10 เมนูมื้อดึก กินง่ายๆ ดึกแค่ไหนก็ไม่อ้วน

Alternative Textaccount_circle
event

ฮือ…หิว~~ พอตกดึกทีไรท้องก็ร้องทุกที โดยเฉพาะช่วงที่กำลังลดความอ้วนอยู่ ทำไม้ทำไมมักจะหิวมื้อดึกเป็นประจำ เอาละ อย่าทนหิวค่ะ สุดฯ มี เมนูมื้อดึก มาฝาก กินง่าย สบายท้อง จะกินตอนดึกแค่ไหนก็ไม่อ้วนแน่นอน

 

10 เมนูมื้อดึก กินง่าย สบายท้อง

 

  • อกไก่จี่ไฟหรือต้ม (อย่าลืมลอกหนัง) อกไก่สไลซ์บางๆ ให้โปรตีนล้วนๆ ไร้ไขมันและคาร์ปแน่นอน โดยอกไก่ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ให้พลังานแค่ 26 กิโลแคลอรี่เอง อนุญาตให้กินได้ 4-5 ช้อนโต๊ะ (ไม่เกิน 100 กิโลแคลอรี่) แค่นี้ก็สบายท้อง นอนหลับสบาย

เมนูมื้อดึก

 

  • ไข่ตุ๋น แนะนำว่าให้ปรุงน้อยๆ อย่าเค็มเกิน เดี๋ยวตัวบวม ทำก็ง่าย แต่ตอกไข่ใส่ชาม เติมน้ำลงไปสักหน่อย นำเข้าไมโครเวฟ 3 นาที แค่นี้ก็ได้ไข่ตุ๋นหอมๆ อุ่นๆ สบายท้อง แถมยังให้พลังงานแค่ 75 กิโลแคลอรี่เอง

เมนูมื้อดึก

 

  • ไข่ต้ม เมนูเด็ดสำหรับคนลดน้ำหนักเลยทีเดียว เพราะกินไข่ต้มแค่ฟองเดียวก็รู้สึกอิ่มได้ (อย่าจิ้มซอสเยอะนะ ยิ่งเค็มยิ่งบวม) ทำง่าย กินง่าย แถมให้พลังงานแค่ 75 กิโลแคลอรี่เอง หรือถ้าใครไม่กินไข่แดง ไข่ขาวจะให้พลังงานแค่ 25 กิโลแคลอรี่เท่านั้น

เมนูมื้อดึก

 

  • ซุปผักหรือแกงจืด เน้นว่าต้องเป็นซุปใส ปรุงน้อยๆ ใส่ผักเยอะๆ ต้มให้เปื่อย อาจจะใส่เต้าหู้เพิ่มเข้าไปด้วยก็ได้ จะได้เพิ่มโปรตีน นอกจากอิ่มสบายท้องแล้ว ยังให้พลังงานแค่ 30-80 กิโลแคลอรี่

เมนูมื้อดึก

 

  • ยำปลากระป๋อง ใครอยากได้เมนูแซ่บๆ จัดไปเลยค่ะ เอาปลากระป๋องมาหั่น ใส่พริก บีบมะนาว โรยใบโหระพาสักหน่อย อร่อย แซ่บ แถมไม่อ้วน เพราะให้พลังงานแค่ 55 กอโลแคลอรี่เท่านั้นเอง ใครลดน้ำหนักอยู่ต้องลองเมนูนี้

เมนูมื้อดึก

 

  • แอ๊ปเปิ้ล มิตรแท้ของคนลดน้ำหนัก เพราะลูกเดียวก็อยู่ท้อง ให้ความหวานแต่แคลอรี่ต่ำ นอกจากนี้ยังดีต่อระบบเผาผลาญและช่วยดักไขมันในร่างกายด้วย แอ๊ปเปิ้ล 1 ลูกให้พลังงานเพียง 56 กิโลแคลอรี่เท่านั้นเอง

เมนูมื้อดึก

 

  • ฝรั่ง สาวๆ ที่ลดความอ้วนอยู่ อยากให้มองฝรั่งเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เพราะประโยชน์เพียบ ทั้งวิตามินซีสูง และเพิ่มไขมันดีให้กับร่างกาย ฝรั่ง 1 ลูกให้พลังงานแค่ 60 กิโลแคลอรี่ กินลูกเดียวก็อิ่ม แต่แนะนำให้กินแต่เนื้อ (อย่ากินเม็ด) แล้วเคี้ยวให้ละเอียดหน่อยนะ

เมนูมื้อดึก

 

  • น้ำเต้าหู้ไม่ใส่น้ำตาล เป็นเมนูที่ดีมากในเวลาดึกๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้อิ่มสบายท้องแล้ว ยังช่วยให้หลับสบาย แถมโปรตีนสูงอีกต่างหาก โดยให้พลังงานแค่ 75 กิโลแคลอรี่เอง ถ้าเติมเม็ดแมงลักลงไปสักหน่อย จะยิ่งดีต่อระบบขับถ่าย แถมทำให้อิ่มนานขึ้นด้วย

เมนูมื้อดึก

 

  • นมจืดขาดมันเนย เอาไปอุ่นสักหน่อย ดื่มก่อนนอนจะช่วยให้หลับสบายขึ้น แถมเพิ่มแคลเซียมให้ร่างกายด้วย โดยในนมจืดขาดมันเนยปริมาณ 200 ซีซี หรือประมาณ 1 แก้ว ให้พลังงาน 70 กิโลแคลอรี่

เมนูมื้อดึก

 

  • กรีกโยเกิร์ต ใช่ค่ะ โยเกิร์ตรสเปรี้ยวจี๊ดที่หลายคนว่ากินยากนี่แหละ ลองเติมธัญพืชหรือน้ำผึ้งไปสักเล็กน้อย หรือจะเป็นผลไม้พวกเบอร์รี่ก็ได้ ทำให้กินง่ายขึ้นและอยู่ท้องขึ้นด้วย ที่สำคัญให้พลังงานแค่ 80 กิโลแคลอรี่

เมนูมื้อดึก

 

เห็นมั้ยว่ามีหลากหลายเมนูเลยนะที่สามารถกินได้ตอนกลางคืน แต่ไม่ทำให้น้ำหนักพุ่ง ใครที่กำลังลดความอ้วนอยู่ อย่าฝืนทนหิวเลย ไม่งั้นจะพานทำให้นอนไม่หลับ เสียสุขภาพไปอีก ลองเมนูเหล่านี้ดูนะคะ

 

ภาพจาก www.thekitchn.com , lightorangebean.com , fortissima.com.br , diagnoza.net.ua , www.edtguide.com , www.freeimages.com , www.wikihow.com , www.verywellfit.com , www.bhaskarhindi.com , www.taste.com.au , health360now.mn.co

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

แพลงก์ ยังไงให้ได้ผล…หุ่นเป๊ะไว ใช้เวลาน้อย

รวมสูตร ลดน้ำหนัก ซุปตาร์เกาหลี #พิชิตหุ่นเป๊ะปัง!

ลดน้ำหนักฉบับเซเลบ เก็บให้ครบเพื่อหุ่นปังและเป๊ะเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up