โอ อนุชิต กับหลากบทบาทท้าทายฝีมือ

Alternative Textaccount_circle
event

นับเป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่ใครๆ ต่างก็ยอมรับในฝีมือ สำหรับ โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์ เขาผ่านมาแล้วทั้งการแสดงภาพยนตร์และละคร และใช้ความสามารถในการแสดงล้วนๆ ถ่ายทอดบทบาทที่สมจริงจนคนดูรู้สึกเชื่อในตัวละครสนิทใจ สุดฯ ก็เลยขอเอาผลงานของเขาที่คนดูต่างยอมรับ มาเล่าสู่กันฟันสักหน่อย

 

นักแสดงมากฝีมือ โอ อนุชิต

 

โอแจ้งเกิดครั้งแรกจากการแสดงภาพยนตร์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 เรื่องราวเกิดขึ้นจากปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่โด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งกลุ่มพระทางฝั่งประเทศลาวร่วมกันสร้างปฏิบัติการ “บั้งไฟพญานาค” ขึ้นมาคงไว้ซึ่งศรัทธาในพุทธศาสนา และเมื่อ คาน เด็กหนุ่มที่ หลวงพ่อโล่ชุบเลี้ยงมาแต่เล็ก เกิดปฏิเสธที่จะร่วมวงในปฏิบัติการในปีนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าโลกภายนอกนั้น วิวัฒนาการมันก้าวไกลเกินกว่าที่จะมานั่งหลอกคนแบบนี้ได้ จึงเกิดเป็นความขัดแย้งกัน เรื่องนี้ทำให้โอได้เข้าชิงรางวัลตุ๊กตาทอง สาขานักแสดงนำฝ่ายชาย และเข้าชิงรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง สาขานักแสดงนำฝ่ายชาย

โอ อนุชิต

 

ต่อมาเขาได้แสดงฝีมือทางการแสดงอีกครั้งในเรื่อง โหมโรง เรื่องราวของ ศร ดาวเด่นในเชิงระนาด ฝีมือของศรยากจะหาใครทัดเทียมในอัมพวา ทำให้เขาเกิดความลำพองในฝีมือของตนเอง จนเมื่อศรเดินทางเข้ามายังบางกอก เขาพ่ายแพ้เป็นครั้งแรกต่อขุนอิน ผู้มีฝีมือการเล่นระนาดในระดับสูง ศรกลายเป็นคนที่สูญเสียความภาคภูมิใจในตัวเอง แต่เขาก็กลับมามุมานะฝึกปรือฝีมืออีกครั้ง จนในที่สุด ศรก็มีชื่อเสียงโด่งดังไปถึงเจ้านายในพระนคร จึงได้รับการอุปถัมป์ ต่อมาได้ประชันกับขุนอินอีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เขาเป็นฝ่ายชนะ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ประเทศไทยรับวัฒนธรรมตะวันตกเข้ามา ทำให้ดนตรีไทยที่เขารักถูกคุกคาม เรื่องนี้ทำให้เขาได้เสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสุพรรณหงส์ สาขานักแสดงนำฝ่ายชาย

โอ อนุชิต

 

สำหรับด้านละคร บทบาทหนึ่งที่ทำให้คนดูปลื้มก็คือบท องอาจ ชาตินักรบ จากเรื่อง คมแฝก เวอร์ชั่นแรก บทบาทคนเร่ฉายหนังขายยาที่สุดแสนจะกวนบาทา ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำของเรื่องนี้ ที่มีคนสนใจมากเลยทีเดียว

โอ อนุชิต

 

อีกหนึ่งบทบาทที่ทำให้โอเป็นที่จดจำคือ  พีรวิชญ์ จากละครเรื่อง พรุ่งนี้ก็รักเธอ ที่เขารับบทชายรักชาย ซึ่งแม้จะไม่ใช่คู่หลักที่ดำเนินเรี่อง แต่ก็นับว่าเป็นอีกคู่ที่คนดูสนใจและคอยตามเชียร์ ด้วยเรื่องราวความรักสุดดราม่าที่คนรอบข้างไม่ยอมเข้าใจ

 

หลังจากนั้นโอก็มีผลงานละครตามมามากมาย หลายเรื่องเล่นเป็นตัวร้าย และเป็นตัวร้ายในหลากหลายคาแร็คเตอร์ ทั้งร้ายแบบโผงผางชัดเจน และร้ายลึกแบบจอมวางแผง ซึ่งเขาถ่ายทอดได้ดีทุกเรื่องทั้งสีหน้าและแววตา

มาถึงภาพยนตร์เรื่องเพิ่งลาโรงไปไม่นานอย่างเรื่อง มะลิลา เป็นเรื่องราวความรักของผู้ชายสองคนที่สื่อผ่านความสวยงามของการทำบายศรี ถ่ายทอดเรื่องราวงดงามและเศร้าสร้อย ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับรางวัลในต่างประเทศหลายรางวัลเลยทีเดียว

 

ล่าสุดกับละครเรื่อง กาหลมหรทึก เขารับบทเป็น นายกล้า ผู้ซึ่งน่าสงสัยที่สุดในเรื่อง และคนก็คาดเดาว่าเป็นฆาตรกรตัวจริง การแสดงของเขาถ่ายทอดออกมาได้ดีจนหลายคนบอกว่า รู้สึกว่านายกล้าน่ากลัว

 

ถือว่าโอ อนุชิต เป็นนักแสดงมากฝีมือคนหนึ่งที่หาตัวจับได้ยากเลยทีเดียว เพราะการแสดงแต่ละบทบาท เขาสามารถทำให้คนดูรู้สึกไปกับตัวละครได้ดีมากๆ ขอปรบมือรัวๆ ให้เลยค่ะ

 

ภาพจาก Twitter :  ,  , @Earth_Oscar , @mimime99 www.daradaily.com , entertainment.thaiza.com , www.siamnews.com

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

กาหลมหรทึก มิติใหม่ละครสืบสวนไทย ลุ้นระทึกทุกฉากทุกตอน!!

รีโมทพังก็คราวนี้! ประชัน ละครสนุก จาก 3 ช่องใหญ่ ทุกวันจันทร์-อังคาร เลือกไม่ได้ ทำไงดี!

โทรทัศน์ทองคำ กับดารามากฝีมือ ปีนี้บทบาทไหนชนะใจจนคว้ารางวัล?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up