พระเอก Ashes of Love- เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦- พระเอกจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

ดราม่าแรง! เติ้งหลุน พระเอก Ashes of Love กับข่าวใหญ่กรณีเลี่ยงภาษี

Alternative Textaccount_circle
event
พระเอก Ashes of Love- เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦- พระเอกจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน
พระเอก Ashes of Love- เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦- พระเอกจีน - พระเอกซีรี่ย์จีน - ดาราจีน - ดาราชายจีน - นักแสดงจีน - นักแสดงชายจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน

เติ้งหลุน พระเอก Ashes of Love เลี่ยงภาษี ถูกปรับเป็นเงินกว่าร้อยล้านหยวน!

ประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์! เติ้งหลุน พระเอก Ashes of Love กับข่าวใหญ่กรณีหลบเลี่ยงภาษีเมื่อปี 2019 – 2020 ถูกปรับและต้องจ่ายย้อนหลังรวมเป็นเงินกว่า 106 ล้านหยวน!! 

กลายเป็นประเด็นข่าวใหญ่อีกหนึ่งข่าวในช่วงต้นปี 2022 ที่มีหลายคนให้ความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับข่าวของเติ้งหลุน (Deng Lun หรือ Allen Deng) นักแสดงชายจีนวัย 29 ปี (เกิดวันที่ 21 ต.ค. 1992) ที่เข้าวงการบันเทิงจีนมาเมื่อปี 2012 จากผลงานการแสดงเรื่อง Flowers In Fog (2012) หลังจากนั้นเติ้งหลุนก็มีซีรี่ย์จีนปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีนแนวโรแมนติก Promise of migratory birds (2016), Because Of You (2017), Ode to Joy 2 (2017), ซีรี่ย์จีนยอดวิวหมื่นล้านวิว Princess Agents ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (2017), Sweet Dreams (2018), Ashes of Love มธุรสหวานล้ำ สลายเป็นเถ้าราวเกล็ดน้ำค้าง (2018), My True Friend (2019) รวมไปถึงหนังจีนแนวแฟนตาซี The Yin-Yang Master: Dream of Eternity หรือชื่อไทย หยิน หยาง ศึกมหาเวทสะท้านพิภพ: สู่ฝันอมตะ (2020) ที่ดัดแปลงบทมาจากนิยายชื่อดังสัญชาติญี่ปุ่น องเมียวจิ (Onmyōji) ของนักเขียนบาคุ ยูเมะมาคุระ (Baku Yumemakura) ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นโบแดงของเติ้งหลุนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

พระเอก Ashes of Love- เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦

ข่าวของเติ้งหลุนที่เป็นที่พูดถึงเมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2022 เกิดขึ้นหลังจากที่สำนักข่าว CCTV ของจีนเผยแพร่ข่าวว่า กรมสรรพากรแห่งเมืองเซี่ยงไฮ้ได้ตรวจสอบการจ่ายภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และพบว่าดาราจีนเติ้งหลุนได้หลบเลี่ยงการจ่ายภาษีในช่วงตั้งแต่ปี 2019 จนถึงปี 2020 โดยหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเป็นเงิน 47 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทย 250,818,841 บาท) อีกทั้งยังจ่ายเงินภาษีน้อยกว่าที่ต้องจ่ายเป็นเงิน 13 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทยกว่า 73,644,372 บาท)

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการตรวจสอบของกรมสรรพากร เติ้งหลุนได้ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบอย่างเต็มที่ และยินดีที่จะจ่ายภาษีเพิ่มเติมเป็นเงินกว่า 44 ล้านหยวน (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 234,462,372 บาท) โดยสรุปแล้วเติ้งหลุนถูกเก็บภาษีเพิ่มเติม ค่าธรรมเนียมล่าช้า และค่าปรับรวมเป็นเงิน 106 ล้านหยวน หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 557,864,065 บาท ซึ่งเจ้าหน้าของสรรพากรจะกำกับดูแลการจัดเก็บภาษีของผู้ประกอบการในสายงานบันเทิง และจะดำเนินการตรวจบริษัทต้นสังกัด ผู้จัดการดารา รวมไปถึงนายหน้าหน่วยงานต่างๆ ที่ช่วยในการหลบเลี่ยงภาษีอย่างเคร่งครัดต่อไป

พระเอก Ashes of Love- เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦

เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦
แฮชแท็ก #邓伦偷逃税被追缴并罚款1.06亿元# แปลเป็นไทยว่า เติ้งหลุนเลี่ยงภาษี ถูกเรียกเก็บจ่ายเงินย้อนหลังและปรับเป็นเงิน 106 ล้านหยวน ติดเทรนด์อันดับ 1 บนเวยป๋อตลอดวันที่ผ่านมา และมียอดผู้อ่านสูงถึง 237 ล้านครั้ง (ยอด ณ วันที่ 15 มี.ค. 2022 เวลา 10.40 น.)

หลังจากกระแสข่าวของเติ้งหลุนกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างหนักในโลกโซเชียลจีน ไม่นานนักเติ้งหลุนและสตูดิโอส่วนตัวของเขาก็ได้โพสต์ภาพหมายแถลงขอโทษผ่านเวยป๋อส่วนตัว โดยมีใจความว่า “ในช่วงระหว่างที่ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบของหน่วยงานกรมสรรพากร ผมได้คิดทบทวนกับตัวเองอย่างลึกซึ้ง และได้ตระหนักถึงความผิดที่ตนได้ทำลงไป ผมน้อมรับการตัดสินทุกอย่างของหน่วยงานด้านภาษี และผมยินดีที่จะแบกรับความรับผิดชอบและผลที่ตามมาทุกอย่าง และจะตั้งใจทุ่มเททำงานเหมือนที่แล้วมาต่อไป ขอโทษสำหรับการใช้พื้นที่สาธารณะในช่วงโควิด-19 ครับ

เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦

อย่างไรก็ตาม หลังจากข่าวของเติ้งหลุนถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง แอคเคาท์เวยป๋อส่วนตัวของเติ้งหลุน รวมไปถึงสตูดิโอของเขาก็ถูกปิดตัวลง และไม่สามารถเข้าถึงได้อีก นอกจากนี้หลายแบรนด์สินค้าที่เคยร่วมงานกับเติ้งหลุนก็ออกมาทยอยประกาศยุติความร่วมด้วย รวมไปถึงผลงานของเติ้งหลุน ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีนรอออนแอร์ Night Wanderer ที่เขารับบทคู่กับหนีนี (Ni Ni) และรายการจีนต่างๆ ที่เติ้งหลุนไปเข้าร่วมก็มีความเป็นไปได้ที่จะถูกระงับการฉาย

เติ้งหลุน - Deng Lun- Allen Deng - 邓伦

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก : 央视新闻

รูปจาก : woah.my/kwongwah.com.my

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีน ได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

เตรียมตาให้พร้อม! 3 ซีรี่ย์จีนออนแอร์ 3 วันรวด นำทีมโดยคู่จิ้นเซียวจ้าน-หยางจื่อ!

ส่อง 3 ซีรี่ย์จีนปิดกล้องล็อตใหม่ นำทีมความน่าดูโดยจ้าวลี่อิ่ง – ตี๋ลี่เร่อปา – เหรินเจียหลุน!!

สวี่เว่ยโจวเปิดใจเรื่องการแต่งงาน ยืนยันการแต่งงานกับภรรยาเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุดในชีวิต!

เก็บให้ครบ! 2 เวอร์ชั่นของฮวาปู๋ชี่ ทั้งนิยายและซีรี่ย์จีนที่ได้จางปินปิน-หลินอีเฉินส่งต่อความปัง!

ต้าเอสแต่งงานรอบสอง ย้อนรักเก่าเคยคบใครมาก่อนบ้างนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up