มื้อเช้าไม่อ้วน 6 เมนูนี้ หากินง่าย แคลอรี่ต่ำ ไม่ต้องลงมือทำให้ยุ่งยาก

Alternative Textaccount_circle
event

อาหารเช้าเป็นมื้อที่จำเป็นมากๆ เลยนะคะ เพราะช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานเป็นปกติ สมองแล่นไว ปลอดโปร่ง และสดชื่นตลอดทั้งวัน ถึงมีคนบอกไงล่ะว่าอดมื้อไหนก็ได้ แต่ห้ามอดมื้อเช้า โดยเฉพาะสาวๆ ที่ลดน้ำหนักอยู่ การงดมื้อเช้าเป็นพฤติกรรมที่ผิดเลยแหละ สุดฯ มี มื้อเช้าไม่อ้วน แถมหาง่าย ไม่ต้องเสียเวลาทำมาฝาก #ต่อไปต้องกินมื้อเช้านะ

 

มื้อเช้าไม่อ้วน หาง่าย ไม่ต้องเสียเวลาทำ

 

น้ำเต้าหู้หวานน้อย ใครที่ต้องออกไปทำงานเช้าๆ เชื่อว่าต้องเจอร้านขายน้ำเต้าหู้และปาท่องโก๋บ้างแหละ แนะนำให้สั่งน้ำเต้าหู้หวานน้อยมาเลย 1 ถุง สามารถเติมธัญพืชได้นะ เดี๋ยวไม่อิ่ม ถุงนี้ให้พลังงานเพียง 75-90 แคลอรี่เอง แถมอิ่มสบายท้องด้วย อ๊ะๆ! อย่าเผลอซื้อปาท่องโก๋มาเชียวนะ ทั้งมันทั้งอ้วนเลย ไม่เหมาะกับช่วงลดน้ำหนักอย่างแรง

อาหารเช้าไม่อ้วน

 

โจ๊กหมู กินง่าย อิ่มสบายท้อง เช้าๆ นี่ได้โจ๊กร้อนๆ เป็นอะไรที่ฟินมาก โจ๊กหมูธรรมดาให้พลังงาน 160 แคลอรี่ แต่ถ้าเติมเครื่องใน ตับ และไข่เข้าไป จะให้พลังงาน 230 แคลอรี่ ซึ่งก็ถือว่ายังโอเคนะสำหรับมื้อเช้า ฉะนั้น จัดไปเลย ไม่ต้องกลัวอ้วน

อาหารเช้าไม่อ้วน

 

แซนวิชทูน่า แนะนำให้เป็นขนมปังโฮลวีทนะจะได้ลดพลังงานลงไปได้อีกหน่อย แถมเนื้อปลาทูน่ามีไขมันน้อย ให้โปรตีนและโอเมก้า-3 คนที่ลดน้ำหนักอยู่กินแซนวิชทูน่าเป็นมือเช้าได้เลย เพราะ 1 คู่ให้พลังงานเพียง 180 แคลอรี่เอง แถมอยู่ท้องไปจนถึงมื้อกลางวันเลย ถ้าไม่อิ่ม จะจิบชาร้อนหรือกาแฟไม่ใส่น้ำตาลก็ได้ เพราะให้พลังงานแค่ 55 แคลอรี่ รวมๆ แล้วก็ 235 แคลอรี่ กำลังดีนะ

มื้อเช้าไม่อ้วน

 

ไข่ต้ม ไข่ลวก ไข่ตุ๋น 3 เมนูนี้มีปริมาณแคลอรี่เท่ากันคือฟองละ 75 แคลอรี่ สามารถทำเมนูไหนกินก็ได้ หรือจะเวียนกันไปก็ได้ การกินไข่ตอนเช้าจะช่วยเพิ่มพลังงานและทำให้สมองแล่นไว แค่อย่าปรุงให้เค็มจนเกินไป ไม่งั้นอาจทำให้ตัวบวมได้ สาวๆ ที่ลดน้ำหนักอยู่ แต่กลัวไม่อิ่ม อาจจะเพิ่มนมจืดขาดมันเนยอีกสัก 1 กล่อง (80 แคลอรี่) หรือจะเป็นกาแฟหรือชาร้อนก็ได้

มื้อเช้าไม่อ้วน

 

โยเกิร์ตใส่ธัญพืชและผลไม้ ควรเลือกเป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติไขมันต่ำ ส่วนผลไม้จะใส่เป็นผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ก็เวิร์คนะ เพราะช่วยให้ร่างกายสดชื่นด้วย เติมธัญพืชเพื่อเพิ่มพลังงานสักหน่อย ทั้งหมดน้ำให้พลังงานไม่เกิน 180 แคลอรี่ เป็นเมนูยอดฮิตสำหรับสาวๆ ที่ลดน้ำหนักเลยแหละ

มื้อเช้าไม่อ้วน

 

กล้วยหอม ผลเดียวอิ่ม แถมยังมีแร่ธาตุมากมายที่ร่างกายสามารถดึงไปใช้ได้ทันที (ชาวฟิตเนสชอบกินหลังออกกำลังกาย) สาวญี่ปุ่นนิยมกินกล้วยหอมเป็นอาหารเช้า เพราะพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดน้ำหนักได้จริง และทำให้ไม่หิวบ่อย กล้วยหอม 1 ผลให้พลังงานแค่ 120 แคลอรี่เท่านั้นเอง แถมประหยัดอีกต่างหาก หวีเดียวกินได้ทั้งสัปดาห์

มื้อเช้าไม่อ้วน

 

ย้ำกันอีกครั้งว่า หลายสถาบันวิจัยกันมาแล้วว่า อาหารเช้าเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ดังนั้นอย่าละเลยเป็นอันขาด ที่สำคัญ ทำให้เป็นนิสัย ทำให้เป็นนิสัยรับรองว่าจะช่วยให้การลดน้ำหนักของสาวๆ ราบรื่นกว่าตอนอดอาหารเช้าอีก คอนเฟิร์ม!

 

ข้อมูลจาก www.fatnever.com

ภาพจาก bunadimineata.ro , www.penkrasae.com , www.livestrong.com , www.marinamaass.com , www.askdoctork.com , opinion.al , www.tuku.cn

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

แคลอรี่ในกาแฟ เมนูโปรด แก้วไหนพาอ้วน แก้วไหนดื่มแล้วรอด มาดู!

5 เมนู ของหวานแคลอรี่ต่ำ กินได้สบายใจ ไม่อ้วน!

ไม่ต้องอด แถมไม่อ้วน! 10 มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ อิ่มสบาย ไม่ต้องกลัวน้ำหนักขึ้น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up