แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น สไตล์เกาหลี น่ารักแบบนี้ต้องจัด! #ใครว่าเล็บสั้นทำเล็บไม่ได้

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าหลายคนไม่กล้าไว้เล็บยาว เพราะรู้สึกไม่สะดวก ใช้ชีวิตลำบาก และสาวๆ เล็บสั้นหลายคนก็รู้สึกว่าไม่กล้าทำเล็บสวยๆ เพราะดูไม่เหมาะ เปลี่ยนความคิดกันค่ะ สุดฯ มี แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น สไตล์เกาหลีมาฝาก น่ารัก น่าทำตามสุดๆ

 

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น สไตล์เกาหลี

 

เลือกทรงเล็บให้ถูก

  • นิ้วอ้วน สาวๆ ที่นิ้วมีเนื้อ ค่อนข้างสั้นป้อม แต่ไม่ชอบไว้เล็บยาว แนะนำให้ไว้เล็บทรงมน โดยตะไบขอบเล็บให้เป็นทรงรีสักหน่อย อย่าตัดเล็บชิดโคนจนเกินไป เหลือปลายไว้นิดๆ จะทำให้นิ้วมือดูเรียวสวยขึ้นได้
  • นิ้วเรียว โชคดีจังเลย เพราะสาวนิ้วเรียวจะไว้เล็บทรงไหนก็ได้ แต่แนะนำว่าถ้าไว้เล็บทรงเหลี่ยมปลายตัด หรือเหลี่ยมขอบมน จะยิ่งทำให้มือดูสวยมากขึ้น ไม่เรียวแหลมเกินไป

 

แบบเล็บสวยๆ

สำหรับคนที่ไม่ชอบอะไรเยอะเกินไป สาวเกาหลีเขาก็ฮิตทำเล็บแบบนี้เหมือนกันนะ คือทาเล็บสีพื้น แล้วเว้นไว้ 1-2 เล็บเพื่อเพ้นท์ลายให้โดดเด่น หรือเล่นสีคู่ตรงข้ามที่แปลกตาออกไป เรียบง่าย แต่เก๋มากเลย

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

 

หรือถ้าใครอยากได้ความสุภาพสักหน่อย แต่ก็ไม่อยากเรียบจนเกินไป สาวเกาหลีเขาฮิตทาเล็บด้วยโทนสีเดียวกัน แต่ต่างเฉด ไล่ทีละนิ้ว ทำให้มือดูสวยน่ามอง แต่ยังคงความเรียบง่ายเล็กๆ แต่ถ้าทาสีพื้นแล้วรู้สึกไม่ค่อยกุ๊กกิ๊ก จะเพ้นท์ หรือติดโลหะประดับที่บางเล็บก็ได้นะ

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

 

เล็บลายหินอ่อนยังคงเป็นที่นิยมมาจนถึงตอนนี้ สาวๆ จะทำลายหินอ่อนแบบหลายๆ สี สีละเล็บ หรือจะทาสีพื้น สลับกับเพ้นท์ลายหินอ่อนก็ได้ สวยเหมือนกัน แถมแอบหรูด้วย

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

 

สาวเปรี้ยวสดใสหรือสาวเก๋ น่าจะชอบลายเล็บแบบที่น่ารัก สีสันสดใส รู้มั้ยว่าสาวๆ เกาหลีเขาชอบทาเล็บสีสดๆ แถมเพ้นท์ลายแต่ละเล็บให้ไม่เหมือนกันด้วยนะ เก๋มากๆ ดูแล้วเป็นสาวแฟชั่นนิสต้าสุดๆ ใครเบื่อความจำเจ เลือกลายเก๋ๆ สีสดๆ ไปบอกร้านได้เลย

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

 

คนที่พื้นที่เล็บเยอะหน่อย แบบว่าเป็นคนเล็บใหญ่ บอกเลยว่าจะทำเล็บสนุกมากแม้จะเล็บสั้นก็ตาม ใครชอบแนวฟรุ้งฟริ้งแนะนำให้ทำเล็บแบบไล่สีเน้นที่ปลายเล็บ ช่วงนี้ปลายเล็บกลิตเตอร์กับปลายเล็บโฮโลแกรมวิ้งวับกลับมาฮิตอีกแล้วนะ หรือจะทาเล็บแบบครึ่งเล็บก็ได้ ตอนนี้กำลังบูมเว่อร์ ถ้าทาครึ่งเล็บทุกนิ้วแล้วจะดูเหมือนเล็บกุดเกินไป จะทาเล็บเต็มทั้งเล็บสลับกันบ้างก็ไม่มีปัญหานะ

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

แบบเล็บสำหรับเล็บสั้น

 

เห็นมั้ยว่าถึงจะเล็บสั้นก็ทำเล็บเก๋ๆ ได้ แถมดูแล้วน่ารักกว่าสาวๆ เล็บยาวด้วยนะ สาวเล็บสั้นที่อยากลองทำเล็บ ลองเลือกลายที่ถูกใจ แล้วเอาไปบอกช่างได้เลย หรือจะลองทำแบบง่ายๆ เองก็ได้นะ

 

ภาพจาก Instagram : @goodvibes.nails , @tsnail_hk , @yully_nail , @nailoven

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

How-to เลือก ทรงเล็บ ให้เหมาะ-มือเรียวสวย

ทาเล็บครึ่งเล็บ สไตล์เกาหลี เล็บสั้นก็ทำได้ ดูเรียบง่าย แต่เก๋เว่อร์

เล็บบาง เพราะทำเล็บบ่อย ดูแลยังไงให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up