น่ารักน่าจูบ เก้า-อัพ ขวัญใจสายวายคู่ใหม่จากซีรี่ย์วาย ‘นับสิบจะจูบ’

account_circle
event

สายวายพายเรือหนักมาก เมื่อได้ชมซีรี่ส์วาย นับสิบจะจูบ ที่จะพาผู้ชมไปล้วงลึกทุกเบื้องหลังวงการวาย งานนี้ได้สองหนุ่ม เก้า-อัพ นักแสดงหน้าใหม่ หล่อ ละมุนมาช่วยต่อเรือ เก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ มารับบท นับสิบ และ อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง รับบท จีน พวกเขาจับมือกระชับหัวใจสร้างความสัมพันธ์สุดจิ้น คือแบบ… อยากจะบอกว่าทั้งเก้า-อัพเล่นได้น่ารักน่าจูบ ดูแล้วฟินตัวแตกขั้นสุด

“นับสิบจะจูบ” เป็นเรื่องราวของ ‘จีน’ นักเขียนฟรีแลนซ์ (รับบทโดย อัพ-ภูมิพัฒน์) จีนเป็นผู้ชายธรรมดาๆ ที่ถนัดเขียนนิยายแฟนตาซีสยองขวัญ แต่ได้ผันตัวมาเขียนนิยายชายรักชาย เพราะเห็นว่ากำลังเป็นที่นิยม ซึ่งปรากฎว่านิยายวายเรื่องแรกของจีนดังเปรี้ยงปร้าง จนถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ย์วาย และหนึ่งในคนที่มาแคสต์บทพระเอกของซีรี่ย์วายเรื่องนี้ก็คือ ‘นับสิบ’ นายแบบหนุ่มรูปหล่อที่เหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย (รับบทโดย เก้า นพคุณ) ที่ตั้งใจมาแคสต์เพราะมีแผนจะได้ใกล้ชิดกับ ‘จีน’ เจ้าของบทประพันธ์เรื่องนี้ จากนั้นเรื่องราวรักอลเวงก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

หลังจากที่ติดตามชมแบบ ดูไปยิ้มไป เคลิ้มไป สุดสัปดาห์ก็ได้โอกาสมานั่งคุยทำความรู้จัก เก้า-อัพ คู่จิ้นน้องใหม่ที่ขึ้นแท่นเป็นขวัญใจสายวายไปเป็นที่เรียบร้อย

น่ารักน่าจูบ เก้า-อัพ ขวัญใจสายวายคู่ใหม่จากซีรี่ย์วาย นับสิบจะจูบ

เก้า-อัพ

อยากให้ เก้า-อัพ แนะนำตัวกับแฟนๆ สุดสัปดาห์หน่อยค่ะ

อัพ: เราสองคนมาจากซีรี่ย์ นับสิบจะจูบ ผม ‘อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง’ นะครับ เรื่องนี้เป็นซีรี่ย์วายเรื่องแรกของผมเลย แต่ก่อนหน้านี้ผมก็ผ่านการงานแสดงมาบ้างแลว ผมเคยเล่นซีรี่ย์เรื่องเด็กใหม่ ภาคแรกมาก่อนครับ

เก้า: ผมเก้า-นพเก้า เดชาพัฒนคุณ ผมเคยมีประสบการณ์เล่นซีรี่ย์วายมาแล้ว จากเรื่องด้ายแดงครับ

 

อะไรทำให้อัพตัดสินใจมาเล่นซีรี่ย์วายคะ

อัพ:  สารภาพเลยครับว่า ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยดูซีรี่ย์วายมาก่อนเลย แต่ผมก็จะมีเพื่อนสนิทที่เล่นซีรี่ย์วายด้วยเหมือนกัน ซึ่งเราก็พอรู้ว่า จริงๆ ก็เป็นงานอีกรูปแบบหนึ่งนะ เป็นอีกบทบาทหนึ่งของงานแสดง ตัวจริงกับคาแร็คเตอร์ในซีรี่ย์เขาก็ไม่เหมือนกัน ผมมองว่านักแสดงมืออาชีพต้องสามารถเล่นได้ทุกบทบาท

ผมตัดสินใจเล่นซีรี่ย์นับสิบจะจูบ เพราะอยากก้าวข้ามกรอบที่เคยตีไว้ อยากออกจากคอมฟอร์ตโซน อยากลองไปให้สุดดูว่า เราจะทำได้มั้ย มันเป็นความท้าทายใหม่อย่างหนึ่งในชีวิตของผมเหมือนกันนะครับ ถ้าเราก้าวข้ามผ่านจุดนี้ไปได้ เราทำได้ มันจะก็ทำให้เราเติบโตไปอีกขั้น ซึ่งผมคิดว่าผมได้ข้ามผ่านได้ระดับหนึ่งแล้ว และรู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นมากเลยครับ

เก้า-อัพ

เก้าล่ะคะ มีประสบการณ์จากซีรี่ย์วายมาแล้ว มาเล่นเรื่องนี้ชิลขึ้นมั้ยคะ

เก้า:  ก็ไม่สบายนะครับ สำหรับผมก็ยังยากอยู่ครับ เพราะเรื่องนี้จะมีหลากหลายฟีล ทั้งคอมเมอดี้ ดราม่า โรแมนติก แฟนตาซี มาหมดครบทุกอารมณ์  เลยทำให้ผมตื่นเต้น กดดันมากครับ ที่สำคัญเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์วายที่ออนแอร์ช่อง 3 ด้วย ด้านบทประพันธ์ก็เป็นนิยายออนไลน์ที่ดังมาก พอทำเป็นซีรี่ย์ผมจึงตั้งใจเล่นออกมาให้ดีที่สุด ก็เลยทำให้ผมกดดันพอสมควรเลย

อัพ:  ฟีดแบ็กแฟนๆ นิยาย พอรู้ว่าเราสองคนจะเล่นเรื่องนี้ ส่วนใหญ่ทุกคนให้การตอบรับที่ดี และพร้อมซัพพอร์ตงานของเรา เราก็เลยอยากทำงานนี้ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ไม่ใช่แค่ผมกับเก้า แต่ทีมงานนักแสดงทุกคน ผู้กำกับ ทีมงานทุกภาคส่วน เต็มที่กันมากๆ ผมใช้แรงกดดันเปลี่ยนมาเป็นแรงผลักดันให้ตัวเราทำให้เต็มที่ครับ

เก้า-อัพ

คาแร็คเตอร์ในซีรี่ย์เรื่องนี้ เหมือนหรือต่างจากตัวจริงของ เก้า-อัพอย่างไรบ้าง

เก้า:  ผมรับบทเป็น “นับสิบ” เป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ บุคลิกเหมือนหลุดออกมาจากเทพนิยาย ซึ่งในความนิ่งนั้น นับสิบจะแอบมีความเจ้าเล่ห์นิดๆ ทำอะไรมีแผนการ การที่จะเข้าหาจีนเขาก็มีแผนนะ ส่วนแผนจะลงเอยอย่างไร ต้องติดตามครับ

นับสิบกับผมไม่เหมือนกันตรงความนิ่ง ความเงียบ ตัวจริงของผมเป็นคนโฮกฮาก (หัวเราะ) และผมจะไม่มีความเจ้าเล่ห์ ซึ่งตรงนี้เป็นจุดต่างครับ

อัพ:  จีนเป็นนักเขียน เลยมีความซับซ้อนทางความคิด ตรงนี้เหมือนผม เพราะผมเป็นคิดเยอะ คิดหลายชั้น คิดไปเรื่อย ความต่างก็เป็นตรงที่ จีนจะไม่แสดงออกตรงๆ แต่ผมแสดงออกนะ ผมพูดเยอะ แสดงออกเยอะกว่าจีน

น่ารักน่าจูบ

ความน่าดูและความแตกต่างของนับสิบจะจูบต่างจากซีรี่ย์วายเรื่องอื่นอย่างไร  

เก้า:  เป็นซีรี่ย์วายที่มีความเรียลมากครับ

อัพ:  เป็นซีรี่ย์วายที่เล่าเรื่องวัยคนทำงาน เป็นวัยที่เติบโตแล้วของตัวละคร เป็นซีรี่ย์ซ้อนซีรี่ย์ เล่าให้เห็นการทำงานในวงการซีรี่ย์วาย ได้เห็นว่าคนที่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิงเขาต้องเจออะไรกันบ้าง ต้องผ่านอุปสรรคอะไร เนื้อเรื่องน่าติดตามมาก อย่างที่บอกว่าว่า เป็นซีรี่ย์ซ้อนซีรี่ย์ ดังนั้นผู้ชมจะได้รับอรรถรสครบทุกอารมณ์ไม่ว่าจะดราม่า โรแมนติก จิ้นๆ ฟินๆ มาหมดครับ

เล่นเลิฟซีน บทเข้าพระเข้านายเขินมั้ยคะ

เก้า:  เขินครับ คือต้องแสดงออกเป็นภาษากาย ต้องแสดงความรู้สึก ถึงเราจะแสดงกับอัพซึ่งเป็นเพื่อนกัน ก็ยังเขินอยู่ดี แต่เราก็นำความเขินนั้นมาใส่ในซีรี่ย์ นำมาเป็นอีกหนึ่งมุมมองให้คนดู ผมเล่นโรแมนติกกับผู้หญิงก็เขิน สบตานานมากไม่ได้ จะคอยหลบตาตลอดเลย (หัวเราะ)

อัพ:  เขินนะ ใครเล่นก็เขินแหละ ซึ่งผมก็รู้สึกเหมือนเก้านะ ในความเขินมันคือความรู้สึกหนึ่ง ที่เราดึงออกมาใช้ในการแสดงได้ครับ

น่ารักน่าจูบ

มีซีนประทับใจที่พอจะเล่าได้แบบไม่สปอยล์ไหมคะ

เก้า:  ซีนที่คุณจีนแต่งนิยายตอนจบ แต่คิดไม่ออก แล้วจีนก็คิดนู่นคิดนี่ มันก็จะมีภาพขึ้นมา ซึ่งคนดูก็จะเห็นอะไรหลายๆ อย่างจากซีนนี้ สนุกดีครับ

อัพ:  ไม่อยากสปอยล์เลย ซีนเดียวกันครับ เล่นเองก็สนุกเอง ขำมาก ทั้งที่วันนั้นกว่าจะถ่ายซีนนี้ผมก็เหนื่อยมาก่อนแล้ว เพราะเล่นมาทั้งวัน ซีนนี้เป็นคิวสุดท้ายของวัน เหนื่อยแต่สนุกครับ

ละคร ภาพยนตร์ หรือซีรี่ย์แนวไหนที่เก้า-อัพอยากเล่นอีกบ้างคะ

เก้า:  แนวฆาตกรรม สืบสวนสอบสวน

อัพ:  ผมเล่นได้หมดครับ อยากก้าวข้ามความไม่กล้าของตัวเอง อยากก้าวต่อไปอีกเรื่อยๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเอง

มีนักแสดงคนไหนเป็นไอดอลบ้าง

อัพ:  ผมปลื้มลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ ชอบเขามาก นอกจากเก่งแล้ว ยังมีคนที่มีแนวความที่คิดที่ดีมากครับ

เก้า:  คีอานู รีฟส์ แน่นอนว่าเรื่องการแสดงเก่งมาก นอกจากนี้ผมชอบที่เขาเป็นคนจิตใจดี เอื้อเฟื้อ ซึ่งเขามักจะแบ่งปันความสุข แบ่งปันประสบการณ์ให้กับคนรอบตัว ผมทำงาน ผมก็อยากแบ่งปันความสุขให้กับคนรอบตัวเช่นกัน

น่ารักน่าจูบ

มีอะไรอยากจะบอกแฟนๆ ที่คอยซัพพอร์ตเราบ้าง

อัพ:  ขอขอบคุณที่ติดตาม คอยสนับสนุนกันมาโดยตลอด ทุกคนคือกำลังใจของผมครับ ทุกครั้งที่ผมเหนื่อย บอกเลยว่า พอได้เข้าไปอ่านคอมเมนต์ ทำให้ผมมีกำลังใจในการทำงานต่อไปมากขึ้น ถามว่าเหนื่อยมั้ย ทุกงานมันเหนื่อยอยู่แล้ว แต่พอได้อ่านข้อความจากทุกคน ความเหนื่อยนั้นมันถูกบรรเทาได้เพียงแค่อ่านข้อความดีๆ จากทุกคน หลังจากนี้ผมก็จะมีงานซีรี่ย์ใหม่ๆ และงานพรีเซนเตอร์ต่างๆ ออกมา ฝากติดผลงานของผมต่อไปเรื่อยๆ นะครับ ผมจะพยายามทำงานทุกงานให้ออกมาดี

เก้า:  และเร็วๆนี้เราสองคนจะมีคอนเสิร์ต MILLION BOYS CONCERT “ฉันรักนาย มายบอดี้การ์ด” คอนเสิร์ตกึ่งซีรี่ย์ เป็นบิ๊กโปรเจ็กต์ของเราสองคน และเพื่อนๆ ทั้งโอห์ม ฟลุ้ค เพิร์ธ แปลน คิมม่อน และคอปเตอร์ จะเปิดขายบัตรวันที่ 1 สิงหาคมนี้ โดยคอนเสิร์ตจัดขึ้นวันที่ 25-26 กันยายน 2564 ครับ ฝากไปเป็นกำลังใจให้เราสองคนด้วยนะครับ

Text: AuAi Photo: เนาวพจน์ 

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

แด๊ดดี้ละมุนมาก! แพท พาวเวอร์แพท กับการถ่ายแบบครั้งแรกในรอบ 17 ปี

แจ็คสัน หวัง ปังต่อเนื่อง ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ LMLY ให้แฟนๆ ได้ชื่นใจ

แจ็คสัน หวัง จากนักกีฬาทีมชาติ-ศิลปิน สู่เส้นทางผู้บริหารที่นำพา TEAM WANG ไปไกลระดับโลก

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up