แค่ตอนแรกก็แซ่บแล้ว! ชวนมาดูความก๋ากั่นของแม่แมงเม่า ใน ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว แสบ แต่น่าร้าก

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งออนแอร์ไปได้แค่ตอนเดียวก็เป็นที่พูดถึงแล้วสำหรับ ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว จนแฮชแท็กติดอันดับ 1 ในเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว นอกจากเนื้อเรื่องจะน่าสนใจแล้ว อีกหนึ่งตัวละครที่น่ารักน่าหยิกคือ “แม่แมงเม่า” นางเอกของเรื่อง ที่รับบทโดย แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ แมงเม่าเป็นสาวทโมน แก่นเซี้ยว นี่ขนาดเพิ่งเปิดตัวนะ วีรกรรมยังเพียบ ไม่เชื่อไปดู

 

ความแก่นของแม่แมงเม่า ใน ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

กระโดดหน้าต่างหนี แม่แมงเม่าไม่อยากอยู่ในห้องเพื่อรอผู้ชายมาดูตัวตามที่พ่อแม่ได้จัดสรรไว้ให้ พอพ่อมาหา เธอเลยแอบกระโดดจากหน้าต่าง หนีออกไปเที่ยวข้างนอก แถมยังบอกพ่ออีกว่า “กระดูกฉันไม่หักง่ายๆ ดอกพ่อ ฉันไปก่อนนะ เบื่ออยู่ในห้องเต็มทน ใครอยากอยู่แทนฉันก็อยู่ไปเถอะ” ว่าแล้วเจ้าตัวก็วิ่งปรู๊ดหายไปเลย แสบสุดๆ

ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

เถียงกับทหารหน้าร้านขายของ เพราะแม่แมงเม่าเห็นว่าทหารกันไม่ให้คนเข้าไปซื้อของ ก็เลยลุยเอง พอโดนทหารห้าม และพูดจาเชิงเกี้ยวพาราสี แมงเม่าก็เลยเถียงฉอดๆ โดยไม่เกรงกลัวใดๆ จนออกพระศรีขันทินต้องมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น

ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

เถียงกับออกหลวงขันทิน ตอนที่ออกหลวงนำเครื่องหอมมาให้เพื่อขอโทษ แม่แมงเม่าก็ทำกิริยากวนอารมณ์ แถมเลือกของแค่อยากเดียว แล้วแทบจะโยนหีบคืนคุณหลวง และยังพูดจายียวนยอกย้อน ไม่แสบก็ไม่รู้จะเรียกว่ายังไง

ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ขโมยหนังสือกลบทของพี่ม่วง แล้ววิ่งหนีทั่วบ้าน พอตัวเองโดนดุว่าก็เลยอารมณ์เสีย ไปพาลกับเอาพี่ม่วง โดยแกล้งดึงหนังสือออกจากมือพี่ชายที่ต้องเอามาซ่อมแซม แล้ววิ่งหนีวิ่งไล่กันทั่วบ้าน หนำซ้ำยังแอบเปิดอ่านอีกต่างหาก

 

ตอกหน้าผู้ชายที่มาสู่ขอด้วยวาจาเจ็บแสบ เมื่อผู้ชายที่มาสู่ขอเป็นคนไม่ดี แถมยังพูดจาดูถูกว่าอยากได้สินสอดเท่าไหร่ให้เรียกมา ยอมจ่าย แม่แมงเม่าก็พูดด้วยน้ำเสียงหวานๆ แต่เจ็บแสบว่า “ฉันคงไม่ขอแก้วแหวนเงินทอง เพราะเท่าที่มีก็ไม่รู้จะใช้ยังไงหมดแล้ว ฉันขอแค่ ให้พี่กล้าคลานเข่ามากราบฉันก็พอ” ทำเอาผู้ชายหน้าตึงไปเลยจ้า

 

ถีบผู้ชายที่มาดูตัว หลังจากเถียงกันจนอารมณ์ขึ้นจนฝ่ายชายลากลับแบบอารมณ์กรุ่น พร้อมทิ้งท้ายว่าชาตินี้ต้องเอาแมงเม่าทำเมียให้ได้ แม่แมงเม่าเลยของขึ้น เดินตามไปเรียกให้ฝ่ายชายหยุด แล้วบอกว่า “ไม่มีกระไร” พอฝ่ายชายหันหลังกลับเท่านั้นแหละ เธอยกเท้าขึ้นถีบเสียจนเขาล้มคะมำ วีรกรรมนี้ใครจะสู้

 

นี่ละครเพิ่งเริ่มไปได้แค่ตอนเดียว แต่ความแสบของแม่แมงเม่ามาแบบเต็มสตรีม ทั้งกิริยาท่าทาง วาจาที่ตรงไปตรงมา เรียกว่าแก่นแบบสุดๆ แต่ความแก่นแบบนี้นี่แหละที่ทำเอาคนดูอมยิ้มตาม เพราะน่ารักน่าเอ็นดูมากๆ จากนี้คงต้องรอดูต่อว่าความแสบของแม่แมงเม่าจะไปได้ถึงขั้นไหนอีก

 

ภาพจากละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ขันทีไม่ได้มีแค่ที่จีน! บทบาทใหม่ของ เจมส์จิ ใน ละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ละครฟอร์มยักษ์ กับตัวละครจริงในประวัติศาสตร์

เรื่องย่อหนึ่งด้าวฟ้าเดียว เจมส์จิ สวมมาดขันที ประกบ แต้ว ณฐพร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up