เล็บบาง เพราะทำเล็บบ่อย ดูแลยังไงให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม

Alternative Textaccount_circle
event

ตอนนี้สาวๆ กำลังฮิตทำเล็บเจลกันใช่มั้ยล่ะ เพราะสวยได้ยาวนาน เงางาม ไม่ลอกง่าย แต่การทำเล็บเจลก็ทำลายหน้าเล็บของสาวๆ ไปไม่น้อยเลยนะ ทั้งสารเคมีจากน้ำยาทาเล็บและอะซิโตนในน้ำยาถอดเล็บเจลล้วนกัดหน้าเล็บจน เล็บบาง ไม่ได้การแล้ว ต้องรีบบำรุงให้เล็บกลับมาแข็งแรงด่วนๆ

 

ดูแล เล็บบาง ให้กลับมาแข็งแรง

 

  • พักการทำเล็บยาวๆ โดยเฉพาะการทำเล็บเจล เพราะอย่างที่สุดฯ บอกว่าการทำเล็บเจลครั้งนึงทำลายหน้าเล็บเราไปไม่น้อย จึงควรพักเล็บอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อฟื้นฟูผิวหน้าเล็บ และหมั่นตัดเล็บบ่อยๆ เล็บใหม่ที่สุขภาพดีจะได้งอกขึ้นมาแทนที่

เล็บบาง

 

  • ทาน้ำมันบำรุงเล็บ ในท้องตลาดจะมีน้ำมันบำรุงเล็บโดยเฉพาะขาย ในน้ำมันจะมีเคราติน ที่ช่วยเสริมสร้างให้เล็บแข็งแรงขึ้น ให้ทาน้ำมันนั้นเป็นประจำเช้าและเย็น เล็บจะแข็งแรง และหนาขึ้นจนรู้สึกได้

เล็บบาง

 

  • ใช้น้ำมันธรรมชาติ ลองนวดมือและเล็บด้วยน้ำมันธรรมชาติ อย่างน้ำมันมะกอกด้วย โดยผสมน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะลงในน้ำอุ่น 1 ชาม แช่มือลงไปแล้วนวดเบาๆ นาน 5-10 นาที ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง หน้าเล็บจะกลับมาชุ่มชื้น และแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง

เล็บบาง

 

  • พกแฮนด์ครีมเป็นประจำ สารบำรุงเข้มข้นในแฮนด์ครีมนอกจากจะทำให้มือนุ่มนิ่มน่าสัมผัสแล้ว ยังช่วยบำรุงให้เล็บแข็งแรงขึ้นด้วย การทาแฮนด์ครีมเป็นประจำจะช่วยให้เล็บที่ขึ้นใหม่ไม่เปราะหรือหักง่าย แต่ไม่ได้ทำให้หน้าเล็บหนาขึ้นนะ ดังนั้นจึงควรทาแฮนด์ครีมควบคู่กับการบำรุงฟื้นฟูเล็บไปด้วย

เล็บบาง

 

  • กินอาหารที่มีไบโอติน ไบโอตินมีส่วนสำคัญในการปรับปรุงโครงสร้างของเคราติน ซึ่งเคราตินคือเส้นใยที่อยู่บนพื้นผิวของเส้นผม เส้นขน และเล็บ การขาดไบโอตินจะทำให้เล็บอ่อนแอและเปราะบาง แถมยาวช้าอีกต่างหาก อาหารที่มีไบโอตินสูงก็เช่น ปลาแซลมอน แครอท มะเขือเทศ แตงกวา สตรอว์เบอร์รี่ อัลมอนด์ ถั่วลิสง และข้าวโอ๊ต หรือถ้าเล็บบางเกินเยียวยาจริงๆ หาอาหารเสริมไบโอตินมากินด่วนๆ จะช่วยฟื้นฟูทั้งเล็บและเส้นผมให้แข็งแรงขึ้นด้วย

เล็บบาง

 

รีบสังเกตตัวเองตอนทำเล็บด่วนๆ ว่าเล็บบางหรือยัง อย่าทนทู่ซี้ทำจนรู้สึกเสียวแปล๊บที่หน้าเล็บ เพราะนั่นหมายความว่าเล็บบางจนเข้าขั้นวิกฤตแล้วนะคะ พักเล็บแล้วบำรุงดีๆ สักหน่อย แล้วค่อยกลับมาทำเล็บสวยๆ ตอนที่เล็บแข็งแรงก็ยังไม่สายนะ

 

ภาพจาก www.myciin.com , picqued.me , wakefieldnailspa.com , www.independent.co.uk , www.telegraph.co.uk , www.pronails.com

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

จมูกเล็บ แห้ง แข็ง เจ็บ มาดูแลให้เนียนนุ่มน่าจับดีกว่า

10 วิธี เล็บมือสวยแข็งแรง ไม่เปราะ-ฉีกง่าย

How-to ทำเล็บเจล ด้วยตัวเอง สวยทนง้ายง่าย ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up