สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020 - LEGAL HIGH - ไอดอลหญิงจีน - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน- ดาราจีน -คนดังจีน -บันเทิงจีน- ข่าวจีน - สกู๊ปจีน - นักร้องหญิงจีน – ศิลปินจีน

สวีอี้หยาง ไม่ได้เดบิวต์ แต่ครองใจมหาชน! พร้อมโมเม้นท์น่ารักกับบอสหวงจื่อเทา!

Alternative Textaccount_circle
event
สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020 - LEGAL HIGH - ไอดอลหญิงจีน - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน- ดาราจีน -คนดังจีน -บันเทิงจีน- ข่าวจีน - สกู๊ปจีน - นักร้องหญิงจีน – ศิลปินจีน
สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020 - LEGAL HIGH - ไอดอลหญิงจีน - รายการจีน - รายการเซอร์ไวเวิลจีน- ดาราจีน -คนดังจีน -บันเทิงจีน- ข่าวจีน - สกู๊ปจีน - นักร้องหญิงจีน – ศิลปินจีน

สวีอี้หยาง อีกหนึ่งเด็กฝึกของรายการ CHUANG 2020 ที่แม้ไม่ได้เดบิวต์ แต่ครองใจผู้ชมได้ล้นหลาม!

สุดฯ พาย้อนรอยความปังของ สวีอี้หยาง เด็กฝึกในรายการ CHUANG 2020 ที่แม้ผลที่ออกมาจะน่าเสียดาย แต่ผู้ชมก็ส่งกำลังใจให้อย่างท่วมท้น พร้อมตามส่องโมเม้นท์น่ารักกับบอสหวงจื่อเทา!

ปิดฉากความยิ่งใหญ่ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ สำหรับรายการเซอร์ไวเวิลจีนเฟ้นหาไอดอลเพื่อเดบิวต์เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจีนวงใหม่อย่าง CHUANG 2020 (หรืออีกชื่อ Produce Camp 2020) ของ WeTV ที่เมื่อคืนวันที่ 4 ก.ค.ได้ประกาศรายชื่อเด็กฝึกผู้ชนะของรายการทั้ง 7 คนที่ได้เดบิวต์ในนามสมาชิกวง BonBon Girls 303 (硬糖少女303) แล้ว นั่นคืออันดับ 1 และตำแหน่งเซ็นเตอร์ตกเป็นของเคอร์ลีย์ เกา (Curley Gao) ตามมาด้วยอันดับ 2-7 ดังนี้ค่ะ จ้าวเยว่ (Zhao Yue), หวังอี้จิ่น (Wang Yijin), เฉินจั๋วเสวียน (Chen Zhuoxuan), เนเน่ พรนับพัน (หรือชื่อจีน เจิ้งไหน่ซิน/Zheng Naixin) เด็กฝึกไทยหนึ่งเดียวของรายการ อีกหนึ่งตัวแทนความภาคภูมิใจของแฟนๆ ชาวไทย, หลิวเซียหนิง (Liu Xiening) และจางอี้ฝาน (Zhang Yifan) ซึ่งหลังจากรายชื่อถูกประกาศออกมาจนครบ แฟนคลับของทั้ง 7 คนก็แสดงความยินดีกับสาวๆ กันอย่างล้นหลาม รวมถึงที่ไทยที่ทำเอาแฮชแท็กที่เกี่ยวกับเนเน่ พรนับพันติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยอันดับต้นๆ ตลอดคืนวันนั้นเลยละค่า

创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020 - BonBon Girls 303 - 硬糖少女303

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากเสียงยินดี ก็มีอีกหลายคนที่ร้องเสียใจและเสียดายที่ยังมีเด็กฝึกมากความสามารถอีกหลายคนในรายการ CHUANG 2020 ที่ไม่ได้เดบิวต์ ซึ่งหนึ่งในชื่อที่ถูกพูดถึงอย่างมากทั้งในจีนและไทยคือ สวีอี้หยาง(Xu Yiyang) สาววัย 22 ปี (เกิดเดือนก.ย. 1997) ที่มีครบทั้งหน้าตาสวยปังและทักษะรอบด้านทั้งการร้อง การเต้น อีกทั้งยังเป็นเด็กฝึกจากค่าย L.TAO Entertainment ที่มีหวงจื่อเทา (Huang Zitao) เป็นเจ้าของและผู้บริหารด้วย

สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020

สวีอี้หยางเป็นหนึ่งในเด็กฝึกของรายการ CHUANG 2020 ที่ได้รับการจับตามองและพูดถึงในโลกโซเชียลอยู่เสมอ เพราะก่อนหน้าที่สวีอี้หยางจะเข้าร่วมในรายการนี้ เธอเคยเป็นหนึ่งใน SM ROOKIES เด็กฝึกที่มีแผนจะได้เดบิวต์ของค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ SM Entertainment จนกระทั่งหลายปีผ่านไป สวีอี้หยางก็ตัดสินใจลาออกเมื่อปี 2018 แล้วกลับมาสานต่อความฝันในบ้านเกิดแทน จนได้เซ็นสัญญาเป็นเด็กฝึกของค่ายหวงจื่อเทาในเวลาต่อมา

ยิ่งไปกว่านั้น ตลอดระยะเวลาการแข่งขันในรายการ CHUANG 2020 กว่า 2 เดือน สวีอี้หยางยังมีพัฒนาการทั้งเรื่องของการร้อง การเต้นดีขึ้นทุกครั้งที่ขึ้นโชว์ จนสามารถครองใจผู้ชมได้อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะสเตจแบทเทิ้ลเพลง River และ Miss Freak ที่สวีอี้หยางส่งต่อออร่าและทำคนดูอินไปกับการแสดงของเธอได้ไม่ยาก จนกวาดคำชมจากแฟนคลับได้เพียบ การันตีด้วยการติดเทรนด์อันดับต้นๆ บนเวยป๋อมาแล้ว!

ถึงอย่างนั้น ในท้ายที่สุดสวีอี้หยางก็จบจากรายการ CHUANG 2020 ด้วยอันดับที่ 8 ทำให้เธอพลาดโอกาสเดบิวต์ร่วมกับเพื่อนๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ทำเอาแฟนคลับต่างก็ร้องเสียดายแทนสวีอี้หยางไปตามๆ กัน หลังจากวันประกาศผลก็มีแฟนๆ รวมไปถึงเพื่อนของสวีอี้หยางร่วมส่งกำลังใจให้เธอผ่านทางเวยป๋อด้วย สองในนั้นคือ ข่งเสวี่ยเอ๋อร์ (Kong Xueer) และเซี่ยเข่ออิ๋น (Xie Keyin) สมาชิกวง THE9 (THE NINE) เกิร์ลกรุ๊ปจีนผู้ชนะจากรายการ Youth With You ที่โพสต์รูปและข้อความถึงสวีอี้หยางอย่างอบอุ่นด้วย

Xu Yiyang - 徐艺洋 สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋

สวีอี้หยางยังได้โพสต์ข้อความขนาดยาวผ่านเวยป๋อส่วนตัวของเธอในวันต่อมาหลังจากวันประกาศผลด้วย ซึ่งใจความโดยรวมคือ สวีอี้หยางได้ขอบคุณแฟนๆ บอสหวงจื่อเทาและบริษัท รวมไปถึงเหล่าเมนเทอร์ ทีมงาน เพื่อนๆ ทุกคนที่คอยสนับสนุนและดูแลเธอมาโดยตลอด แม้ว่าเธอจะไม่ได้เดบิวต์ แต่ก็ไม่เสียใจเลย เพราะได้ทำเต็มที่อย่างสุดความสามารถแล้ว นอกจากนี้สวีอี้หยางยังได้พูดตบท้ายด้วยว่า เมื่อก่อนเธอมองว่าหากไม่ได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ป เธอก็ไม่รู้ว่าตัวเองจะสามารถทำอะไรได้อีก แต่ตอนนี้ไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว เพราะเธอมีแฟนคลับ และเธอก็เชื่อมั่นในแฟนคลับ บริษัทต้นสังกัด รวมไปถึงตัวเธอเองด้วยว่าไม่ได้ทำได้แค่การเป็นสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปเท่านั้น แต่เชื่อว่าเธอสามารถเดินหน้าสานฝันด้วยตัวของเธอเองได้ พร้อมกับประโยคปิดท้ายว่า ทุกคนพร้อมจะเดินไปด้วยกันกับเธอมั้ย หลังจากเห็นสวีอี้หยางมาโพสต์แบบนี้ปุ๊บ เหล่าแฟนคลับก็แห่กันมาตอบแบบทันควันเลยว่า พร้อมจะซัพพอร์ตสวีอี้หยางเสมอจ้า

สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋Xu Yiyang - 徐艺洋 - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020

นอกเหนือจากแฟนคลับแล้ว อีกหนึ่งคนที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ บอสของสวีอี้หยางอย่างหวงจื่อเทา ที่แม้ในรายการหวงจื่อเทาจะไม่ได้พูดถึงสวีอี้หยางผ่านรายการมากนัก เนื่องจากต้องวางตัวเป็นกลาง เพราะหวงจื่อเทามีอีกสถานะหนึ่งนั่นก็คือการเป็นหนึ่งในเมนเทอร์ของรายการ CHUANG 2020 จะมาก็แค่โมเม้นท์เล็กๆ ที่คุยแซวกันไปมาที่เผยให้เห็นถึงความสนิทสนมและเป็นกันเองของทั้งคู่ แต่นอกจอหวงจื่อเทาในฐานะบอสของค่าย L.TAO Entertainment จะมาซัพพอร์ตสวีอี้หยางผ่านเวยป๋อเป็นระยะ

Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020

ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากรายการจบ หวงจื่อเทาก็ได้โพสต์ข้อความขนาดยาวถึงสวีอี้หยางโดยมีใจความคร่าวๆ ว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และสำหรับตัวหวงจื่อเทาที่แม้ตอนนี้เขาจะอายุแค่ 27 ปี แต่ก็รู้สึกว่าสวีอี้หยางเป็นเหมือนลูกคนแรกของเขา ซึ่งความรู้สึกนี้ไม่ใช่ว่าต้องการให้สวีอี้หยางทำรายได้ให้บริษัทเยอะๆ หรือให้สวีอี้หยางมีชื่อเสียงโด่งดัง แต่เป็นความรู้สึกดีใจที่ได้เห็นสวีอี้หยางเติบโต พัฒนาและเก่งขึ้นเรื่อยๆ พร้อมปิดท้ายด้วยว่า วันนี้เขาไม่ได้พูดในนามของเมนเทอร์ แต่เป็นบอสที่จะเติบโตไปพร้อมกับสวีอี้หยางในอนาคต เป็นการซัพพอร์ตและให้กำลังใจที่เห็นแล้วอบอุ่นชวนซึ้งมากๆ เลยละค่ะ

Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020

อย่างไรก็ตาม หลังจากหวงจื่อเทาโพสต์ข้อความถึงเด็กฝึกในสังกัดได้ไม่ทันไร บอสหวงจื่อเทาและสวีอี้หยางก็เคลื่อนไหวอีกครั้ง เริ่มด้วยบอสหวงจื่อเทาที่กดฟอลโลว์สวีอี้หยางในเวยป๋อ ซึ่งถือเป็นคนแรกที่หวงจื่อเทากดติดตาม! ส่วนสวีอี้หยางก็ประเดิมเปิดอินสตาแกรมส่วนตัวอย่างเป็นทางการ และคนแรกที่เธอกดฟอลโลว์ก็คือ บอสหวงจื่อเทา! นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น ในอนาคตเชื่อว่าบอสจื่อเทาและเด็กฝึกในค่าย L.TAO Entertainment อย่างสวีอี้หยางจะมีผลงานปังๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกัน เส้นทางนี้ยังอีกยาวไกล แฟนคลับของหวงจื่อเทาและสวีอี้หยางรอติดตามและส่งกำลังใจให้ทั้งคู่กันได้เลยค่ะ ^^

Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020 สวีอี้หยาง - Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020Xu Yiyang - 徐艺洋 - SM ROOKIES - 龙韬娱乐 - L.TAO Entertainment - หวงจื่อเทา - 黄子韬 -Huang Zitao - 创造营2020 - Produce Camp 2020 - CHUANG 2020

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: baike.baidu.com/weibo.cn/wikipedia.org/sina.com.cn

คลิปจาก: WeTV Thailand/创造营 CHUANG2020

รูปจาก: 创造营2020-徐艺洋/YKYBtao-黄子韬/腾讯视频创造营2020/THE9-谢可寅/THE9-孔雪儿  

เรื่องโดย: Lizhu

 

อัพเดตข่าวบันเทิงจีน ซีรี่ย์จีน ดาราจีนได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

แฟนไทยเฮลั่น! เนเน่ พรนับพันได้เดบิวต์ ครองมงอันดับ 5 ของ CHUANG 2020

เคมีดีงาม! เฉินเหว่ยถิง-หยางมี่ ส่งโมเม้นท์น่ารักกลางกองถ่าย Novoland: Pearl Eclipse

7 ซีรี่ย์จีนถูกลือเตรียมลงจอเดือนก.ค. 2020 คับคั่งด้วยหลัวเน้นๆ! #งานอาหารตา

เผยความน่ารักของ 2 ไอดอลชายเกาหลีสัญชาติจีน ที่แฟนคลับและทีมงานการันตี!

7 ข่าวรัก-เลิกดาราจีน ที่ทำโซเชียลจีนแทบแตกตลอดครึ่งปี 2020! #แซ่บซู้ดปาก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up