โกอินเตอร์จนรุ่ง! เจมส์-จิรายุ กับผลงานในญี่ปุ่น จนได้รับแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าประสบความสำเร็จในต่างประเทศจริงๆ กับหนุ่มคนนี้ เจมส์-จิรายุ ที่ไม่เพียงมีผลงานโด่งดังแค่ในประเทศไทย แต่ผลงานในประเทศญี่ปุ่นก็ได้รับความนิยมเหมือนกัน จนล่าสุดได้รับเลือกให้เป็น “ทูตสันถวไมตรี 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น”  เรามาดูกันดีกว่าว่าหนุ่มเจมส์มีผลงานอะไรที่ประเทศญี่ปุ่นบ้าง

 

เจมส์-จิรายุ กับผลงานในประเทศญี่ปุ่น

 

เจมส์เริ่มปรากฏตัวให้เห็นในโทรทัศน์ของญี่ปุ่นเมื่อปี 2558 โดยได้ออกรายการทางช่อง FujiTV ซึ่งหลังจากออกอากาศปุ๊บก็มีกระแสตอบรับจากสาวญี่ปุ่นเพียบ ซึ่งเป็นกระแสดีๆ ทั้งนั้น เช่น ผู้ชายคนนี้หน้าตาน่ารัก ฟันสวยจัง ไม่คิดว่าจะมีคนไทยหน้าตาแบบนี้ด้วย (อ้าว! พี่คะ) ถือเป็นการชิมลางก่อนเดบิวต์อย่างเป็นทางการได้ดีเลยทีเดียว

 

หนุ่มเจมส์ลองชิมลางด้วยการเปิดแสดงโชว์เคสที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการแนะนำตัวเองก่อน ในชื่อโชว์ว่า Let Me Introduce Myself ที่ซาวด์มิวเซียมวิชั่น SOUND MUSEUM VISION โตเกียว โดยได้รับความสนใจจากทั้งแฟนคลับชาวไทยและแฟนคลับชาวญี่ปุ่น หลังจากจบงานสื่อบันเทิงญี่ปุ่นชื่อดังมากมายก็ได้นำเสนอข่าวงานโชว์เคสครั้งนี้จนขึ้นติด Top Headline News ทันที!

เจมส์-จิรายุ

หลังจากนั้นในปี 2559 เจมส์ได้เดบิวต์ในประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ โดยออกซิงเกิลเพลง Loving You Too Much ภายใต้สังกัด Universal Music Japan ซึ่งวันที่เปิดตัวในงาน The Festival ที่สวนโยโยงิ โตเกียว ก็มีแฟนคลับมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม และยังมีโฟโต้บุ๊คที่วางขายในประเทศญี่ปุ่นด้วย และในปีนี้ที่แหละที่ละครเรื่อง รักออกฤทธิ์ ได้ไปฉายที่ประเทศญี่ปุ่น ในชื่อว่า Kimidake I Love You ซึ่งออกอากาศทางช่อง BS-TBS

เจมส์-จิรายุ

และในปีเดียวกัน หนุ่มเจมส์ก็เลยปิ๊งไอเดียในการทำรายการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น เป็นพิธีกรเอง ควบคุมการผลิตเอง ในชื่อรายการว่า Tabi Japan โดยหนุ่มเจมส์พาท่องเที่ยวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ “โทโฮคุ” ของประเทศญี่ปุ่น

เจมส์-จิรายุ

และในปีนี้ เจมส์ก็มีผลงานซีรี่ส์เรื่อง Miracletunes เป็นซีรี่ส์แนวผู้พิทักษ์โลก โดยผู้พิทักษ์ในเรื่องจะเป็นเด็กสาว 3 คน ขณะที่เจมส์รับบทตัวร้ายจากดาวดวงอื่นซึ่งมุ่งทำลายโลก โดยผู้จัดการของหนุ่มเจมส์บอกว่าถ้าจะสร้างฐานแฟนคลับที่ญี่ปุ่นต้องสร้างตั้งแต่คนดูยังเป็นเด็ก แล้วคนดูจะโตไปด้วยกัน ซึ่งดาราดังๆ มากมายของญี่ปุ่นก็เริ่มต้นมาจากละครแนวฮีโร่แบบนี้นี่แหละ ซีรี่ส์เรื่องนี้เริ่มฉายตั้งแต่เดือนเมษยน มีความยาวประมาณ 50 ตอน

ก็เพราะมีงานที่ญี่ปุ่นแน่นขนาดนี้ ก็เลยได้รับความนิยมจากประเทศญี่ปุ่น แถมยังเป็นคนดังของไทยด้วยนี่ไง ทำให้เจมส์ได้รับเลือกให้เป็น “ทูตสันถวไมตรี 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น (Goodwill Ambassador for the 130th Anniversary of Japan-Thailand Diplomatic Relations)” โดยกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นและกระทรวงต่างประเทศไทย ได้ตกลงร่วมกันให้ทางสถานทูตไทยในกรุงโตเกียวเป็นผู้แต่งตั้ง ซึ่งหนุ่มเจมส์จะบินไปประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 13 พฤษภาคม นี้ เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิด “ไทย เฟสติวัล 2017” ณ เวที สวนโยโยงิโตเกียว พร้อมรับการแต่งตั้งที่งานนี้แหละ สุดฯ ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ

ข้อมูลและภาพบางส่วนจาก www.dailynews.co.th , www.matichon.co.th , www.thairath.co.th , japantourlist.com

ภาพจาก Instagram : @charnchalard , @jirayu_jj

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

ไหน? ใครว่าขาลง เจมส์ – จิรายุ งานแน่นทั้งปี 59-60

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข กับบทบาทที่หลากหลาย น่ารัก!!

รวมโมเมนท์จิ้น ฟินเวอร์ ใน คอนเสิร์ตช่อง 3 Love is in the Air

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up