5 กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก ง่ายๆ แบบไม่รู้สึกว่าต้องออกกำลังกาย

Alternative Textaccount_circle
event

ต้องมีหลายคนแน่เลยที่ลดน้ำหนักด้วยวิธีควบคุมอาหาร แต่ไม่ออกกำลังกาย เพราะรู้สึกว่าเป็นการบังคับตัวเองมากเกินไป หรือไม่ก็ไม่มีเวลามากพอ สุดฯ ก็เลยหา กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก ง่ายๆ มาฝาก ถึงแม้ไม่ได้เข้าฟิตเนส แต่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เช่นกัน

 

5 กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก ง่าย แต่ได้ผล

 

  • เดิน ไม่ว่าจะเดินเล่นชิลล์ๆ เดินช็อปปิ้ง เดินไปเดินมาในที่ทำงาน ไปชงกาแฟ ไปทิ้งขยะ ขอแค่มีอะไรก็เดินเยอะๆ ไว้ก่อน เป็นกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพมากๆ โดยไม่รู้สึกว่า “ต้อง” ออกกำลังกาย แต่สามารถเผาผลาญพลังงานได้มากถึง 200-220 กิโลแคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมงเลยนะ ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ อย่าลืมบอกตัวเองให้เดินเยอะๆ เข้าไว้นะคะ

กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก

 

  • นั่งทำงานใช้สมอง บ้าบอ! การนั่งเฉยๆ เนี่ยนะ จะช่วยลดน้ำหนักได้ แต่เป็นเรื่องจริงค่ะ เพราะการนั่งทำงานแบบที่ต้องใช้ความคิด จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากถึงชั่วโมงละ 110 กิโลแคลอรี่เลยทีเดียว แต่จะให้ดี ให้หาตัวช่วยเพื่อเพิ่มการเผาผลาญไประหว่างทำงานด้วย เช่น หาหนังสือเล่มใหญ่มาหนีบไว้ระหว่างต้นขา จะช่วยลดต้นขา ทำให้ขาเฟิร์มด้วยนะ

 

  • ล้างรถ จะเข้า Car Care ให้เปลืองเงินทำไม ในเมื่อสามารถล้างเองได้ การล้างรถเองทำให้เราสามารถเก็บรายละเอียดทุกส่วนของรถคันโปรดได้ว่าสะอาดเงาแว้บจนเป็นที่น่าพอใจหรือยัง และยังได้ออกกำลังไปในตัวด้วย ยิ่งถ้าเพิ่มการลงแว็กซ์เงา เก็บขยะ และดูดฝุ่นในรถ จะยิ่งช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญพลังงานมากขึ้นด้วยนะ การล้างรถ 1 ชั่วโมงช่วยเบิร์นได้ถึง 220-516 กิโลแคลอรี่ เลยทีเดียว ลดน้ำหนักได้แบบสบายๆ แถมภูมิใจกับรถคันงามด้วย

 

  • กวาดบ้าน ถูบ้าน งานบ้านสุดแสนจะง่ายที่ใครๆ ก็ต้องทำ (ไม่งั้นบ้านคงสกปรกน่าดู) แต่กิจกรรมง่ายๆ นี่แหละ ที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีไม่แพ้การออกกำลังกายเลย โดยใน 1 ชั่วโมงสามารถช่วยเผาผลาญพลังงานไปได้ถึง 200-250 กิโลแคลอรีเลยนะ

กิจกรรมช่วยลดน้ำหนัก

 

  • เต้น ไม่จำเป็นต้องเต้นแอโรบิกก็ได้ แค่เต้นเอาสนุกตามจังหวะต่างๆ ก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว ยิ่งถ้าเต้นต่อเนื่องนานถึง 1 ชั่วโมง จะช่วยลดไปได้ถึง 300-450 กิโลแคลอรี่ สนุกด้วย ผอมด้วย เริด!

 

ก็อย่างที่เขาบอกว่า “แค่ขยับเท่ากับออกกำลังกาย” ดังนั้น ถ้าใครไม่ชอบออกกำลังกายแบบจริงจัง ก็พยายามหากิจกรรมที่ต้องขยับร่างกายเยอะๆ ทำควบคู่ไปกับการควบคุมอาหาร แค่นี้หุ่นสวยก็ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วจ้า

 

ข้อมูลจาก healthynine.club , www.honestdocs.co , www.raipoong.com

TEXT : Ploychompoo

ภาพจาก www.nekoneta.com , www.mirror.co.uk , www.bluewavecarwash.com , mymaidindy.com , www.delhiitesmagazine.com , www.fashionmoon.com

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

ลดไขมันหลังส่วนล่าง ล้างบางเนื้อปลิ้นขอบกางเกง

ลดต้นขาด้านหลัง ขาสวยปัง ไร้เซลลูไลต์

5 ท่า ลดพุง สร้างซิกซ์แพ็ก สำหรับสาวๆ หน้าท้องเป๊ะ เซ็กซี่สุดๆ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up