จิ่งเถียน - Jing Tian - 景甜- ดาราหญิงจีน - ดาราจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน -นักแสดงหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค-ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด

จิ่งเถียน เจ้าแม่ซีรี่ย์จีนย้อนยุค-พีเรียด สนุกน่าดูทุกเรื่อง!

Alternative Textaccount_circle
event
จิ่งเถียน - Jing Tian - 景甜- ดาราหญิงจีน - ดาราจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน -นักแสดงหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค-ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด
จิ่งเถียน - Jing Tian - 景甜- ดาราหญิงจีน - ดาราจีน - นางเอกจีน - นางเอกซีรี่ย์จีน - นักแสดงจีน -นักแสดงหญิงจีน - ข่าวจีน - บันเทิงจีน - ซีรี่ย์จีน - ซีรี่ย์จีนปี 2022 - ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค-ซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด

จิ่งเถียน เจ้าแม่ซีรี่ย์จีนย้อนยุค-พีเรียด ส่งกี่เรื่องก็ปังทุกเรื่อง!

สุดฯ พาส่องผลงานของ จิ่งเถียน นางเอกเจ้าแม่ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค-พีเรียด ที่ไม่ว่าจะส่งกี่เรื่องก็ฟาดกระแสความปังได้ทุกเรื่อง!

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงหญิงจีนที่ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ ค่า สำหรับจิ่งเถียน (Jing Tian) วัย 33 ปี ที่เข้าวงการมาตั้งแต่ปี 2006 ในฐานะนักร้อง จากนั้นในปี 2010 จิ่งเถียนก็เริ่มได้แตะงานแสดงเป็นครั้งแรกในหนังจีนแนวโรแมนติก My Belle Boss (2010) แต่ผลงานที่ทำให้จิ่งเถียนเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงจริงๆ ต้องยกให้หนังจีนแนวย้อนยุค The Warring State (2011) ต่อด้วย Shadows of Love (2012), Tears in Heaven (2012), Special Identity (2013), Police Story 2013, The Man from Macau (2014), The Great Wall (2016) ที่มี Matt Damon และหลิวเต๋อหัว (Liu Dehua) แสดงนำ, Kong: Skull Island (2017) ที่มี Tom Hiddleston นักแสดงฮอลลีวู้ดแสดงนำ เป็นต้น

 

นอกจากผลงานทางจอเงิน อันที่จริงผลงานทางจอแก้วของจิ่งเถียนก็มีให้ตามเก็บเพียบ ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/สงคราม BIOGRAPHY OF SUN TSU (2011), The Legend of Xiao Zhuang (2015), ซีรี่ย์จีนแนวปัจจุบัน/โรแมนติก Love Journey การเดินทางมาพบรัก (2019) ที่จิ่งเถียนรับบทนำคู่กับเฉินเสี่ยว (Chen Xiao) พระเอกจากเรื่อง Legend of Lu Zhen ตำนานลู่เจิน (2013) 

อย่างไรก็ตามนอกจากซีรี่ย์จีนที่สุดฯ กล่าวมาแล้วข้างต้น ยังมีอีกหลายเรื่อง โดยเฉพาะซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค-พีเรียดที่เรียกได้ว่าล้วนแต่เป็นผลงานชิ้นโบแดงของจิ่งเถียน โดยเรื่องที่สุดฯ ต้องขอพูดถึงก่อนเลยคือ Ban Shu Legend หรือชื่อไทย ยอดหญิง ปันซู (2016) ที่จิ่งเถียนรับบทนำคู่กับจางเจ๋อฮั่น (Zhang Zhehan) ที่บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวปันซูที่ออกเดินทางผ่านความยากลำบาก จนได้เข้าวังหลวงและได้รักกับพระเอกในที่สุด ต่อด้วยอีกเรื่องคือ The Glory of Tang Dynasty ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง ภาค 1-2 (2017) ซีรี่ย์จีนแนวย้อนยุค/โรแมนติก/ดราม่าที่ถ่ายทอดทั้งเรื่องราวความรักของคู่พระ-นางที่จิ่งเถียนรับบทคู่กับเหรินเจียหลุน (Ren Jialun) การแก้แค้น ความวุ่นวายแก่งแย่งชิงอำนาจในราชวงศ์ โดยเป็นผลงานที่ร้อนแรงและได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2017

 

The King of Blaze ราชันอัคคี (2018) ที่จิ่งเถียนประกบคู่กับเฉินป๋อหลิน (Chen Bolin) พระเอกไต้หวันสุดคูล บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเมื่อหนึ่งพันปีก่อน มีดาวดวงหนึ่งในจักรวาลที่ทิวทัศน์งดงามชวนให้คนหลงใหล บนดาวดวงนั้นมี 6 เทพที่คอยปกป้องความสงบสุขให้กับดาวอื่นๆ แต่มีครั้งหนึ่งที่เหล่าเทพทั้ง 6 ทำสงครามกับศัตรูจากโลกมืด เทพทั้ง 6 ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก เชียนเม่ย เพื่อช่วยชีวิตคนรัก จ้งเทียน ทำให้เธอต้องตายแทน ดาวหลายดวงต้องพบหายนะครั้งใหญ่

จ้งเทียนต้องหาทางฟื้นพละกำลังคืนมาเพื่อช่วยเหลือดาวดวงอื่นๆ จึงเดินทางไปยังที่อันไกลโพ้น ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ ทำให้จ้งเทียนได้พบกับศิษย์ที่หน้าตาเหมือนเชียนเม่ย คนรักของเขาที่ตายไป ชื่อว่า เฟิ้งเจี้ยน หลังจากผ่านความยากลำบากมานับครั้งไม่ถ้วน ทำให้ทั้งสองคนเกิดตกหลุมรักกัน แต่หายนะครั้งใหญ่กว่าเก่าจากศัตรูในโลกมืด ทำให้ชีวิตของทั้งสองคนอยู่ระหว่างความเป็นและความตาย

 

ปิดท้ายด้วย 2 เรื่องในปี 2021-2022 ที่จิ่งเถียนก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง ส่งต่อเรื่องราวสุดเข้มข้นชวนอินตั้งแต่ต้นจนจบในซีรี่ย์จีนแนวแฟนตาซี Ratten ครึ่งปีศาจ ซือเถิง (2021) ที่ประกบคู่กับจางปินปิน (Zhang Binbin) ที่กระแสตอบรับดีทั้งในจีนและไทย จนส่งให้ทั้งคู่เป็นหนึ่งในคู่จิ้นที่มาแรงมากที่สุดในช่วงครึ่งปีแรก 2021 และซีรี่ย์จีนแนวพีเรียด City of Streamer วังวนรักหลังม่านเมืองมายา (2022) ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของนางเอกที่เข้ามาตีสนิทกับครอบครัวของพระเอก เพื่อหวังจะแก้แค้นให้กับครอบครัวของเธอ แต่ในช่วงระหว่างที่พวกเขาได้ใกล้ชิดกัน ความรักก็ค่อยๆ ก่อเกิดขึ้น นางเอกจะเลือกความแค้นในอดีตหรือความรักที่อยู่ ณ ปัจจุบัน ติดตามซีรี่ย์จีน City of Streamer วังวนรักหลังม่านเมืองมายาแบบซับไทยได้ที่ WeTV นะคะ

 

รูปจาก : 景甜/景甜Studio/电视剧流光之城/网剧司藤/电视剧大唐荣耀/火王之破晓之战官微

เรื่องโดย : Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

สุดฯ แยกพัฒนาการ ความสวยตี๋ลี่เร่อปา หลังคร่ำหวอดในวงการ 10 ปี!

ตามรอย 4 ซีรี่ย์จีนย้อนยุคของเผิงเสี่ยวหรัน หลังส่งใบปิดผลงานใหม่ด้วยลุคสวยปัง!

10 ซีรี่ย์จีนแนวรักต่างวัยของสาวรุ่นพี่กับหนุ่มรุ่นน้อง พล็อตน่าตาม ความฟินมาเต็ม!

10 ซีรี่ย์จีนล็อตใหม่จากการรวมตัวของ 2 พระเอกจีน ทีมเมียเตรียมกลับด้อม!!

มากกว่าฟอร์มยักษ์! The Rebel Princess ซีรี่ย์เรื่องแรกของจางซิยี่ในรอบ 25 ปี!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up