ส่องโมเมนท์อบอุ่น เป็นกันเอง ของ เดวิด เบ็คแฮม ในฐานะทูตยูนิเซฟ

Alternative Textaccount_circle
event

เป็นอีกหนึ่งคนดังที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้สังคมในหลายๆ เรื่องจริงๆ สำหรับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ เดวิด เบ็คแฮม ที่ตอนนี้แม้จะวางมือจากการเป็นนักฟุตบอลแล้ว แต่เขายังมีกิจกรรมเพื่อสังคมให้เห็นกันอยู่เสมอ เขาเป็นทูตให้กับองค์กร Unisef มานับสิบปี และยังคงเป็นมาจนถึงปัจจุบัน สุดฯ จะพาไปส่องโมเมนท์อบอุ่นของเขากับเด็กๆ ที่ประเทศอินโดนีเซียกัน

 

โมเมนท์อบอุ่นของ เดวิด เบ็คแฮม ในฐานะทูตยูนิเซฟ

 

เมื่อวานนี้อดีตนักฟุตบอลมากฝีมืออย่างเดวิด เบ็คแฮม ได้เดินทางไปที่ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อติดตามการทำงานขององค์กรยูนิเซฟ และเยี่ยมเยียนเด็กๆ ที่นั่นว่าอยู่อย่างปลอดภัยและมีคุณภาพชีวิตที่ดีหรือไม่ โดยนอกจากจะไปเยี่ยมแล้ว เบ็คแฮมยังได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง และยังร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ ชาวอินโดนีเซียอีกต่างหาก ไปดูกันว่าบรรยากาศจะอบอุ่น และสร้างความสุขให้เด็กๆ ได้มากขนาดไหน

เดวิด เบ็คแฮม
พูดคุยเป็นกันเองสุดๆ น้องหัวเราะมีความสุขมากเลย

 

เดวิด เบ็คแฮม
อยากรู้ว่าพี่เบ็คปล่อยมุกอะไร น้องๆ ถึงได้หัวเราะกันเบอร์นี้

 

ใส่งอบ แถมแจกเซลฟี่กับเด็กๆ ด้วย

 

แจกเซลฟี่ไม่หยุด น้องๆ ก็เขินความหล่อของพี่เขา

 

เยี่ยมชมพื้นที่พร้อมพูดคุยกับเด็กๆ

 

ร่วมทำกิจกรรม เตะบอลกับน้องๆ อย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

 

เบ็คแฮมได้เคยทำงานการกุศลระหว่างอยู่ในทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตั้งแต่ปี 1999 ทั้งลงพื้นที่จริง และระดมทุนบริจาคให้กับกองทุนเพื่อการศึกษาของเด็กและเยาวชนทั่วโลกในแคมเปญ ‘United for UNICEF’

ในปี 2001 เบคแฮมได้มาเยือนประเทศไทยกับทีมแมนยู และปฏิบัติหน้าที่ให้ยูนิเซฟดวย ต่อมาในปี 2006 เขาได้ริเริ่มแคมเปญ ‘Unite for Children, Unite against AIDS’ ร่วมกับวิคตอเรีย เบ็คแฮม ภรรยาคนสวย ได้ช่วยกันระดมทุนเพื่อเด็กทั่วโลกที่ติดเชื้อเอชไอวี และปี 2009 เขาไปแอฟริกาใต้เพื่ออัพเดตสถานการณ์เอชไอวีจากแม่สู่ลูก และเขาก็ยังคงไม่หยุดที่จะทำงานเพื่อการกุศลมาโดยตลอด

เบ็คแฮมทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีของยูนิเซฟมานาน และเขาบอกว่าเป็นสิ่งที่เขากระตือรือร้นที่จะทำและรักที่จะทำ  นอกจากนี้ เขายังรักที่จะทำงานกับองค์กรที่ทำประโยชน์ให้กับเด็กๆทั่วโลกด้วย จนเมื่อปี 2016 ยูนิเซฟได้มอบรางวัล Danny Kaye Humanitarian Leadership Award  ให้กับเขาด้วย เนื่องจากเขาให้การสนับสนุนเป็นการพิเศษต่อการทำงานของยูนิเซฟในการดำเนินโครงการเด็ก

เรียกว่าทั้งหล่อและใจบุญขนาดนี้ ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมใครๆ ก็รักเขา

 

ภาพจาก UNICEF 

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

โกอินเตอร์จนรุ่ง! เจมส์-จิรายุ กับผลงานในญี่ปุ่น จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี

UNHCR แนะนำ 6 หนังเพื่อผู้ลี้ภัย ดูแล้วซึ้ง สนุก ได้อรรถรส

ใครว่าแฟนคลับเกาหลีไร้สาระ!? โปรเจ็กต์การกุศลในนามศิลปิน แฮปปี้ แถมอิ่มใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up