โครงการหลวง 50 @ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ งานนี้ต้องไป!

Alternative Textaccount_circle
event

9-18 สิงหาคมนี้ ชวนไปเที่ยวงาน  โครงการหลวง 50 ภายใต้แนวความคิด “เทิดไท้องค์ราชันย์ มิ่งขวัญสู่ปวงประชา”  ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สุดฯ พูดเลยว่าต้องไปลอง อาโวคาโด, ข้าวไก่ป่า​, ข้าวเหลือง​, ข้าวเฮงาะเลอทิญ​, คีนัว, งาหอม และ ถั่วขาว  ที่ล้วนเป็นไฮไลต์เด็ดประจำงานครั้งนี้

เนื่องในวาระครบ 50 ปี การดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จัดงาน โครงการหลวง 50  ภายใต้แนวความคิด “เทิดไท้องค์ราชันย์ มิ่งขวัญสู่ปวงประชา”  มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์นายกกิตติมศักดิ์มูลนิธิโครงการหลวง ในการสืบสาน รักษา ต่อยอด อย่างยั่งยืน และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้ารัชกาลที่ 9  ผู้ทรงก่อตั้งมูลนิธิโครงการหลวง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ครบรอบ 87 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2562

สมกมล เวชชาชีวะ, รัตนา จิราธิวัฒน์ นรพัลลภ

ภายในงานจะมีผลิตผลและผลิตภัณฑ์จำหน่ายรวมกว่า 839 รายการ โดยสินค้าไฮไลท์มี 7 รายการได้แก่

อาโวคาโดพันธุ์ปีเตอร์สัน ผลค่อนข้างกลม เนื้อสีเหลืองอมเขียว รสชาติดี อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุให้โปรตีน ปริมาณน้ำตาลต่ำ ให้ไขมันที่ไม่อิ่มตัว และไม่มีคอเลสเตอรอล ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานรับประทานได้  ข้าวกล้องไก่ป่า พันธุ์ข้าวเจ้าของปกาเกอะญอ เมล็ดข้าวยาวเรียวคล้ายข้าวหอมมะลิ มีสารอนุมูลอิสระ มีโพแทสเซียมทำงานร่วมกับโซเดียมในการควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย และช่วยให้หัวใจเต้นเป็นปกติ และมีวิตามินบี 1 ช่วยบำรุงประสาท รักษาอาการโรคเหน็บชา  ข้าวกล้องเหลือง พันธุ์ข้าวเจ้าของชนเผ่าปกาเกอะญอและละว้า เมล็ดเรียวสั้น มีกลิ่นหอม นิ่มหุงขึ้นหม้อ มีสารแกมม่าโอไรซานอล ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคอัลไซเมอร์ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดคอเลสเตอรอลน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก ข้าวกล้องเฮงาะเลอทิญ พันธุ์ข้าวเจ้าของชนเผ่าลัวะหรือละว้า เมล็ดข้าวสั้นใหญ่ อุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียมสูงมีโซเดียมช่วยให้เส้นประสาทและกล้ามเนื้อทำงานปกติ

 

คีนัว (Quinoa) ซูเปอร์ฟู้ดที่มีกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ ถึง 9 ชนิด มีเส้นใยสูง, โปรตีนสูง, ปราศจากกลูเตน อุดมไปด้วยสารอาหารทั้ง แมกนีเซียม, วิตามินบี, วิตามินอี, ธาตุเหล็ก, โพแทสเซียม, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และสารต้านอนุมูลอิสระ งาหอม หรืองาขี้ม่อน ปลูกมากทางภาคเหนือน้ำมันที่อยู่ในเมล็ดช่วยลดไขมันในเลือด และลดระดับคอเลสเตอรอลซึ่งในน้ำมันงาขี้ม่อน มีทั้งโอเมก้า 3 และ 6 มีฟอสฟอรัสมากกว่าพืชทั่วไป 40 เท่าและแคลเซียมมากกว่า 20 เท่า มีวิตามินบีและสารเซซามอลช่วยป้องกันมะเร็งและชะลอวัย ถั่วเนวี (ถั่วขาว) อุดมไปด้วยโปรตีนและมีใยอาหารสูง มีสาร ฟาซิโอลามีน” (Phaseolamin) ที่มีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์อะไมเลสถึง 66% แป้งที่บริโภคเข้าไปจึงไม่ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายทั้งหมด ประกอบอาหารได้หลากหลาย เช่น ต้มสุกกินกับสลัดผัก น้ำเต้าหู้ถั่วขาว เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีสินค้าแนะนำที่สำคัญคือ ชาโครงการหลวง 5 กลิ่น ชาสมุนไพรเห็ดหลินจือผสมเจียวกู้หลาน ยาสีฟันสมุนไพร และสินค้าพรีเมียมเซ็ต ที่จัดทำขึ้นจำหน่ายเป็นพิเศษ ได้แก่ Royal Project Arabica Coffee Single Origin  เพียงจำนวน 380 ชุด และชุดของขวัญคาโมมายล์ เวทติเวอร์ และชุดของขวัญคาร์โมมายล์ลาเวนเดอร์ 1,000 ชุด. ชุดผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Isaria Nourish Skin จากถังเช่าหิมะ จำนวน 500 ชุด

ส่วนกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน โครงการหลวง 50 ประกอบด้วย นิทรรศการ “ความเป็นมาและความก้าวหน้า 50 ปี” ตั้งแต่ปีก่อตั้งทศวรรษที่ 1 ที่เริ่มบุกเบิก วิจัย เมื่อ พ.ศ.2512 จนถึงปัจจุบัน ทศวรรษที่ 6 สู่สืบสาน รักษา ต่อยอด สร้างสุขแก่ปวงประชา การจัดแสดงนวัตกรรมพันธุ์พืชใหม่ของมูลนิธิโครงการหลวง เพื่อแนะนำและให้ความรู้แก่ผู้เข้าชมงานบริเวณเซ็นทรัลคอร์ท การแสดงสาธิตการประกอบอาหารและศิลปะประดิษฐ์

โดยการใช้ผลผลิตและผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิโครงการหลวง  รวมทั้งยังมีการจำหน่ายผลผลิต ผลิตภัณฑ์ อาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าหัตถกรรมโครงการหลวง การจำหน่ายสินค้าจากโครงการส่วนพระองค์ และหน่วยงานสนับสนุนรวม 20 โครงการ

ด้าน “ดอยคำ” ก็มาแนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เครื่องดื่มกระชายสกัดเข้มข้น ผสมน้ำผึ้งและมะนาว อุดมด้วยคุณประโยชน์ ช่วยบำรุงร่างกายปรับสมดุลฮอร์โมน อีกทั้งมีแคลเซียมสูงช่วยป้องกันกระดูกพรุนเครื่องดื่มตรีผลาสกัดเข้มข้นใหม่ ด้วย “3 พลัง คุณค่าสมุนไพรไทย จาก มะขามป้อม วิตามินซีสูง สมอไทย ช่วยปรับสมดุลลำไส้ และ สมอพิเภก ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ทำให้ร่างกายแข็งแรงจากพลังธรรมชาติซอสมะเขือเทศ สูตรโซเดียมต่ำมีเนื้อมะเขือเทศสูงถึง 88% เก็บเกี่ยวจากผลมะเขือเทศที่ระดับความสุก 70% ทำให้ได้มะเขือเทศที่มีระดับโซเดียมต่ำตามธรรมชาติและใช้สารสกัดจากใบหญ้าหวานทำให้มีปริมาณน้ำตาลต่ำ 

พิเศษ! สำหรับลูกค้าที่มาช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์ โครงการหลวง 50 แกร็บ ประเทศไทย ขอแนะนำ “แกร็บเอ็กซ์เพรส” บริการส่งสินค้ากลับบ้านผ่าน มอบส่วนลดสูงสุดถึง 50% ให้กับลูกค้าใหม่ เพียงใส่โปรโมโค้ด ‘CTWROYAL50’ และสำหรับลูกค้าปัจจุบัน รับส่วนลดสูงสุดถึง 20% ใส่โปรโมโค้ด ‘CTWROYAL20’ นอกจากนี้ มอบส่วนลดค่าเดินทางไป-กลับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ผ่าน จัสท์แกร็บ แกร็บคาร์ และ แกร็บไบค์ (วิน) มอบส่วนลดสูงสุดถึง 20% ใส่โปรโมโค้ด ‘CTWTR’ นอกจากนี้ เพื่อตอบรับนโยบายลดปริมาณการใช้พลาสติก ทางเซ็นทรัลเวิลด์จัดทำ “ถุงรักษ์โลก” ที่มีส่วนผสมของพลาสติกรีไซเคิล สำหรับใส่ของให้ลูกค้าที่มาจับจ่าย เฉพาะที่งาน “โครงการหลวง 50” ระหว่างวันที่ 9 – 18 สิงหาคม 2562  ณ โซนอีเดน 1,2,3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

5 ผลิตภัณฑ์เด็ดจาก โครงการหลวง ที่ใครๆ ก็ยกนิ้วให้

แอ่วเหนือสูดลมหนาวที่ มูลนิธิโครงการหลวง

สตรอว์เบอร์รี่ไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up