่มชื่นและลดเลือนริ้วรอย
THE BODY SHOP Oils of Life™ Intensely Revitalising Facial Oil (2,690.-) ออยล์ผสมสารสกัดจากเมล็ดออยล์บริสุทธิ์ 3 ชนิด ช่วยให้ผิวนุ่มและให้ผิวดูอ่อนเยาว์

ลองผสมออยล์กับสกินแคร์อื่นดูสิ

นี่เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้ไม่รู้สึกว่าใช้ออยล์มากเกิน เพียงแค่หยดออยล์บำรุงผิว 1 – 2 หยดผสมกับมอยส์เจอไรเซอร์ที่ใช้อยู่เป็นประจำ จะช่วยให้ไม่ต้องใช้ออยล์มากเกินไป และผิวยังไม่รู้สึกมันเยิ้มอีกด้วยนะคะ

ออยล์บำรุงผิว, สาวผิวมัน
CLARINS Orchidee Blue Face Treatment Oil (2,200.-) ถึงผิวมันก็ขาดน้ำได้ ออยล์นี้จะช่วยเติมความชุ่มชื้นด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 100% ผิวจะเปล่งปลั่งขั้นสุด
LAURA MERCIER Flawless Skin Infusion De Rose Nourishing Oil (2,200.-) ออยล์เนื้อสัมผัสบางเบาสบายผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และรักษาสมดุลความชุ่มชื่นของผิว

ออยล์ทำให้ผิวอุดตันจริงหรือ?

ปัญหาการอุดตันมักเกิดกับออยล์บำรุงผิวเนื้อหนักๆ ซึมซาบได้ยาก ทำให้การผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วทำงานได้ช้าลง เป็นผลให้เกิดการอุดตันรูขุมขนนั่นเอง วิธีแก้ไขก็ไม่มีอะไรยาก แค่เลือกออยล์บำรุงผิวชิ้นใหม่ที่มีเนื้อบางเบาขึ้น และสครับผิวสัปดาห์ละครั้งก็หมดปัญหาแล้วค่ะ

Tips

  • สำหรับผิวมันหรือผิวผสม แนะนำว่าใช้ออยล์บำรุงผิวแค่ก่อนนอนก็พอ (แม้ว่าฉลากจะบอกให้ใช้เช้า-เย็นก็ปล่อยให้ผิวแห้งเขาใช้ไปเถอะ) เพราะผิวมันมีการขับน้ำมันส่วนเกินมากกว่าปกติ การใช้ออยล์ในช่วงเช้าจะทำให้ผิวเหนอะหนะ ชวนรำคาญจนพานให้เลิกใช้ออยล์ไปในที่สุด
  • ในทางกลับกันถ้าหากใช้ออยล์บำรุงผิวก่อนนอนจะเป็นตัวช่วยกักเก็บและเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างพอเหมาะ ยิ่งนอนห้องแอร์ด้วยแล้วละก็เต็มที่ค่ะ รับรองตื่นมาผิวนิ้มนิ่มจนต้องติดใจ

เรื่อง yainoon สุดสัปดาห์/ ภาพเปิด Getty Images

เคล็ดลับบิวตี้ย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ 

4 สกินแคร์ขวัญใจผิวมัน เป็นสิวง่าย ควรมีอย่างแรง!!

7 ไพรเมอร์สำหรับผิวมัน หน้าแมตต์ พรางรูขุมขน ผิวเรียบเนียนขั้นสุด

7 โฟมล้างหน้า ไล่สิว ปราบผิวมัน งบไม่เกิน 500 บาท

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up