จริตชนะเลิศ! ทำความรู้จัก แก๊งขันทีอโยธยา จาก หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

Alternative Textaccount_circle
event

นอกจากเนื้อเรื่องจะน่าติดตามตั้งแต่ตอนแรกแล้ว ตัวแต่ละครแต่ละตัวของละครเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ก็น่าติดตามเหมือนกัน โดยเฉพาะแก๊งขันทีอโยธยา ที่แปลกใหม่และไม่ค่อยมีใครได้เห็นนักในละครอิงประวัติศาสตร์ แถมจริตจะก้านของแต่ละคนบอกเลยว่าชนะเลิศ (เกินหน้าเกินตานางเอกไปมากทีเดียว) เราไปทำความรู้จักแก๊งขันทีเหล่านี้หน่อยดีกว่า

 

แก๊งขันทีอโยธยา จาก หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ออกพระศรีขันทิน รับบทโดย เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข เติมทีคือ ขันทอง ชายหนุ่มลูกเสี้ยวไทย-ตุรกี มีใบหน้าสวยราวกับผู้หญิง ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในราชสำนักอยุธยา เพื่อสืบหาสาเหตุการตายอย่างเป็นปริศนาของพ่อและแม่ เขาจึงต้องสำรวมกิริยาวาจาให้เหมือนกับเป็นขันทีจริงๆ และต้องแสร้งทำจริตต่างๆ โดยไม่ให้ใครจับได้ว่าเป็นชายแท้

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ขุนจิตใจภักดิ์ รับบทโดย เพชร ฐกฤต เหมอรรณพจิต  ชื่อเดิมคือ แน่น เป็นเพื่อนสนิทของขันทอง ที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในวังด้วยกัน เรื่องจริตไม่ต้องห่วง แต่ยังมีความประมาทเลินเล่อ เช่น ลืมมีดโกนไว้ในที่ที่พบเห็นง่าย ภายหลังจึงถูกจับได้ และได้รับโทษ

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ออกหลวงศรีมะโนราช รับบทโดย บอย ภาสกร บุญวรเมธี เป็นขันทีชาวตุรกี อารมณ์ร้าย เป็นไม้เบื่อไม้เมากับออกพระศรีขันทิน เจ้าเล่ห์ ขี้อิจฉา และเกลียดออกพระศรีขันทินมาก

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ขุนรักษ์เทวา รับบทโดย แพท นิพัธ เจริญผล ขันทีชาวตุรกี เป็นขันทีฝ่ายดี คอยช่วยเหลือออกพระศรีขันทินเสมอ เป็นคนซื่อสัตย์ กตัญญู รู้คุณต่อแผ่นดินที่อาศัย ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ชาวไทย แต่ยามบ้านเมืองอยู่ในยามคับขัน ถูกรุกราน ขุนรักษ์เทวาก็ไม่ได้ละทิ้งแผ่นดิน และยังคงซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ แม้ว่าขันทีคนอื่นจะหนีเอาตัวรอดแล้ว ส่วนเรื่องจริตของนางคือไม่ต้องห่วง เพราะแพทเคยเล่นบทสาวในเรื่องชั่วโมงต้องมนต์มาแล้ว เลยสาวได้ใจมั่กมาก

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ขุนเทพชำนาญ รับบทโดย ปั้น ธนพล พีชะพัฒน์ เป็นขันทีชาวตุรกีเช่นกัน เป็นขันทีฝ่ายร้าย อยู่ฝ่ายเดียวกับออกหลวงศรีมะโนราช เป็นปฏิปักษ์กับออกพระศรีขันทิน และคอยรายงานเรื่องราวอยู่เสมอ แต่มีความขี้ขลาด ไม่กล้าออกโรงสู้เอง จึงคอยยุยงแทน ซึ่งตอนยุยงนี่ทำหน้าทำตาได้น่าหมั่นไส้มาก

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ขุนเทพรักษา รับบทโดย ตั้ว ณัฐพล วิริยะชัย ขันทีชาวตุรกีเช่นเดียวกับขุนเทพชำนาญ เป็นขันทีฝ่ายร้ายที่เป็นคู่หูกับขุนเทพชำนาญ เรียกว่าตัวติดกันเหมือนแฝดสยาม และอยู่ฝ่ายเดียวกับออกหลวงศรีมะโนราช มีนิสัยคล้ายขุนเทพชำนาญ คือปากร้าย คอยรายงานและยุยงอยู่เสมอ

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ออกพระราชาข่าน รับบทโดย สุเชาว์ พงษ์วิไล ขันทีรุ่นใหญ่ในราชสำนัก ที่ขันทีทั้งหลายต่างเกรงใจ รู้เห็นเป็นใจกับการปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีของขันเงินและแน่น เพราะมีข้อแลกเปลี่ยนบางประการกันไว้ จึงต้องคอยกุมความลับและปกป้องทั้งสองคน

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว

 

ขอบอกเลยว่าเหล่าขันทีนี่แหละเป็นตัวชูโรงและตัวดำเนินเรื่องของละครเรื่องนี้เลย แค่ออกมาตอนแรก ก็ใส่จริตกันจนเกินนักแสดงหญิงแล้ว เชื่อว่าตอนถัดๆ ไปต้องมีสีสันมากกว่านี้แน่นอน ต้องคอยติดตามกันว่า บทบาทของตัวละครแต่ละตัวจะเข้มข้นขึ้นขนาดไหน กับละครเรื่องหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33

 

ภาพจาก www.sanook.com , www.ch3thailand.com , snap361.com , www.siamdara.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แค่ตอนแรกก็แซ่บแล้ว! ชวนมาดูความก๋ากั่นของแม่แมงเม่า ใน ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว แสบ แต่น่าร้าก

ขันทีไม่ได้มีแค่ที่จีน! บทบาทใหม่ของ เจมส์จิ ในละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว

เรื่องย่อหนึ่งด้าวฟ้าเดียว เจมส์จิ สวมมาดขันที ประกบ แต้ว ณฐพร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up