เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ เพลงละคร ร้องเรื่องไหนดังเรื่องนั้น

Alternative Textaccount_circle
event

ส่วนหนึ่งของละครที่ทำให้ละครเป็นที่น่าจดจำ คือ เพลงละคร ยิ่งเพลงเพราะยิ่งทำให้ละครปัง ยิ่งเป็นที่รู้จัก มีนักร้องในเมืองไทยหลายคนที่เราคิดว่าเขาดูเงียบไป จริงๆ แล้วพวกเขาคือ เจ้าพ่อ-เจ้าแม่เพลงประกอบละครเลยนะ  แม้จะไม่ได้ออกสื่อบ่อยๆ แต่เสียงของพวกเขาไปปรากฏอยู่ในละครดังหลายเรื่องเลยทีเดียว

 

เจ้าพ่อ-เจ้าแม่ เพลงละคร

 

ฟิล์ม บงกช เจริญธรรม ผู้เป็นที่รู้จักจากรายการ The Voice Thailand แม้เราอาจจะไม่เห็นหน้าของเธอบ่อยๆ แต่บอกเลยว่าถ้าได้ยินเสียงร้องเพลงประกอบละครของเธอต้องร้องอ๋อ เพราะเธอร้องเพลงประกอบละครมากถึง 23 เรื่อง ตั้งแต่ก่อนประกวดเสียอีก เพลงที่ดังมากๆ ก็เช่น อยากให้เธอได้ยินหัวใจ เพลงประกอบละคร พรพรหมอลเวง , ไม่เจ็บอย่างฉันใครจะเข้าใจ เพลงประกอบละคร สามีตีตรา , เจ็บแค่ไหนก็ยังรักอยู่ เพลงประกอบละคร อย่าลืมฉัน เป็นต้น

 

 

นนท์ ธนนท์ จำเริญ อีกหนึ่งหนุ่มจากรายการ The Voice Thailand ที่มีผลงานเพลงติดหูเพียบ เพราะตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมา ก็มีเพลงประกอบละครไปแล้วถึง 10 เพลง แถมแต่ละเพลงก็ติดหูคนฟังทั้งนั้น เรียกว่าไปร้องโชว์งานไหนก็ต้องจำได้ เพลงดังของเขา เช่น เปลี่ยนเป็นรัก ประกอบละคร รักต้องอุ้ม , เจ็บที่ยังรู้สึก ประกอบซีรี่ส์ U-PRINCE Series ตอน สิบทิศ , ใช่เธอใช่เลย เพลงประกอบละคร พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง เป็นต้น

 

 

ชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน ด้วยเสียงที่มีเสน่ห์ ทำให้เขามีผลงานเพลงประกอบละครและภาพยนตร์มากมาย นอกเหนือจากผลงานเพลงของตัวเอง ชินมีผลงานเพลงประกอบละครและภาพยนตร์มาไม่น้อย และเพลงที่มีชื่อเสียง จนทำให้คนยังคงร้องตามได้อยู่จนทุกวันนี้ ได้แก่ คนธรรมดา เพลงประกอบละครสูตรเสน่หา , ให้รักเดินทางมาเจอกัน เพลงประกอบละคร 4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ปฐพีเล่ห์รัก , อย่าบอกฉันว่าให้ไป เพลงประกอบละคร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรณพีร์ เป็นต้น

 

 

ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช ถึงตอนนี้จะไม่ค่อยเห็นภาพไอซ์ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตบ่อยๆ เท่าไหร่ แต่เขาก็มีผลงานเพลงละครไม่น้อยเลยนะ รวมๆ แล้วประมาณ 15 เพลงได้ เพลงที่ติดหูคนฟัง ได้แก่ กลับมาได้ไหม ประกอบละคร ด้วยแรงแห่งรัก , Perhaps Love (ภาคภาษาไทย) ประกอบละครซีรีส์เกาหลี Princess Hours เจ้าหญิงวุ่นวายกับเจ้าชายเย็นชา , หัวใจให้เธอ ประกอบละคร สองหัวใจนี้เพื่อเธอ , ต้องมนต์ My Baby ประกอบละคร ชั่วโมงต้องมนต์ เป็นต้น

 

 

ต้าร์ สุรชัย วงศ์บัวขาว หรือ ต้าร์ มิสเตอร์ทีม หายหน้าหายตาจากวงการเพลงไปนาน แต่จริงๆ เขาก็ไม่ได้ไปไหนหรอก เพราะยังมีผลงานเพลงประกอบละครให้ได้ยินกันอยู่บ่อยๆ มีเพลงติดหูด้วยนะ เช่น คนในฝัน เพลงประกอบละคร ฝันเฟื่อง , เราเคยรักกันใช่ไหม เพลงประกอบละคร ทายาทอสูร , รักลิขิต เพลงประกอบละคร กามเทพปราบมาร เป็นต้น

 

 

ภาพจาก Instagram : @fymmebongkot , @tanont916 , @chinchinawut , @icesarunyu , @mr.team_returns

TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ

อยู่ๆ ก็กลับมาดังเปรี้ยง แม็กซ์ เจนมานะ กับผลงานเพลงสบายหู

รวมเพลงรอบ Final ของ แชมป์หน้ากาก ทั้ง 3 ซีซั่น ฟินหู ตรึงใจ

เบิร์ด ธงไชย สร้างเซอร์ไพรส์ จับมือ 8 ศิลปิน ส่ง Marathon Project เอาใจแฟนเพลง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up