สัมภาษณ์พิเศษ MINO วง WINNER เล่าถึงอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ที่เริ่มจากความร้อนแรงและจบลงด้วยความนุ่มนวล

account_circle
event

สัมภาษณ์พิเศษ MINO วง WINNER ล่าสุดเขาได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ออกมาแล้วกับ ‘MINO 3rd FULL ALBUM’ ซึ่งการกลับมาครั้งนี้ทำเอาแฟนๆ K-POP หัวใจเต้นแรง และกรี๊ดหนักมาก สุดสัปดาห์มีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษกับ MINO แม้จะเป็นการสัมภาษณ์ผ่านทางโซเชียล แต่ก็สัมผัสได้ถึงพลังอันเต็มเปี่ยมในการทำผลงานเพลงคุณภาพนี้ออกมาเพื่อแฟนๆ ที่เขารัก

สัมภาษณ์พิเศษ MINO วง WINNER เล่าถึงอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ที่เริ่มจากความร้อนแรงและจบลงด้วยความนุ่มนวล

ฮิปฮอป SWAG สุดร้อนแรง ซงมินโฮ หรือ MINO วินเนอร์ คัมแบ็คอัลบั้มใหม่ ‘MINO 3rd FULL ALBUM’ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้เห็นทีเซอร์ท่ามกลางแสงไฟที่ฉูดฉาดไปแล้ว และเมื่อเปิดให้พรีออเดอร์โซโล่ อัลบั้มเต็ม ’MINO 3rd FULL ALBUM’ ก็ได้การตอบรับจากแฟน ๆ ทั่วโลกอย่างล้นหลาม

โดยอัลบั้มเต็มที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ ทั้งอัลบั้ม ‘XX’ และ ‘TAKE’ ซงมินโฮ มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง และทำนอง ทั้งหมด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถที่หลากหลายทางด้านดนตรี ทั้งในฐานะศิลปินเดี่ยวและโปรดิวเซอร์ นอกจากนั้น เขายังได้สร้างโลกแห่งดนตรีอิสระที่มีศิลปะและเอกลักษณ์โดดเด่นของตนเอง ซึ่งได้รับการตอบรับไปในทางบวกจากแฟนๆ มากมาย

ในคอนเสิร์ตเดี่ยว ‘YG PALM STAGE – 2021 MINO: MANIAC’ ที่ผ่านมา ซงมินโฮได้ขอบคุณแฟนๆ โดยกล่าวว่า “วันนี้เป็นวันที่ความฝันของผมเป็นจริง และมันไม่มีทางจะเกิดขึ้นได้เลยถ้าไม่มี Inner Circle (ชื่อกลุ่มแฟนคลับ) และผมรู้สึกขอบคุณอยู่เสมอ รักมากๆ นะครับ” แล้วยังได้เปิดเผยเพลงในอัลบั้มใหม่เป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งเพลงนี้มีการแสดงเปียโนที่สื่อความรู้สึกพร้อมกับเสียงที่อบอุ่นของซงมินโฮ ทำให้แฟนๆ หลงใหลไปกับเมโลดี้ ที่ไม่เหมือนใคร ไม่เพียงเท่านั้น ออร่าและความอิสระที่แตกต่างของเขา ทำให้การคัมแบ็คครั้งนี้เป็นที่คาดหวังอย่างสูง

อัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ‘TAKE’ ของซงมินโฮ ขายได้มากกว่า 110,000 อัลบั้ม หลังจากที่วางจำหน่ายไปแล้วหนึ่งสัปดาห์ ทำให้เขากลายเป็นศิลปินฮิปฮอปที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง ซึ่งไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อน ส่วนอัลบั้มที่ 3  ‘MINO 3rd FULL ALBUM’ กำลังถูกจับตามองอย่างกว้างขวาง และอัลบั้มชุดนี้ของเขา ในรอบ 1 ปี จะมีการวางจำหน่าย 2 เวอร์ชั่น พร้อมกับอัลบั้ม KIT ซึ่งมีหน้าปกที่ต่างกันออกไป และซงมินโฮยังได้มีส่วนร่วมในการดีไซน์อัลบั้มด้วยตนเองทำให้ผลงานครั้งล่าสุดนี้มีคุณค่าเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

สัมภาษณ์พิเศษ MINO
สวัสดีค่ะ MINO ทักทายแฟนๆ สุดสัปดาห์สักนิดค่ะ

สวัสดีครับ ผู้อ่านสุดสัปดาห์ทุกท่าน MINO ครับ ผมกลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 “TO INFINITY” แล้วนะครับ

 

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 การที่ได้เจอหน้าแฟนๆ ในคอนเสิร์ตอีกครั้ง รู้สึกยังไงบ้างคะ

ผมมีความสุขมากๆ ครับ ได้เจอแฟนๆ หลังจากไม่ได้เจอกันมานาน แล้วก็ยังได้วิ่งเล่นบนเวทีด้วย เป็นอะไรที่มีความสุขมากจริงๆ ครับ

 

อัลบั้มชุดนี้ของคุณมีความแตกต่างจาก 2 อัลบั้มที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง และในอัลบั้มชุดนี้ คุณอยากสื่ออะไรถึงแฟนๆ และคนฟังบ้าง

อืม…  อัลบั้มก่อนหน้านี้ผมเล่าเรื่องราวโดยโฟกัสกับคำว่า “อิสระ” เล็กน้อยครับ ส่วนอัลบั้มนี้ผมขยาย “ความเป็นซงมินโฮ” ให้กว้างขึ้น “INFINITY” เป็นคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมที่สุดก็ว่าได้ครับ คำนี้หมายความถึง ความเป็นไปได้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดของผม รวมไปถึงโลกแห่งดนตรีที่ไม่มีที่สิ้นสุด เรื่องราวหลากหลายที่อยากจะเล่าให้ฟังในอนาคตข้างหน้า เหมือนได้ปลดล็อกทุกอย่างเลยครับ เป็นอัลบั้มที่เหมือนกับการทดสอบ แล้วก็เป็นการลองทำสิ่งใหม่ๆ ครับ

สัมภาษณ์พิเศษ MINO

 

อัลบั้มนี้ MINO ใช้เวลาทำนานเท่าไรคะ

หลังจากอัลบั้มเต็ม TAKE ชุดที่แล้วเสร็จไม่นาน ก็เริ่มทำอัลบั้มนี้เลยครับ ใช้เวลา 1 ปีนิดๆ ในการเตรียมตัวครับ

 

เพลงไหนในอัลบั้มที่มีความเป็นของ MINO มากที่สุด

ผมแต่งเพลงจากความเป็นตัวเองของผมอย่างชัดเจนมากขึ้นทุกเพลงเลยครับ มันยากที่จะเลือกแค่เพลงเดียว (หัวเราะ)  เป็นอัลบั้มที่มีสตอรี่ไลน์ที่เริ่มจากความร้อนแรง แล้วจบลงด้วยความนุ่มนวลอย่างเป็นธรรมชาติครับ ถ้าฟังเรียงตามลำดับจะทำให้ฟังได้อย่างสนุกเพลิดเพลินมากขึ้นครับ

 

ส่วนใหญ่แล้วเพลงที่คุณแต่ง มักเกิดขึ้นในช่วงเวลาไหน หรือบรรยากาศแบบไหน

ผมแต่งเพลงได้ตลอดเลยครับ ผมมักจะได้รับแรงบันดาลใจจากทุกๆ ที่ในชีวิตประจำวัน ถ้าคิดออกก็จะทำเพลงเลยทันที  แต่ถ้าทำแบบนั้นไม่ได้ ผมก็จะโน้ตไว้แล้วค่อยมาทำครับ อย่างเพลง LOVE IN DA CAR แทร็กแรกในอัลบั้มนี้ก็เป็นเพลงที่ได้แรงบันดาลใจตอนนั่งอยู่ในรถครับ

สัมภาษณ์พิเศษ MINO

เพลงไหนในอัลบั้มที่มีเรื่องราวพิเศษที่ประทับใจ หรือเรื่องบังเอิญที่น่าสนใจ จนทำให้เกิดเพลงนี้ขึ้นมา

เพลงทุกเพลงแต่งขึ้นจากการได้รับแรงบันดาลใจครับ เป็นเพลงที่สำคัญ เป็นเพลงพิเศษแล้วก็เป็นความทรงจำสำหรับผมครับ อยากรู้จังครับ ถ้าทุกท่านได้ฟังเพลงแล้วจะรู้สึกอย่างไร ครั้งนี้ทุกๆ เพลง ผมได้วาดรูปลงไปด้วย หวังว่าแฟนๆ จะเพลิดเพลินไปกับการใช้สายตามองรูปไปด้วยครับ

 

เป้าหมายในปี 2022 ที่ MINO ตั้งใจอยากจะทำให้สำเร็จคืออะไรคะ

ในปี 2022 ผมก็อยากทำเพลงที่หลากหลาย แล้วก็อยากเป็นซงมินโฮที่ใช้ชีวิตให้ยุ่งๆ แล้วก็ใช้ชีวิตอย่างเท่ห์ๆ ครับ อ๋อ! แล้วก็ปีหน้าพี่ๆ เมมเบอร์ (วินเนอร์) ของเราจะกลับมาแล้วครับ (หัวเราะ) หวังว่าปีหน้าจะได้มาเจอกับแฟนๆ แบบครบวงครับ

 

สุดท้ายช่วยฝากความคิดถึง ถึงแฟนคลับชาวไทยที่รักและสนับสนุนคุณมาโดยตลอด

อินซอ (ชื่อแฟนคลับ) สวัสดีครับ ผมซงมินโฮครับ ขอบคุณที่คอยสนับสนุนแล้วก็ให้ความรักมาโดยตลอดนะครับ หวังว่าอัลบั้มนี้จะเป็นของขวัญที่ดีชิ้นหนึ่งสำหรับอินซอนะครับ ผมจะคอยตอบแทนด้วยภาพลักษณ์ที่ดียิ่งขึ้น แล้วก็เพลงที่ดียิ่งๆ ขึ้นครับ

อินซอ เทคแคร์เสมอนะครับ I LOVE YOU!

สำหรับอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘MINO 3rd FULL ALBUM’ ของซง มินโฮ มีกำหนดจัดจำหน่ายในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ที่ เว็บไซต์ www.applewoodshop.com และ www.applewoodthailandshop.com นอกจากนี้ ยังมีอีเวนต์พิเศษ ที่ผู้ซื้อมีโอกาสที่จะได้วิดีโอคอลกับซง มินโฮ, รับรูปถ่ายโพลารอยด์พร้อมลายเซ็น และ CD พร้อมลายเซ็น แบบแรนด้อม, APPLEWOOD EXCLUSIVE SELFIE CARD ที่ไม่เปิดเผยที่ไหนมาก่อน และการ์ดข้อความลายมือ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถตรวจสอบผ่าน APPLEWOOD Creative SNS

Text: AuAi 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สัมภาษณ์พิเศษ JAY B กับการเป็นศิลปินเดี่ยวเต็มตัว และอัพเดตหลากเรื่องราวให้หายคิดถึงกัน

Sudsapda Original Interview ชเว ยองแจ ชายหนุ่มผู้ไม่เคยละทิ้งความพยายาม

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up