แม็กซ์ เจนมานะ

อยู่ๆ ก็กลับมาดังเปรี้ยง แม็กซ์ เจนมานะ กับผลงานเพลงสบายหู

Alternative Textaccount_circle
event
แม็กซ์ เจนมานะ
แม็กซ์ เจนมานะ

แจ้งเกิดครั้งแรกจากรายการ The Voice Thailand ซีซั่น 1 ด้วยเพลง Home กับเสียงนุ่มหูที่เป็นเอกลักษณ์ หลังจากนั้น แม็กซ์ เจนมานะ ก็มีผลงานต่อเนื่องมาตลอด แต่เพราะต้องอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ต่างๆ ของค่าย ทำให้เขาไม่ได้แสดงตัวตนออกมาได้อย่างเต็มที่ จนวันนี้เขาแยกตัวออกมาทำเพลงด้วยตัวเอง และทำให้เพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ดังระเบิดระเบ้อจนกวาดยอดวิวไปได้มากกว่าร้อยล้านวิวแล้ว

 

แม็กซ์ เจนมานะ กับผลงานเพลงสบายหู

 

อันที่จริงแล้วแม็กซ์มีส่วนรวมในการทำเพลงของตัวเองมาตั้งแต่ต้น สุดฯ ก็เลยขอรวบรวมผลงานเพลงของเขามาให้ฟังกันหน่อย เริ่มจากเพลงแรกหลังจากที่การแข่งขันจบลง คือเพลง Free Love เป็นเพลงแนวป๊อปอะคูสติกใสๆ ฟังสบายหู

 

เพลงต่อมาคือเพลง “ช้าช้า” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนานขึ้น เขาได้มีส่วนร่วมในการแต่งทำนองของเพลงนี้ด้วย

 

เพลงต่อมาคือเพลง Hold Your Hand เป็นเพลงฟังง่ายๆ ดัดแปลงทำนองจากเพลง “ช้าช้า” และปรับให้ช้าลง เนื้อเพลงเป็นภาษาอังกฤษล้วน ซึ่งแม็กซ์เป็นคนแต่งเนื้อร้องเองทั้งหมดอีกด้วย

 

ผ่านไปหลายเดือน แม็กซ์มีผลงานเพลงออกมาอีกครั้ง เป็นทำนองเพลงที่เร็วขึ้น ชื่อเพลงว่า “ถ้าพระอาทิตย์” ซึ่งเขาได้โชว์ฝีมือทั้งการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียงเพลงด้วย

 

จากนั้นเมื่อหมดสัญญากับค่ายเดิม แม็กซ์ก็มีผลงานอื่นบ้างประปราย อย่างการเล่นภาพยนตร์ การร้องเพลงประกอบละคร การเป็นพิธีกร และแต่งหนังสือ และในที่สุดเมื่อเวลาผ่านไป 2 ปีกว่า แม็กซ์ก็ได้ทำผลงานเพลงเดี่ยวอีกครั้ง ในเพลง “ไวน์” โดยมีดารารุ่นพี่ศิลปินในวงการมาร่วมงานด้วย

 

ตามมาด้วยเพลงที่อยู่ๆ ก็โด่งดังเป็นพลุแตกอย่างเพลง “วันหนึ่งฉันเดินเข้าป่า” ที่กวาดยอดวิวไปกว่าร้อยล้านวิวแล้ว ด้วยทำนองฟังง่าย เนื้อหาโดนใจ ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงแจ้งเกิดอีกรอบของเขานั่นเอง

 

แต่ไม่เพียงเท่านั้น เพราะแม็กซ์มีผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องเป็นอัลบั้ม เช่น “อยากให้อยู่ตรงนี้” , “ปีศาจ” , “ชัดเจน” ซึ่งแต่ละเพลงล้วนแล้วแต่ฟังสบาย เป็นสไตล์ของเขาอย่างชัดเจน

 

เรียกว่าเหมือนเป็นการเกิดใหม่ในเส้นทางสายดนตรีของเขาเลยก็ว่าได้ ทำให้ตอนนี้แม็กซ์เป็นดารานักร้องที่มีงานร้องเพลงไม่เว้นแต่ละวัน แถมคิวยาวไปอีกหลายเดือนเลยทีเดียว สุดฯ เป็นคนหนึ่งที่เห็นเขามาตั้งแต่ต้น ขอปรบมือให้กับความไม่ยอมแพ้กับความรักในดนตรี จนตอนนี้ดังเปรี้ยงปร้างจริงๆ แล้ว

 

ภาพจาก Instagram : @maxjenmana
TEXT : Ploychompoo

 

เรื่องราวที่น่าสนใจอื่นๆ คลิก

#อยากได้แบบนี้ 8 สามีดารา ที่รักภรรยาม้ากมาก จนสาวๆ อิจฉา

ดารา หล่อด้วยตลกด้วย แบบนี้สาวจะหนีไปไหนพ้น

รวม ดารา แมนแท้ๆ แต่เล่นบทสาวได้เนียนเว่อร์

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up