หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫- นางเอกซีรี่ย์จีน - นางเอกจีน - นักแสดงหญิงจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงเด็กจีน - ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ แยกพัฒนาการ หยางจื่อ หลังคร่ำหวอดในวงการมากว่า 20 ปี!!

Alternative Textaccount_circle
event
หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫- นางเอกซีรี่ย์จีน - นางเอกจีน - นักแสดงหญิงจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงเด็กจีน - ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫- นางเอกซีรี่ย์จีน - นางเอกจีน - นักแสดงหญิงจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงเด็กจีน - ดาราจีน - ดาราหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

สุดฯ แยกพัฒนาการ หยางจื่อ กับเส้นทางในวงการบันเทิงกว่า 20 ปี!!

สุดฯ แยกพัฒนาการ หยางจื่อ นักแสดงหญิงจีนเจ้าบทบาทที่เข้าวงการบันเทิงจีนมาตั้งแต่เด็ก กระทั่งปัจจุบันคร่ำหวอดมานานกว่า 20 ปี มีผลงานมากกว่า 60 เรื่อง ปังเบอร์ไหนถามใจดู!?!

หากพูดถึงนักแสดงหญิงจีนที่มีผลงานโด่งดังเป็นที่รู้จักของแฟนๆ ทั้งในจีนและไทย หนึ่งในนั้นจะขาดชื่อของหยางจื่อ (Yang Zi) เจ้าของซีรี่ย์จีนสุดฮิตทั้ง Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (2018), Go Go Squid! นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (2019) ฯลฯ ไปไม่ได้! ซึ่งสุดฯ เชื่อว่าหลายคนที่เป็นคอซีรี่ย์จีนไม่มีใครไม่รู้จักหยางจื่อ แต่ในทางกลับกันสุดฯ ก็เชื่อว่า ยังมีอีกหลายคนที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า หยางจื่อเข้าวงการบันเทิงจีนมาตั้งแต่ปี 1999 และคร่ำหวอดอยู่ในวงการมาแล้วมากว่า 23 ปี มีผลงานทั้งทางจอเงินและจอแก้วรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 60 เรื่อง!! ซึ่งสุดฯ ไม่รอช้าขอพาทุกคนมาย้อนดูพัฒนาการของสาวสวยคนนี้ไปพร้อมๆ กันจ้า

หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫

  • ปี 1999 – 2005

หยางจื่อเริ่มมีผลงานการแสดงครั้งแรกในปี 1999 ซึ่งตอนนั้นหยางจื่ออายุได้เพียง 7 ปีเท่านั้น โดยผลงานที่เดบิวต์เธอคือ Ru Ci Chu Shan จากนั้นในปี 2004 หยางจื่อก็ได้ถ่ายทำหนังจีนเรื่องแรกอย่าง Girls diary ซึ่งส่งให้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงเด็กยอดเยี่ยมด้วย แต่หากพูดถึงผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้กับหยางจื่อในวัยเด็กอย่างถล่มทลายต้องยกให้ซีรี่ย์จีนแนวคอเมดี้/ครอบครัว Home With Kids ซีซั่น 1-2 (2005 – 2006) ที่คว้ารางวัลซีรี่ย์จีนยอดเยี่ยมมาแล้ว

 

  • ปี 2006 – 2010

ในช่วงปี 2006 เป็นต้นมา จนถึงปี 2010 หยางจื่อยังคงมีงานแสดงออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Not Easy to Grow Up (2006), Girl Rushes Forward (2009) ที่มีจิ่งป๋อหรัน (Jing Boran) นักแสดงชายจีนเจ้าของผลงานเรื่อง Love Weaves Through a Millennium (2015) ร่วมแสดงนำด้วย, Boy’s Diary (2010) เป็นต้น ซึ่งในปี 2010 หยางจื่อยังสอบติดสาขาการแสดงที่ Beijing Film Academy 1 ใน 3 วิทยาลัยด้านการแสดงที่ดีที่สุดของจีน เรียกว่าปังทั้งงาน และเรื่องเรียนเลยละค่า

 

  • ปี 2011 – 2015

หลังจากนั้นหยางจื่อยังคงส่งต่อผลงานลงจอทั้งทางจอเงินและจอแก้ว ไม่ว่าจะเป็น Love Comes Knocking on the Door (2011) ที่คว้ารางวัลซีรี่ย์จีนยอดเยี่ยมแห่งปีมาแล้ว, Flowers in Fog (2013) ซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่มีนักแสดงทั้งจีนและเกาหลีร่วมเสริมทัพความปัง ไม่ว่าจะเป็นหลินซินหรู (Lin Xinru), จูจินโม (Joo Jin-Mo), เติ้งหลุน (Deng Lun) เป็นต้น, Battle of Changsha (2014) ซีรี่ย์จีนแนวทหาร/สงครามที่ในเรื่องนี้หยางจื่อรับบทเป็นพยาบาล ส่งต่อเรื่องราวสุดเข้มข้นร่วมกับพระเอกรุ่นพี่ ฮั่วเจี้ยนหัว (Huo Jianhua หรือ Wallace Huo)​ ยิ่งไปกว่านั้นซีรี่ย์เรื่องนี้ยังได้รับคะแนนวิจารณ์จาก Douban.com เว็บไซต์วิจารณ์หนังและซีรี่ย์ยักษ์ใหญ่ของจีนสูงสุดอันดับ 1 ของปีอีกด้วย

 

  • ปี 2016 – 2020

ในช่วงปี 2016 ถึง 2020 ถือเป็นอีกหนึ่งช่วงปีทองของหยางจื่อเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่ารับบทในซีรี่ย์จีนเรื่องใดก็ปังทะลุหมื่นล้านวิวรัวๆ โดยเฉพาะซีรี่ย์จีนแนววัยทำงาน/โรแมนติก/มิตรภาพ Ode to Joy ซีซั่น 1-2 (2016-2017) ที่หยางจื่อรับบทหนึ่งในนักแสดงนำร่วมกับหลิวเทา (Liu Tao), เจี่ยงซิน (Jiang Xin), หวังจื่อเหวิน (Wang Ziwen), เฉียวซิน (Qiao Xin) ซึ่งเป็นซีรี่ย์จีนที่กวาดทุกความร้อนแรงทั้งยอดวิวและเรตติ้งอันดับต้นๆ ตลอดการออกอากาศ และอีกเรื่องที่ไม่ได้พูดถึงไม่ได้เลยคือ The Legend of Chusen จูเซียน กระบี่เทพสังหาร ซีซั่น 1-2 (2016) ที่ทำยอดวิวมากกว่าหมื่นล้านวิว โดยหยางจื่อรับบทหนึ่งในนักแสดงนำ โดยมีหลี่อี้เฟิง (Li Yifeng) – จ้าวลี่อิ่ง (Zhao Liying) รับบทพระ-นาง นอกจากนี้ยังมีซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค The Destiny of White Snake ลิขิตรักนางพญางูขาว (2018), Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง และ Go Go Squid! นายเย็นชากับยัยปลาหมึก ที่ทยอยลงจอออนแอร์กวาดความสำเร็จถล่มทลาย

Yang Zi - 杨紫 Yang Zi - 杨紫 หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫-Yang Zi - 杨紫

 

  • ปี 2021 – ปัจจุบัน

ในปี 2021 หยางจื่อได้ส่งซีรี่ย์จีนที่เธอประกบคู่กับจิ่งป๋อหรันอีกครั้งในรอบ 12 ปีอย่าง Psychologist ลงจอออนแอร์ โดยมีทั้งเรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างจิตวิทยา ปริศนา โรแมนติก อีกทั้งยังแท็กทีมพระเอกคู่ขวัญอย่างหลี่เซี่ยน (Li Xian) ร่วมรับเชิญในซีรี่ย์จีน Go Go Squid 2 Dt.Appledog’s Time นายเย็นชากับยัยปลาหมึก 2 ด้วย ส่วนในปี 2022 นี้ หยางจื่อก็มีซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติกที่หลายคนตั้งตารอมานานอย่าง The Oath of Love คุณคือคำปฏิญาณแห่งรัก ออกอากาศด้วย โดยพระเอกได้เซียวจ้าน (Xiao Zhan) มารับบท ใครยังไม่ได้ดูไปตามเก็บแบบซับไทยได้ที่ WeTV นะคะ

หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫 Yang Zi - 杨紫 Yang Zi - 杨紫

หยางจื่อ - Yang Zi - 杨紫
Immortal Samsara (沉香如屑) ซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ของหยางจื่อ ประกบคู่กับเฉิงอี้ (Cheng Yi)

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : baike.baidu.com

รูปจาก : 杨紫/杨紫工作室/沉香如屑官博/电视剧余生请多指教/电视剧香蜜沉沉烬如霜/青云志/电视剧欢乐颂/电视剧亲爱的热爱的

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

รวบตึง! 6 ซีรี่ย์จีนของหูอี้เสวียน ที่รับบทนางเอก งานฟินขอให้ไว้ใจ!

หมอหล่อบอกต่อด้วย! 8 หมอในซีรี่ย์จีน น่าหลงจนไม่อยากหายป่วย!

ดราม่าแรง! เติ้งหลุน พระเอก Ashes of Love กับข่าวใหญ่กรณีเลี่ยงภาษี

เตรียมตาให้พร้อม! 3 ซีรี่ย์จีนออนแอร์ 3 วันรวด นำทีมโดยคู่จิ้นเซียวจ้าน-หยางจื่อ!

สวี่เว่ยโจวเปิดใจเรื่องการแต่งงาน ยืนยันการแต่งงานกับภรรยาเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up