สารพัดวิธี ฟื้นฟูรอบดวงตา หลังร้องไห้มาจนตาบวม

Alternative Textaccount_circle
event

เชื่อว่าเมื่อเหตุการณ์อันเศร้าโศกกลับมาอีกครั้ง หลายคนหวนนึกกลับไปคงจะต้องอดน้ำตาไหลไม่ได้แน่ๆ แต่ถ้าหากร้องไห้จนตาบวม แล้ววันรุ่งขึ้นต้องไปพบปะผู้คน คงจะดูไม่งาม สุดฯ เลยหาสารพัดวิธี ฟื้นฟูรอบดวงตา มาฝากสาวๆ กัน

 

สารพัดวิธี ฟื้นฟูรอบดวงตา

 

นวดทันทีหลังร้องไห้ หลังจากสงบสติอารมณ์ได้แล้ว อย่ารอจนเช้าแล้วค่อยนวดเด็ดขาด ไม่งั้นบวมแน่นอน โดยนวดวนจากหางตา ไล่มาที่ใต้ตา ไปจนถึงหัวตา แล้วนวดไล่ไปจนถึงขมับ ต่อมน้ำเหลืองด้านหน้าใบหู นวดอย่างแผ่วเบา และอย่าลืมทาอายครีมก่อนนวดด้วยนะ

ฟื้นฟูรอบดวงตา

ใช้น้ำเย็นเข้าลูบ โดยใช้ผ้าชุบน้ำเย็นจัด หรือเอาผ้าสะอาดห่อน้ำแข็งก็ได้ ประคบรอบดวงตาประมาณ 1 นาที ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมของเส้นเลือดรอบดวงตา ลดความร้อน และทำให้ดวงตาหายบวมได้ แถมยังกระตุ้นให้ผิวตื่นตัว สดชื่นขึ้นอีกด้วย

ฟื้นฟูรอบดวงตา

ผัก-ผลไม้แสนสดชื่น แตงกวาและมะเขือเทศเป็นมิตรต่ออาการบวมรอบดวงตาสุดๆ เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งมาหั่นเป็นแว่น นำไปแช่เย็น แล้วเอามาประคบที่ตาประมาณ 10-15 นาที นอกจากจะช่วยลดอาการบวมแล้ว ยังทำให้ผิวรอบดวงตาดูกระจ่างใสขึ้นด้วย

ไข่ต้มอุ่นๆ ช่วยได้ นำไข่ต้มอุ่นๆ (อย่าลืมปอกเปลือกนะ) มาคลึงรอบดวงตาเบาๆ ความอุ่นจากไข่ต้มจะช่วยลดอาการบวมได้ แต่ถ้าเสียดายไข่ เอาผ้าชุบน้ำอุ่นมาประคบที่รอบดวงตาก็ช่วยได้พอๆ กัน

ถุงชาช่วยได้เสมอ ยิ่งเป็นชาเขียวยิ่งดี เพราะในชาเขียวมีสารสารแทนนินและสารโพลีธีโนลล์ที่มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบและอาการบวมของรอบดวงตา ใช้ถุงชาที่แช่เย็นประคบรอบดวงตาประมาณ 30 นาที อาการบวมและรอยคล้ำรอบดวงตาจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ช้อนสแตนเลส ตัวช่วยฉุกเฉิน ถ้าคุ้ยทุกอย่างในบ้านแล้วหาอะไรไม่เจอ สิ่งที่หาง่ายที่สุดคือช้อนสแตนเลส นำช้อนไปแช่เย็นสัก 10 นาที (ไม่ต้องเย็นจัดนะ) แล้วนำมาประคบดวงตา (ใช้ส่วนโค้งประคบ ส่วนนูนไว้ด้านนอก) ความเย็นจากช้อนจะถูกส่งผ่านมายังดวงตา ทำให้อาการบวมลดลง

น้ำผึ้ง มากกว่าบำรุงผิว ใครๆ ก็รู้ว่าน้ำผึ้งช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง แต่รู้ไหมว่ายังช่วยลดอาการบวมของผิวใต้ดวงตา ทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง ได้อีกด้วย เพียงนำน้ำผึ้งมาทาทิ้งไว้ที่ผิวใต้ตาประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ตาที่บวมก็จะยุบลง แถมผิวยังดูสดใสขึ้นด้วย

ภาพจาก colors.couponrani.com , lionesse.net , www.diyhealthremedy.com , www.today.com , www.acneauthority.org , www.morphemeremedies.com , weknowyourdreams.com , gruposirion.com.ar
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ปฏิบัติการฆ่าแพนด้า! บอกลา ขอบตาคล้ำ

S.O.S. เคล็ดลับ สวยด่วน #ตื่นสายก็ยังสวย

นอนน้อยก็ไม่เป็นปัญหา!! สารพัดวิธีแก้โทรมในวันที่ นอนไม่พอ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up