ทาเล็บครึ่งเล็บ สไตล์เกาหลี เล็บสั้นก็ทำได้ ดูเรียบง่าย แต่เก๋เว่อร์

Alternative Textaccount_circle
event

เรื่องแฟชั่นเก๋ๆ ต้องยอมเกาหลีเขาจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะแฟชั่นการทำเล็บ ที่มักจะมีอะไรเก๋ๆ มาให้เราเห็นเสมอ แต่ภายใต้ความเก๋นั้นจะคงความเรียบง่าย ไม่เว่อร์วัง แบบว่าทำในวันสบายๆ ได้ ไม่โดนใครเพ่งเล็งแน่นอน ช่วงนี้สาวเกาหลีเขานิยม ทาเล็บครึ่งเล็บ กันค่ะ จะเป็นยังไง สุดฯ รวบรวมมาให้ดูด้วยแหละ

 

ทาเล็บครึ่งเล็บ แบบสาวเกาหลี

 

เริ่มที่แบบเบสิกๆ ก่อนเลยแล้วกัน แบบนี้แม้จะเห็นสาวเกาหลีเขาทามาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ก็ยังคงฮิตอยู่นะ คือการทาเล็บครึ่งเล็บแบบเส้นตรง อาจจะใช้เทปเส้นเล็กๆ มาตกแต่งให้เห็นเส้นขอบชัดเจน หรือจะวาดลวดลายลงไปบนเล็บก็ได้ จะทาสีเดียวก็เริด ทาหลายๆ สีก็แปลกตาดีนะ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

 

แบบต่อมาบอกเลยว่ากำลังฮิตมาก-ก-กในหมู่สาวเกา โดยเฉพาะสาวๆ ที่ไว้เล็บสั้น แต่ชอบทาเล็บ นั่นคือการทาเล็บครึ่งเล็บแบบโค้งตามรูปโคนเล็บ ดูแล้วปุ๊กปิ๊กน่ารักมากๆ ส่วนใหญ่สาวๆ เขาชอบทาแบบสีเรียบๆ อาจจะตกแต่งเล็บใดเล็บหนึ่งด้วยกากเพชร หรือเพ้นท์การ์ตูนน่ารักๆ แต่ก็มีไม่น้อยเหมือนกันที่มักจะใช้สีแบบกลิตเตอร์ทาเพื่อเพิ่มความหรูหราเบาๆ รวมถึงการติดเพชรหรือมุกให้ดูมีมิติมากขึ้น

ทาเล็บครึ่งเล็บ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

 

สาวๆ บางคนอาจจะโชว์ความครีเอทมากขึ้นโดยเลือกเพ้นท์เล็บให้มีเรื่องราว จากการ์ตูนคาแร็คเตอร์ หรือจากของที่เราเห็นกันในชีวิตประจำวัน อย่างแบบแรกเธอเพ้นท์เป็นลายเซซามิสตรีท และแบบที่สองเป็นลายแตงโม ทำให้การทาเล็บครึ่งเล็บน่ารักมากขึ้นไปอีก

ทาเล็บครึ่งเล็บ

 

นอกจากการทาเล็บครึ่งเล็บแบบโค้งธรรมดาๆ แล้ว สาวเกาหลีเขาก็ยังมีความครีเอทไม่หยุดนะจ๊ะ เพราะบางคนก็ทาเป็นรูปหัวใจ (ด้านบน) ให้ปลายเล็บเป็นปลายหัวใจ และบางแบบก็ใช้สีดำตัดเส้นให้ดูมีดีเทลมากขึ้น แบบนี้ก็น่ารักดีนะ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

ทาเล็บครึ่งเล็บ

 

ใครไม่ชอบทาเล็บสีเดียว เพราะชีวิตขาดสีสันไม่ได้ ลองทาเล็บหลายๆ สี ปาดเป็นเส้นตรงเล็กๆ จากปลายเล็บมายังกึ่งกลางเล็บดูสิ ไม่ต้องสนว่าตรงกลางเล็บ เส้นปลายขอบจะเท่ากันมั้ย แบบนี้นี่แหละกำลังฮิต อาจจะเพิ่มความน่ารักด้วยการติดสติ๊กเกอร์ หรือตกแต่งด้วยโลหะติดเล็บ แค่นี้เล็บก็เก๋ไม่เหมือนใครแล้ว

ทาเล็บครึ่งเล็บ

 

สุดฯ ว่าเป็นแบบเล็บที่ไม่ยาก สามารถทำเองได้เลยนะเนี่ย แถมเก๋อินเทรนด์อีกต่างหาก แต่ถ้าใครไม่ถนัด เซฟรูปไปบอกที่ร้านก็ได้ค่ะ ยิ่งทำเป็นเล็บเจลที่มีความแวววาวยิ่งดูสวย จัดเลย!

 

ภาพจาก Instagram : @keygel.dhbeauty , @nailgallery45 , @tamphuongnails , @lee_hongjin_nail , @nailartistkay , @nailzspa , @eso_nail , @yully_nail

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ไอเดีย ทำเล็บ เรียบๆ แต่ดูสวยแพง สไตล์เกาหลี

ไอเดีย ทาเล็บ สไตล์เยลลี่ เรียบง่าย แวววาว น่ารักสุดๆ

ไอเดียแต่ง เล็บสีชมพูหวาน ให้สวยเก๋แบบไม่น่าเบื่อ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up