สุดฯ แยกพัฒนาการ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ และบทบาทสุดแซ่บจากละครใหม่ “รูปทอง”

Alternative Textaccount_circle
event

เห็นฝีมือทางการแสดงมาตั้งแต่เพิ่งเริ่มเป็นสาว สำหรับ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ และแต่ละบทบาทของเธอก็เหมือนจะโตขึ้นตามอายุ จากเด็กใสๆ ก็กลายเป็นสาวสะพรั่ง พร้อมกันฝีมือที่เฉียบคมขึ้นตามวัย สุดฯ เลยขอเอาพัฒนาการทางการแสดงของเธอมาให้ดูกันหน่อย

 

พัฒนาการของ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

ลัดดาแลนด์ (2554)

ภาพยนตร์เรื่องแรกที่แจ้งเกิดให้กับดาราสาวคนนี้ คือหนังผีสุดหลอนแห่งค่ายจีดีเอช ในเรื่องนี้เธอรับบทเป็น “แนน” เด็กสาวที่มีปัญหากับพ่อ และไม่ยอมรับพ่อในฐานะคนที่ตกงาน อีกทั้งเธอยังต้องไปอยู่ในหมู่บ้านที่มีเรื่องราวน่ากลัวเกิดขึ้นมากมาย แต่บอกไปก็ไม่มีใครเชื่อ แม้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต แต่การแสดงที่สื่ออารมณ์ผ่านสีหน้าและแววตาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เธอได้รับรางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากงานภาพยนตร์แห่งชาติสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 21 และคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 9 มาครอง

ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

 รัก 7 ปี ดี 7 หน (2555)

ในปีเลขสวยนี้ ปันปันได้เป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง รัก 7 ปี ดี 7 หน ตอน 14 ซึ่งเล่นคู่กับ เก้า จิรายุ แม้จะเป็นเพียงตอนสั้นๆ แต่ก็แสดงได้น่ารักสมวัย อีกทั้งปีนั้นเธอก็ยังได้เล่นซีรีส์ หมวดโอภาส เดอะซีรี่ส์ ปี 2 อีกด้วย แต่เป็นเพียงนักแสดงรับเชิญในตอนสั้นๆ เท่านั้น

Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย (2556)

ดาราสาวยังมีผลงานภาพยนตร์ต่อเนื่อง คือในปี 2556 เธอได้เล่นเรื่อง Last Summer ฤดูร้อนนั้น…ฉันตาย เป็นบทที่มีความซับซ้อน คือมีอะไรจะเก็บไว้ในใจ ไม่แสดงออกมา จนวันที่ไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน แล้วมีเพื่อนคนหนึ่งตาย จึงเกิดเรื่องราวสุดหลอนขึ้น ซึ่งความซับซ้อนของตัวละครที่สับสนว่า จะบอกความจริงกับผู้ใหญ่หรือจะอยู่ข้างเพื่อนๆ ที่ต้องการปิดบังเรื่องนี้ไว้ เกิดเป็นคาแร็คเตอร์ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว จนทำให้เธอได้รับรางวัลผู้แสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากงานสุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 มาครอง

ฮอร์โมนส์…วัยว้าวุ่น (2556)

และเหมือนปีนี้จะเป็นปีทองของเธอ เพราะเธอยังมีซีรี่ส์ ฮอร์โมนส์…วัยว้าวุ่น อีกด้วย กับบทบาทของ “เต้ย” เด็กสาวที่ตรงไปตรงมา จริงใจ ไม่จุกจิก ทำให้เข้ากับเพื่อนผู้ชายได้มากกว่าเพื่อนผู้หญิง จนเพื่อนผู้หญิงหมั่นไส้ จนกลายเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับตัวเธอ เรียกว่าจากที่มาทางสายหนัง ซีรี่ส์เรื่องนี้ก็แจ้งเกิดให้กับปันปันในฐานะดาราทีวีได้เลยทีเดียว

เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ (2558)

ในปีนี้ปันปันปรากฎโฉมบนจอภาพยนตร์อีกครั้ง กับ เมย์ไหน…ไฟแรงเฟร่อ ซึ่งเธอรับบทเป็น “เมย์ไหน” เด็กผู้หญิงที่เก็บตัว เพราะเธอมีอาการประหลาด คือเวลาตื่นเต้นหรือตกใจ เธอจะปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาจากตัว เธอแอบชอบรุ่นพี่อยู่คนหนึ่ง และได้รับความช่วยเหลือจาก “ป๋อง” เด็กผู้ชายขี้แพ้ ที่ทำอะไรไม่เคยสำเร็จ และเป็นคนไร้ตัวตนเช่นกัน แต่กลับกลายเป็นว่า มิตรภาพของป๋องและเมย์ไหน ก่อเกิดความรู้สึกดีๆ ให้กันโดยไม่รู้ตัว แม้ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ใช่หนังฟอร์มใหญ่ แต่ผลสำเร็จที่ได้รับกลับเกินความคาดหมาย ทั้งในแง่รายได้ และเสียงชื่นชอบจากคนดู

 

I Hate You, I Love You  (2559)

ดูเหมือนปีนี้จะเป็นปีที่ปันปันสลัดบทบาทในชุดนักเรียนออกแล้ว เพราะปีนี้เธอมีผลงาน 2 เรื่องคือ I Hate You, I Love You ที่ทำเอาคนติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะเป็นการพลิกบทบาทของเธอ กับบท นานะ สาวไฮโซผู้มั่นใจในตัวเอง ใครดีมาดีตอบ ใครร้ายมาร้ายกลับสองเท่า แต่กลับต้องตายอย่างปริศนา จนเกิดแฮชแท็ก #ใครฆ่านานะ ขึ้นมาเลยทีเดียว

ส่วนผลงานอีกเรื่องหนึ่งก็คือ U-Prince Series ตอน ธีสิส ปันปันรับบทเป็น สวยใส นักศึกษาสาวคณะวิศวกรรมศาสตร์สุดห้าวผู้กลัวฝน เมื่อใดที่ฝนตกเธอจะร้องไห้ออกมาอย่างหนักทุกที เพราะความบอบช้ำจากการสูญเสียในอดีตที่ฝังอยู่ในใจ แต่แล้วสายฝนก็นำพาให้เธอได้มาพบกับ ธีสิส ชายหนุ่มรูปงามดีกรีตัวแทนแห่งคณะสัตวแพทยศาสตร์ เจ้าของฉายาคุณชายสะอาด ที่พกพาสเปรย์ค่าเชื้อตลอดเวลา เมื่อธีสิสรู้ว่าเธออ่อนไหวกับสายฝน จึงพยายามหาวิธีช่วยเหลือเธอ จนเกิดเป็นความรัก

 

 Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด (2560)

สำหรับปี 2560 ที่ผ่านมา ด้วยภาพลักษณ์ที่ดูเป็นสาวขึ้นเต็มตัว ปันปันมีผลงานเรื่อง Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด เรื่องนี้เธอรับบทเป็น พัดลม หญิงสาวผู้กลัวความรัก แต่กลับได้เบาะแสจากใครคนหนึ่งว่ากำลังแอบชอบเธออยู่ และชายผู้ที่เข้าข่ายว่าจะเป็นหนุ่มคนนั้นกลับมีถึงเจ็ดคน เรื่องนี้เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องแอบอิจฉาปันปันแน่ๆ เพราะมีหนุ่มหล่อรายล้อมถึง 7 คนเลยทีเดียวเชียว

ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

รูปทอง (2561)

สำหรับปีนี้ เธอเพิ่งมีละครเรื่องใหม่คือเรื่อง รูปทอง เป็นอีกเรื่องที่พลิกคาแร็คเตอร์ของเธอสุดๆ เช่นกัน เธอรับบทเป็น เรียวข้าว เป็นสาวมั่นใจ เอาแต่ใจ และกล้าต่อปากต่อคำกับผู้ใหญ่ เป็นบทนางร้ายเรื่องแรกของเธอเลยก็ว่าได้ ซึ่งเพิ่งออกอากาศไปได้แค่ไม่กี่ตอนเท่านั้น ก็เห็นถึงความแซ่บของบทบาทนี้แล้ว ต้องมารอดูกันว่า เรียวข้าวจะร้ายได้สักแค่ไหน ทางช่อง GMM 25 ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. – 21.35 น.

 

ภาพจาก gth.co.th , www.adintrend.com  , silviasaputra.blogspot.com , www.sanook.com , m.mgronline.com , www.thairath.co.th , tv.mthai.com / Youtube : GMMTV RECORDS

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

แอ๊คชั่นอินเตอร์สมจริง! เล็บครุฑ ละครใหม่จากช่อง 7

แค่ตอนแรกก็แซ่บแล้ว! ชวนมาดูความก๋ากั่นของแม่แมงเม่า ใน ละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว แสบ แต่น่าร้าก

รวมสุดยอด นักแสดงสมทบชาย จากละครในช่วงนี้ ใครปังจนควรได้รับรางวัล

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up