อั้ม อธิชาติ พลิกคาแร็คเตอร์ในบทพระเจ้าตากจากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว มาดนิ่ง สง่า น่าเกรงขาม

Alternative Textaccount_circle
event

เข้าวงการมานาน เปลี่ยนมาก็หลากหลายบทบาท แต่ยังไม่เคยเห็น อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ รับบทที่เป็นตัวละครจริงในประวัติศาสตร์สักที จนมารับบท “ขุนหลวงตาก” หรือ “พระเจ้าตาก” ในละครเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียวนี่แหละ งานนี้จึงถือว่าพลิกคาแร็คเตอร์อย่างแรง แถมยังต้องเล่นให้สมจริงที่สุด เพราะพระเจ้าตากมีตัวตนจริงๆ จะบิดเบือนไม่ได้

 

อั้ม อธิชาติ ในบทพระเจ้าตาก

 

หนุ่มอั้มเคยเผยว่า อยากรับบทพระเจ้าตากในละครเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียวอยู่แล้ว และเคยได้รับการติดต่อมาจริง ซึ่งตัวเองก็ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ได้รับบทนี้ เพราะนับถือเลื่อมใสในองค์พระเจ้าตากอยู่แล้ว แม้ปัจจุบันอั้มจะหมดสัญญากับทางช่อง 3 และผันตัวไปเป็นนักแสดงอิสระ แต่ก็ยินดีที่จะกลับมารับงานนี้อย่างยิ่ง

หากใครได้ดูบทบาทในเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียวของหนุ่มอั้ม น่าจะสังเกตถึงคาแร็คเตอร์ที่แตกต่างจากบทก่อนๆ อย่างเห็นได้ชัด เพราะในบทนี้หนุ่มอั้มดูน่าเกรงขาม บุคลิกสง่างามสมบทบาทที่ได้รับ แม้กระทั่งตอนที่เล่าย้อนไปว่าพระเจ้าตากท่านเป็นชาวจีน หนุ่มอั้มก็ใส่คาแร็คเตอร์ความเป็นคนจีน หางเปียยาว แต่ดูมีสง่าราศี คือดูรู้ว่าคนจีนคนนี้อนาคตจะยิ่งใหญ่แน่ๆ (ซึ่งสุดฯ แอบเห็นด้วยกับการเลือกอั้มมารับบทนี้นะ เพราะต้องผิวขาวแบบคนจีน แต่มีแววตาดุดัน ดูเป็นผู้นำได้)

อั้ม อธิชาติ
ตอนตัดหางเปีย เพื่อที่จะถวายตัวเข้ารับราชการไทย

 

เมื่อตอนที่เข้ารับราชการแล้ว บุคลิกตอนใส่ชุดไทยๆ หรือเครื่องแบบทหารไทยยิ่งเหมาะ รวมถึงแววตาแข็งกร้าวเมื่อมีบทรบ หรือบทถกเถียงข้อราชการ รวมถึงแววตาที่ดูอ่อนโยนเอ็นดู เมื่อต้องพูดคุยกับบริวาร แม้จะมีหลายเสียงบอกว่า อั้มเล่นแข็งไปหน่อย อันนี้ต้องแล้วแต่มุมมองและวิจารณญาณของผู้ชมเนอะ เพราะสุดฯ ว่า ด้วยคาแร็คเตอร์และบทพูดในละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ซึ่งเป็นละครย้อนยุค อั้มก็ทำได้ดีไม่น้อยเลย

อั้ม อธิชาติ

 

แม้ไม่ใช่บทพระเอก แต่บทบาทของพระเจ้าตากในเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ก็จัดว่าเป็นตัวละครสำคัญมากในเรื่องเลยก็ว่าได้ เพราะอยู่ในช่วงที่ไทยรบกับพม่า และเป็นยุคที่พระเจ้าตากกอบกู้เอกราชมาได้ รวมถึงการผลัดเปลี่ยนแผ่นดินจากสมัยอยุธยาสู่สมัยกรุงธนบุรี ต้องรอดูกันต่อไปว่าบทบาทของพระเจ้าตากในหนึ่งด้าวฟ้าเดียวจะเข้มข้นขึ้นขนาดไหน และเกี่ยวพันกับพระเอก-นางเอกมากอย่างไร ซึ่งสุดฯ เชื่อว่าการเลือกนักแสดงของค่ายทีวีซีน ย่อมผ่านการคัดมาแล้วอย่างดี และทำให้คนเชื่อได้แน่นอนค่ะ

 

ภาพจาก gossipstar.mthai.com , www.sanook.com , virginstarfm.becteroradio.com , www.dailynews.co.th / Twitter : 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ละครฟอร์มยักษ์ กับตัวละครจริงในประวัติศาสตร์

จริตชนะเลิศ! ทำความรู้จัก แก๊งขันทีอโยธยา จาก หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

แค่ตอนแรกก็แซ่บแล้ว! ชวนมาดูความก๋ากั่นของแม่แมงเม่า ใน ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว แสบ แต่น่าร้าก

ขันทีไม่ได้มีแค่ที่จีน! บทบาทใหม่ของ เจมส์จิ ใน ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

เรื่องย่อหนึ่งด้าวฟ้าเดียว เจมส์จิ สวมมาดขันที ประกบ แต้ว ณฐพร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up