Wax ขน ยังไง เนียน ไม่เจ็บ ไม่มีขนคุด

Alternative Textaccount_circle
event

สาวๆ หลายคนอาจจะกังวลเรื่องมีขนตามร่างกายกวนใจ เพราะอยากจะดูผิวเนียนสวยบ้าง (โดยเฉพาะขนแขน ขนขา และขนรักแร้) วิธีที่จะทำให้ผิวเนียนสวย ขนขึ้นใหม่ไม่แข็งเป็นตอ นั่นคือการ Wax แต่บางคนก็มีปัญหาแว็กซ์ไม่ดี ทำแล้วผิวอักเสบบ้าง ขนคุดบ้าง สุดฯ เลยมีวิธีการดีๆ มาบอก

 

Wax ให้ผิวเนียน ไม่มีสะดุด

 

ทำไมต้องแว็กซ์? เพราะการแว็กซ์เป็นการถอนขนตั้งแต่ราก ไม่ใช่การตัดขนส่วนบนแบบการโกนที่ทำให้ขนขึ้นใหม่นั้นแข็ง แต่ดีกว่าการถอนทีละเส้น เพราะเจ็บตัวครั้งเดียวผิวก็เนียนแล้ว แถมกว่าขนจะขึ้นใหม่ก็ตั้ง 2 สัปดาห์แน่ะ และขนที่ขึ้นใหม่จะอ่อนนุ่มอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นนะ เพราะการแว็กซ์จะช่วยเปิดรูขุมขน ทำให้ช่วยขจัดสารพิษและน้ำมันตกค้างในร่างกายได้ และถ้ายิ่งแว็กซ์บ่อยๆ ต่อไปขนก็จะหายไปอย่างถาวรด้วย ว่าแต่จะแว็กซ์ยังไงดีให้เจ็บน้อยที่สุด?

  • เว้นการกำจัดขนสัก 2 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการถอนหรือการโกน เพื่อขนที่ขึ้นใหม่จะได้ยาวพอที่ตัวแว็กซ์จะยึดติดได้ จะได้กำจัดได้อย่างเกลี้ยงเกลาทุกเส้น แต่อย่าให้ยาวจนเกินไปนะ เพราะขนที่ยาวไปจะเสี่ยงต่อความเจ็บปวดมากกว่า
  • อาบน้ำอุ่นก่อนแว็กซ์ การอาบน้ำอุ่นจะช่วยขจัดคราบไคลต่างๆ ทำให้ผิวอ่อนนุ่มขึ้น และลดอาการเจ็บให้น้อยลงได้

Wax

  • อย่าทาครีมหรือน้ำมันในจุดที่จะแว็กซ์ เพราะจะทำให้เส้นขนและผิวลื่นเกินไป ทำให้แว็กซ์ไม่ติดเส้นขน ทำให้ประสิทธิภาพในการแว็กซ์ลดลง
  • ทาแป้งตรงจุดที่จะแว็กซ์ เพื่อให้แป้งดูดซับความมันและความชื้นบนผิว ทำให้การแว็กซ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • ป้ายแว็กซ์ให้ทั่ว อย่าหวง ไม่งั้นตัวแว็กซ์จะไม่พอสำหรับการดึงขน แต่ก็ไม่ต้องทาหนาจนเกินไป เพราะจะทำให้ดึงออกยาก จากนั้นก็แปะผ้าสำหรับแว็กซ์ทับแว็กซ์ไว้ ใช้มือรีดให้เนียนสนิทไปกับผิว

Wax

  • ดึงย้อนขน เพื่อที่จะดึงขนได้ออกมาทั้งราก ไม่ขาด ไม่เหลือตอขน
  • ดึงอย่างรวดเร็ว การค่อยๆ ดึงทีจะทำให้เจ็บมากกว่าและนานกว่าการกลั้นใจกระตุกแว็กซ์ออกมาในครั้งเดียว ซึ่งจะทำให้เจ็บน้อยกว่า และหายเจ็บเร็วกว่า

Wax

  • เก็บรายละเอียดสักหน่อย โดยการใช้แหนบดึงเส้นขนที่ยังหลงเหลืออยู่ เพื่อให้ผิวเกลี้ยงเกลาหมดจด
  • ดูแลผิวหลังแว็กซ์ ด้วยการล้างแว็กซ์ออกให้สะอาด จากนั้นทาโลชั่นที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น (แนะนำโลชั่นสำหรับผิวแพ้ง่าย) ซึ่งจะช่วยปลอบประโลมผิว และทำให้ผิวไม่แดงหรืออักเสบ
  • สครับผิวหลังแว็กซ์ 2 วัน เนื่องจากผิวจะหายระคายเคืองแล้ว การสครับผิวจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว และป้องกันการเกิดขนคุดได้ด้วยนะ

 

 

ภาพจาก sis2spa.com , yandex.ru , harleywaxing.co.uk , www.alux.com
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ผิวเนียน หน้าใส กับ 10 สบู่สมุนไพร ล้างหน้าก็ได้ อาบผิวก็ดี

10 สครับ แบบเจล สะอาดหมดจด ไม่ทำร้ายผิวหน้า

เติมความวิ้งให้ผิวปิ๊งมีออร่า 10 โลชั่น ผสมชิมเมอร์ ผิวชุ่มชื้น เปล่งประกายทันที

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up