รอยขนคุด ขาลายเป็นจ้ำ ทำยังไงถึงจะหาย! #ขาใหญ่พอไหวขาลายเศร้าเว่อร์

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ ที่ใช้วิธีกำจัดขนด้วยการถอน ต้องเคยเจอปัญหานี้แน่นอน โดยเฉพาะการกำจัดขนที่ขา นั่นคือมี รอยขนคุด โผล่มาให้เห็นประจำ ทำให้ขาลายเป็นจ้ำ ใส่อะไรก็ไม่สวย (เศร้าเว่อร์) เรามาหาวิธีรักษารอยขนคุดกันดีกว่าค่ะ

 

รักษา รอยขนคุด กันเถอะ

 

มีขนคุดควรทำยังไง

ก่อนอื่นเลย หากเกิดขนคุดขึ้น ควร “สครับ” ผิวค่ะ การสครับจะช่วยทำให้เส้นขนที่งอคุดอยู่ในรูขุมขนหลุดออกมาได้ เมื่อปลายเส้นขนออกมาจากรูขุมขนแล้วค่อยใช้แหนบถอนออกมาค่ะ จะใช้สครับขัดผิวทั่วไป หรือใช้ใยบวบขัดผิวก็ได้ค่ะ โดยขัดวนเป็นวงกลมเบาๆ นานประมาณ 5 นาที อย่าพยายามใช้ปลายแหนบหรืออะไรแหลมๆ ขุดขนคุดออกมาเชียว ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นรอยขนคุด เกิดรอยแผลเป็นอีกต่างหาก นอกจากนี้ อาจรู้สึกคันบริเวณที่จะเกิดขนคุด อย่าไปเกาหรือแกะนะคะ เพราะนั่นก็เป็นสาเหตุของรอยขนคุดได้เช่นกัน

ขนคุดมีลักษณะคล้ายสิว เพราะมีสิ่งอุดตันอยู่ในรูขุมขน ดังนั้น การใช้ยาละลายหัวสิวอย่าง Ratinal A ก็สามารถช่วยได้เช่นกันค่ะ จะทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นยุบลง และเห็นปลายเส้นขนชัดขึ้น เมื่อเห็นปลายเส้นขนแล้วค่อยใช้แหนบดึงออกมาค่ะ

รอยขนคุด

 

ขาลายเพราะรอยขนคุด

หากเกิดขนคุดแล้วและเผลอไปแงะ แกะ เกา จนกลายเป็นรอยไปแล้ว วิธีการทำให้ขากลับมาเนียนเหมือนเดิมสามารถทำได้ แต่ต้องอาศัยเวลาหน่อยนะคะ

  • อดใจไว้ ไม่แกะ ไม่เกา เพราะจะยิ่งทำให้รอยยิ่งชัดขึ้น
  • เมื่อไม่มีขนแล้ว แต่ยังทิ้งรอย ให้ทาครีมรักษารอยแผลเป็น AHA หรือครีมวิตามินอีเข้มข้นอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยทำให้รอยดำจากขนคุดจางลงได้
  • หมั่นสครับผิวเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น และลดโอกาสการเกิดขนคุดเพิ่ม
  • ทาโลชั่นบำรุงผิวเป็นประจำ เน้นเรื่องความชุ่มชื้น ช่วยทำให้ผิวเนียนสวยขึ้น และรอยดำจากขนคุดก็จะดูจางลงด้วย
  • ระหว่างรอรอยดำจากขนคุดจางลง หากไม่มั่นใจ สามารถใช้รองพื้น ที่เราใช้ทาหน้านี่แหละ เกลี่ยที่ผิวเพื่อปกปิดได้ (แต่ต้องผสมสีให้เข้ากับสีผิวที่ขาหรือบริเวณที่มีขนคุดหน่อยนะ)

รอยขนคุด

 

แล้วหลังจากนี้ หากกำจัดขนด้วยวิธีการถอนหรือแว็กซ์ แล้วเกิดขนคุดขึ้นมาอีก ก็อย่าไปแงะ แกะ เกา หรือใช้แหนบขุดเพื่อจะถอนอีกนะคะ ดูแลให้ถูกวิธี ผิวจะได้สวย ขาไม่ลาย ใส่อะไรก็มั่นใจแน่นอน

 

ภาพจาก tipsoye.com , xcook.info , kurgan.vibirai.ru

TEXT : Pink Sapphire

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ขนคุด ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ!! ทำไมถึงเป็น? แล้วจะทำยังไงไม่ให้เกิดขนคุด?

Wax ขน ยังไง เนียน ไม่เจ็บ ไม่มีขนคุด

หน้าจะไม่แมนอีกต่อไป! วิธี กำจัดหนวด สำหรับสาวๆ หน้าเนียนใส ไม่ขึ้นใหม่เป็นตอ!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up