แคลอรี่ในกาแฟ เมนูโปรด แก้วไหนพาอ้วน แก้วไหนดื่มแล้วรอด มาดู!

Alternative Textaccount_circle
event

เคยได้ยินใช่มั้ยคะว่าเวลาลดน้ำหนักให้งดชา-กาแฟ นั่นเป็นเพราะว่าความหวานจากนม น้ำตาล และครีมในกาแฟเป็นตัวการสำคัญในการเพิ่มน้ำหนัก แต่เชื่อว่าหลายๆ คน หากไม่ได้ดื่มกาแฟสมองก็จะไม่แล่นไปทั้งวัน สุดฯ ก็เลยมี แคลอรี่ในกาแฟ มาแนะนำ แก้วไหนดื่มแล้วอ้วน แก้วไหนดื่มแล้วรอด ไปดูกันค่ะ

 

แคลอรี่ในกาแฟ เมนูไหนอ้วนน้อยสุดนะ

 

ตามหลักโภชนาการแล้ว ผู้หญิงเราควรกินอาหารไม่เกิน 1,000-1,200 แคลอรี่ต่อวัน (โดยประมาณ ขึ้นกับดัชนีมวลกายของแต่ละคน) ตกมื้อละประมาณ 300-400 แคลอรี่ หากกินเกินนี้ ร่างกายจะใช้พลังงานไม่หมด และจะสะสมไว้ในร่างกาย เกิดเป็นความอ้วนนั่นเอง ถ้าแต่ละมื้อเรากินอาหารหนักแล้ว ก็ไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแคลอรี่สูง หรือถ้าจะดื่ม ก็ต้องคำนวณแคลอรี่ในมื้ออื่นๆ ให้ไม่เกินปริมาณแคลอรี่ที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าในกาแฟแต่ละเมนูมีแคลอรี่เท่าไหร่บ้าง จะได้คำนวณกันได้ถูก (เทียบกับปริมาณไซส์ปกติ 16 ออนซ์)

 

เมนูเหล่านี้ ดื่มแล้วอ้วนแน่

White Chocolate Mocha ให้พลังงาน 400 แคลอรี่ ความอ้วนพุ่งปรี๊ด เพราะไวท์ช็อกโกแลตนี่แหละให้พลังงานสูงเว่อร์ แถมบางคนอาจเติมไซรัปเพิ่ม อ้วนซ้ำอ้วนซ้อน

Peppermint Mocha ให้พลังงาน 260 แคลอรี่ นอกจากจะมีโกโก้ผสมอยู่ในกาแฟแล้ว ยังมีเปปเปอร์มิ้นต์ไซรัปที่ให้ความหวานมากกว่าปกติ แถมยังเติมนมไปอีก พลังงานล้นเลยทีเดียว

Vanilla Latte ให้พลังงาน 250 แคลอรี่ เพราะมีส่วนผสมของวานิลลาที่ให้พลังงานสูง และมีนมในปริมาณมาก ยิ่งถ้าใส่ไซรัป เติมความหวานเข้าไปอีก แคลอรี่จะยิ่งเยอะ คนที่ลดน้ำหนักควรเลี่ยงอย่างเด็ดขาดเลย

Caramel Macchiato ให้พลังงาน 240 แคลอรี่ มีทั้งนมในปริมาณมาก แถมยังมีคาราเมลและไซรัปอีก ทั้งหมดบวกลบแล้วความหวานไม่ใช่น้อยๆ เลย ดื่มบ่อยๆ น้ำหนักขึ้นแน่นอน ไม่ต้องสงสัย

Mocha ให้พลังงาน 200 แคลอรี่ เพราะมีส่วนผสมของกาแฟและโกโก้ และยังมีส่วนผสมของนมและไซรัปอีกด้วย ใครลดน้ำหนักอยู่ อย่าดื่มบ่อยนะ

**สำหรับเมนูด้านบนนี้ หากสั่งแบบ Skinny ทางร้านจะใช้นมแบบ Non-Fat และใช้น้ำเชื่อมแบบ Sugar-Free จะช่วยลดปริมาณพลังงานลงได้ถึง 100 แคลอรี่เลยทีเดียว**

แคลอรี่ในกาแฟ

 

เมนูเหล่านี้ ดื่มแล้วรอด

Latte ให้พลังงาน 190 แคลอรี่ เพราะมีส่วนผสมของนมในปริมาณค่อนข้างมาก หากสั่งลดไซรัปอาจจะลดปริมาณแคลอรี่ได้อีกนิดหน่อย แต่จะให้ดี ลองสั่งแบบ Skinny จะได้ใช้นมแบบพร่องมันเนย ลดน้ำหนักอยู่ก็กินได้สบายใจ

Cappuccino ให้พลังงานเพียง 120 แคลอรี่ เพราะมีส่วนผสมของกาแฟและนมในปริมาณเล็กน้อย แถมยังเป็นฟองนมเบาบาง อย่าเติมไซรัปเยอะนะ เดี๋ยวจะเพิ่มความอ้วนไปอีก

Americano ให้พลังงาน 15 แคลอรี่เท่านั้นเอง เพราะเป็นกาแฟดำที่ผสมไซรัปเพียงเล็กน้อย ไม่มีส่วนผสมของนมและครีม ทำให้ไม่อ้วน เป็นเมนูกาแฟที่เหมาะกับสาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักจริงๆ

Esspresso ให้พลังงานน้อยมาก แค่ 5 แคลอรี่ แต่ปริมาณกาเฟอีนแน่นเว่อร์ ดีดทั้งวัน เพราะเป็นกาแฟดำเพียวๆ กินเป็นช็อต ใครที่ต้องการกาเฟอีนแบบเร่งด่วน สั่งเมนูนี้โลด

แคลอรี่ในกาแฟ

 

ที่สำคัญ พยายามอย่าสั่งแบบใส่วิปครีมนะ เพราะวิปครีมบนกาแฟจะให้พลังงานอีกประมาณ 20-30 แคลอรี่ แถมมีไขมันสูงด้วย ไม่เหมาะสำหรับช่วงลดน้ำหนักอย่างแรง สาวๆ คนไหนที่งดกาแฟไม่ได้ ลองปรับหาเมนูที่มีปริมาณแคลอรี่พอเหมาะและสมดุลกับพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันนะคะ จะได้ดื่มกาแฟได้ด้วย หุ่นดีด้วยไงล่ะ

 

ข้อมูลจาก www.fatnever.com

ภาพจาก www.savingdessert.com , www.johnsonfitness.com , www.bravotv.co.nz

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

5 เมนู ของหวานแคลอรี่ต่ำ กินได้สบายใจ ไม่อ้วน!

ไม่ต้องอด แถมไม่อ้วน! 10 มื้อเย็นแคลอรี่ต่ำ อิ่มสบาย ไม่ต้องกลัวน้ำหนักขึ้น

10 เมนูมื้อดึก กินง่ายๆ ดึกแค่ไหนก็ไม่อ้วน

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up