ทาอายครีม ยังไง ให้ได้ผล ตาสดใส ไม่เหี่ยวไม่คล้ำ

Alternative Textaccount_circle
event

ริ้วรอยรอบดวงตา และรอยคล้ำใต้ตา เป็นปัญหาของผู้หญิงทุกคนจริงๆ งานนี้นอกจากคอนซีลเลอร์จะเป็นเพื่อนแท้ของสาวๆ แล้ว ขั้นตอนการบำรุงที่สำคัญอย่างอายครีมก็ไม่ควรที่จะละเลย แต่การทาอายครีมจะทาแบบขอไปทีไม่ได้นะคะ ไม่งั้นแทนที่จะลดริ้วรอยและทำให้ใต้ตาหายคล้ำ อาจจะเพิ่มริ้วรอยขึ้นอีกก็ได้ มาดูวิธีการ ทาอายครีม ที่ถูกต้องกันดีกว่า

 

ทาอายครีม ยังไง ให้ได้ผล

 

  • ใช้นิดเดียวก็พอ เพราะพื้นที่รอบดวงตาสามารถดูดซึมสารบำรุงได้น้อยกว่าส่วนอื่น การทามากเกินไป ปริมาณเยอะเกินไปไม่ได้ช่วยให้สารบำรุงซึมลงสู่ผิวได้ดีขึ้น ดังนั้น ใช้ปริมาณแค่ 1 เมล็ดถั่วเขียวก็พอ

ทาอายครีม

 

  • ทาอายครีมเป็นขั้นตอนแรกเสมอ อย่างที่บอกว่าผิวรอบดวงตาสามารถรับสารบำรุงได้จำกัด หากทาครีมอื่นก่อนอายครีม จะเป็นการปิดกั้นไม่ให้สารบำรุงจากอายครีมซึมลงสู่ผิว ดังนั้นต้องทาเป็นอันดับแรกนะคะ
  • แต้ม 3 จุดใต้ดวงตา โดยแต้มช่วงหัวตา กึ่งกลางตา และค่อนไปทางหางตา จะช่วยให้เกลี่ยอายครีมได้สม่ำเสมอ

ทาอายครีม

 

  • อย่าทาอายครีมชิดขอบตา ควรเว้นให้ห่างจากโคนขนตาประมาณ 1-2 เซนติเมตร เพราะหากอายครีมเข้าตาระหว่างนอนหลับ อาจทำให้ดวงตาอักเสบ บวม และอาจเป็นสาเหตุให้ถุงใต้ตาบวมอีกด้วย
  • เกลี่ยเบาๆ จากหัวตาไปหางตา อย่าถูแรง แนะนำให้ใช้ปลายนิ้วค่อยๆ แตะบนผิวรอบดวงตาถี่ๆ จนอายครีมซึมซาบลงสู่ผิว และทาจากหัวตาไปหางตาทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอย
  • ใช้ “นิ้วนางข้างซ้าย” ทาอายครีมเท่านั้น เพราะนิ้วนางมีน้ำหนักนิ้วมือเบาที่สุด และมือซ้ายเป็นข้างที่ไม่ถนัด แรงกดจะไม่มากเท่าอีกข้าง จึงถนอมผิวรอบดวงตาได้ดีกว่านิ้วอื่นๆ นั่นเอง (ถ้าคุณถนัดซ้าย ให้ใช้นิ้วนางข้างขวาแทนค่ะ)

 

การเลือกอายครีมก็สำคัญนะคะ เพราะผิวของคนเราไม่เหมือนกัน หากผิวรอบดวงตาแห้งและเกิดริ้วรอยง่ายและชัด แนะนำให้เลือกใช้อายครีมแบบเนื้อครีมหนาและหนักหน่อย เพื่อที่จะได้ฟื้นบำรุงผิวได้ดี แต่ถ้าต้องการความชุ่มชื้นพอประมาณ เน้นเรื่องความสว่าง กระจ่างใส ลองเลือกอายครีมแบบเนื้อเจล ก็จะช่วยให้รอบดวงตารู้สึกสดชื่นได้มากกว่า (เหมาะมากสำหรับวันที่น้อยนอนจนตาคล้ำเป็นแพนด้า) แค่ทาให้ถูกวิธี แค่นี้รอบดวงตาก็สดใส ไม่เหี่ยว ไม่คล้ำแล้วจ้า

 

ภาพจาก 7beautytips.com , justinecelina.com , www.sohu.com , uhdwallpapers4k.net

TEXT : Ploychompoo

 

เคล็ดลับความงามย่อยง่าย ใช้ได้จริง ยังมีอีกเพียบค่ะ

บำรุงปาก ให้น่าจุ๊บด้วย ลิปมัน 6 แบรนด์ ไอเท็มเด็ดควรมี!

5 สูตรบำรุง ผิวขาว ทันใจ ไม่ต้องไปฉีดผิว!

สารพัดวิธี ฟื้นฟูรอบดวงตา หลังร้องไห้มา จนตาบวม

อยากสว ยแต่ต้องระวัง!! อันตรายจาก เครื่องสำอางรอบดวงตา

ได้เวลาตาใสปิ๊ง! 10 อายครีม ที่ช่วยฟื้นฟูรอบดวงตา ขั้นสุด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up