Exclusive Interview เคน-ไอซ์ เล่าทีเด็ดห้ามพลาด “รักนิรันดร์จันทรา” 

account_circle
event

ถือว่าสิ้นสุดการรอคอยกันแล้ว เมื่อแฟนๆ ได้ชมผลงานแห่งความคิดถึงของพระเอกตลอดกาล “เคน-ธีรเดช” ที่กลับมาคืนจอแก้วอีกครั้งในรอบหลายปี พร้อมกับพลิกบทบาทมาเป็น ไอ้ต้าวแวมไพร์หล่ออมตะ ตามล่าหารักแท้อดีตภรรยายุคสมัยกรุงศรีอยุธยา รับบทโดย “ไอซ์-ปรีชญา” ในละครโรแมนติกคอมเมดี้แฟนตาซี “รักนิรันดร์จันทรา Love Under The Moonlight” 

ตอนนี้ละครเดินทางมาถึงช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว  ก่อนจะไปดูตอนจบกันวีคนี้ สุดสัปดาห์มีโอกาสได้พูดคุยกับพระนางของเรื่อง มาพูดคุยถึงละครเรื่องนี้ให้ฟังกัน 

ความหมายของ “รักนิรันดร์จันทรา”  ในละครเรื่องนี้ หมายถึงอะไรคะ

เคน: เป็นความหมายของคนที่รักมากๆ ที่เขาได้ตายจากกัน ซึ่งวันที่ตายจากกันเป็นคืนที่พระจันทร์เต็มดวง แล้วก่อนตายคนสมัยโบราณก็จะสาบานว่า ขอให้เราได้อยู่ด้วยกันทุกชาติไป ถ้าชาติหน้ากลับมาเจอกันอีก ก็จะขอเป็นสามีภรรยากันตลอดไป เป็นความเชื่อของคนสมัยนั้น

ในเรื่องผมเล่นเป็น ทับ ผู้ชายที่มั่นคงในความรัก เขาใช้ชีวิตอยู่เพื่อรอคอยการกลับมาของภรรยา เป็นคนที่เกิดในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เมื่อครั้งเสียกรุงครั้งที่สอง ทับเป็นทหาร เขาพยายามรวบรวมกองกำลังและชาวบ้านมาสมทบกับพระเจ้าตากสินที่เมืองระยอง แล้วระหว่างนั้นทับได้รับเชื้อแวมไพร์เข้าไป ทำให้กลายเป็นอมตะ และก็มาเห็น แม่อิ่ม ซึ่งเป็นเมียมาตายไปต่อหน้า ทับก็ตั้งใจว่าจะไม่รักใครอีก ความที่เป็นแวมไพร์ ทำให้ทับมีชีวิตมายาวนาน เป็นระยะเวลาเกือบ 253 ปี

จนมาถึงปัจจุบัน ทับใช้ชีวิตในชื่อของ ธชา พาร์ทนี้เขาเป็นผู้ชายที่ดูลึกลับ เย็นชา แต่ถ้าในโหมดกับคนใกล้ชิด ธชาจะเป็นตัวของตัวเอง มีมุมน่ารักๆ ให้เห็น เขาเป็นแวมไพร์ที่ในแต่ละวันจะตระเวนปราบปรามคนเลวที่กฎหมายทำอะไรไม่ได้ แล้วธชาก็ได้เจอ ต้องจันทร์ ซึ่งเป็นหญิงสาวยุคปัจจุบัน ที่หน้าเหมือนอดีตภรรยา ธชาก็ตั้งใจทำทุกทางเพื่อที่จะได้อยู่กับต้องจันทร์ ยังต่อไงต่อให้ไอซ์เล่าบ้าง

ไอซ์: ในพาร์ทอดีต ไอซ์เป็นแม่อิ่ม  เป็นชาวบ้านธรรมดาๆ แล้วกลับชาติมาเกิดใหม่ในยุคปัจจุบันเป็น ต้องจันทร์ เป็นผู้หญิงเฉิ่มๆ โก๊ะๆ เปิ่นๆ ไม่ค่อยมีเพื่อนคบเท่าไร ทำงานอยู่แผนกบัญชี  แล้วก็จะช่วยที่บ้านทำข้าวกล่องไปขายที่ออฟฟิศทุกวัน ต้องจันทร์เคยผิดหวังกับความรัก ก็เลยไม่เชื่อในความรัก พอมาเจอคุณธชา ผู้ชายที่เพอร์เฟ็กต์ หล่อ รวยมาจีบ  ก็เลยไม่เชื่อใจเขา ไม่มั่นใจว่าจะรักเราจริง

เคน: ก็คือทับรอมาสองร้อยกว่าปี ไม่เคยเห็นใครหน้าตาเหมือนเมียเราที่ตายไปแล้ว คิดว่านี่แหละเมียเรามาเกิดใหม่แล้ว แต่ใช่หรือไม่ใช่ก็ไม่บอกแล้วกัน

พี่เคนไม่ได้รับเล่นละครนาน อะไรที่ทำให้ตัดสินใจรับเล่นละครเรื่องนี้คะ

เคน:  เป็นละครที่มีครบทุกรสครับ คือตอนแรกที่ฟังจากชื่ออย่างเดียวอาจจะรู้สึกว่า ดราม่าสุดๆ แน่นอน แต่จริงๆ แล้วมันมีความการ์ตูนนิดๆ มีความแฟนตาซี โรแมนติกคอมเมดี้ ดราม่าก็มี คือมากันครบทุกอารมณ์ มีความเป็นแวมไพร์ เป็นอะไรที่น่าสนใจดีนะ เพราะผมเองก็ไม่เคยเล่นอะไรที่เป็นแนวแฟนตาซี แนวพีเรียดด้วย ตัวละครมันก็มีความเหนือมนุษย์ด้วย แต่ในขณะเดียวกัน มันก็ยังมีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่ เป็นอารมณ์ของตัวละครที่น่าสนใจครับ เป็นแวมไพร์มีความเป็นปีศาจต้องกินเลือด แต่พอตัวละครมีความรัก มีความเป็นคนหลงเหลืออยู่ ใจก็ต้องห้ามตรงนั้น มีความขัดแย้งในตัว มีมิติที่แปลกใหม่ดีในการเล่น

 

ไอซ์:  เรารู้สึกว่าเป็นละครคอมเมดี้เลยนะ รู้สึกว่าครั้งนี้ไอซ์ไม่ถูกหลอกแล้ว จะได้เล่นคอมเมดี้จริงๆ (หัวเราะ) เพราะที่ผ่านมาไอซ์ถูกหลอกตลอด บอกว่าจะให้เล่นคอมเมดี้ใสๆ แต่ความจริง หนีตายทั้งเรื่องก็มี งานคอมเมดี้เป็นงานถนัดไอซ์อยู่แล้วค่ะ

รักนิรันดร์จันทรา, ไอซ์ ปรีชญา, เคน ธีรเดช

พอรู้ว่าจะได้เล่นละครกับพี่เคน ทำให้ไอซ์ตอบตกลงเล่นเลยมั้ยคะ

ไอซ์: เพราะพี่เคนแหละค่ะ  ก็เลยตอบตกลงเล่นเรื่องนี้ ชื่นชมผลงานมานาน ตอนแรกไอซ์คิดว่าพี่เคนน่าจะเป็นคนนิ่งๆ ผ่านไปไม่นานเลยค่ะ ไอซ์กลับรู้สึกว่า พี่เคนเป็นแบบนี้จริงๆเหรอ… (หัวเราะ)

คือแบบ… เป็นคนตลกอะคะ ก็คือจริงๆ แล้ว พี่เคนในสิ่งที่ไอซ์คิดไว้คือ พี่เคนที่หล่ออมตะสองร้อยกว่าปี อบอุ่น เรียบร้อย แต่พี่เคนไม่เรียบร้อย พี่เคนหัวเราะดังมาก คือการที่หัวเราะดังเรียกว่าไม่เรียบร้อยแล้วนะคะ (หัวเราะ) แล้วพี่เคนกับพี่วิลลี่เมาท์เก่งมาก แซวเก่ง แซวช่างภาพ แซวตากล้อง แซวทุกคนในกอง

เคน: เราก็พยายามสร้างบรรยากาศให้สนุกไง เพราะมีนักแสดงรุ่นใหม่ๆ ด้วย ผมก็จะพยายามคุยเล่นกับเขา นั่งต่อบทกับเขาเลย ในความใหม่น้องๆ อาจจะรู้สึกว่าเวลาพลาด จะทำให้ผมหรือทีมช้า เขาจะเกร็ง ก็จะมีการทลายกำแพงบ้าง แต่จริงๆ แล้วในอาชีพนักแสดง ทุกคนต้องเคยผ่านการลองผิดลองถูก ผมก็เคยผ่านช่วงนั้นมา เราเคยทำพลาด ทำเปิ่นๆตลกๆ ตอนที่เราเป็นนักแสดงใหม่ๆ เป็นเรื่องปกติ

ไอซ์: ส่วนไอซ์ถ้าว่าง ไม่ได้เข้าซีนจะหาที่นอนในกองตลอดๆ

เคน:  บางทีทีมงานตามหาไม่เจอ ไอซ์ไปไหนๆ คืออยู่แถวนั้นแหละ นอนคลุมโปงอยู่ เรามองไม่เห็น (หัวเราะ)

รักนิรันดร์จันทรา, ไอซ์ ปรีชญา, เคน ธีรเดช

เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของละครแล้ว อยากถามว่าทำไมถึงห้ามพลาดละครเรื่อง รักนิรันดร์จันทรา Love Under The Moonlight

เคน: ต้องดูๆ เพราะผมเล่นไง (หัวเราะ) ถึงจะจบแล้วก็ดูย้อนหลังได้

ไอซ์:  มีพาร์ตอดีตสมัยอยุธยาด้วย คนดูจะได้เห็นพี่เคนเป็นหนุ่มโบราณ นุ่งโจงกระเบน ทาตัวดำด้วย และห้ามพลาดตรงที่ว่า มีพี่เคนถอดเสื้อด้วย

เคน: มีนิดเดียววว คือผมคิดว่าใครที่ชอบละครรักโรแมนติก ผสมแฟนตาซี เรื่องนี้ตอบโจทย์มาก จะได้เห็นมุมเปิ่นๆ ของพระเอก คือเอาจริงนะ ขนาดตัวผมเองก็นึกตัวเองเปิ่นๆ จะเป็นยังไงนะ ก็มีความตลกตรงนี้แหละ

ไอซ์:  เครียดๆ จากสถานการณ์โควิด ดูละครเรื่องนี้ก็ช่วยเยียวยา หายเครียดได้นะคะ ดูสนุก กุ๊กกิ๊กน่ารัก มีความย้อนอดีตแฟนตาซี เป็นละครที่กลมกล่อมค่ะ ห้ามพลาดตอนจบนะคะ

รักนิรันดร์จันทรา, ไอซ์ ปรีชญา, เคน ธีรเดช

Text: AuAi Photo: Q

 

ติดตามข่าวบันเทิงเอเชีย ไทย เกาหลี จีน ครบทุกรสได้ที่ sudsapda.com 

ตามรอยซีรี่ย์จีนของ จางรั่วหยุน พิสูจน์ฝีมือการแสดงจนเป็นขวัญใจคนดู

เซียวจ้าน-หวงจิ่งอวี๋ ส่ง Ace Troops ลงจอ พร้อมเช็คลิสต์ซีรี่ย์จีนในปี2021 ของทั้งคู่ที่เราต้องตาม

จุนโฮ 2PM จากไอดอลเจ้าพ่อแฟนแคมในตำนาน สู่องค์รัชทายาทผู้ทำให้ใครๆก็อยากเก็บกระเป๋าเข้าวัง

ถูกใจอากาเซไทยมาก แบมแบม มอบของขวัญส่งท้ายปีแบบสุดฟิน สามเด้งไปเลยสิคะ

รวมซีรี่ย์จีนของเว่ยเจ๋อหมิง มาครบทั้งบทสมทบและพระเอก

เจาะลึก หวงเซวียน แห่งตำนานลั่วหยาง สู่การเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทมือรางวัล

กงจวิ้นส่ง Dream Garden พาฝันปั้นรัก ซีรี่ย์จีนโรแมนติกชวนหลงส่งท้ายปี 2021

คุณนักแสดงยองแจ ปี 2021 ฟาดงานแสดง 3 เรื่อง เกียมประกบ ชเวเยบิน จาก The Penthouse

2021 ปีทองแห่งการจารึกของ อีเจฮุน งานชุก ฟาดรางวัล และได้รับหลากหลายบทบาท

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up