อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - ดาราไต้หวัน - อดีตสมาชิกบอยแบนด์ Fahrenheit - Fei Lun Hai - เฟยหลุนไห่ - พระเอกไต้หวัน - นักแสดงชายจีน - บันเทิงจีน - คนดังจีน - ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน - รายการจีน - รายการเรียลลิตี้จีน - BEFORE WEDDING

ชื่นมื่นมาก! อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน อย่างเป็นทางการ พร้อมสรุปไทม์ไลน์เส้นทางรัก 24 ปี!

Alternative Textaccount_circle
event
อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - ดาราไต้หวัน - อดีตสมาชิกบอยแบนด์ Fahrenheit - Fei Lun Hai - เฟยหลุนไห่ - พระเอกไต้หวัน - นักแสดงชายจีน - บันเทิงจีน - คนดังจีน - ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน - รายการจีน - รายการเรียลลิตี้จีน - BEFORE WEDDING
อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - ดาราไต้หวัน - อดีตสมาชิกบอยแบนด์ Fahrenheit - Fei Lun Hai - เฟยหลุนไห่ - พระเอกไต้หวัน - นักแสดงชายจีน - บันเทิงจีน - คนดังจีน - ซุปตาร์จีน - ข่าวจีน - รายการจีน - รายการเรียลลิตี้จีน - BEFORE WEDDING

อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน อย่างเป็นทางการ หลังครองรักกันมานาน 24 ปี!

อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน อย่างเป็นทางการ หลังครองรักกันมานานกว่า 24 ปี บรรยากาศเต็มไปด้วยความชื่นมื่น คำอวยพร ความหวานและความรักของสามีภรรยาคู่นี้ที่ใครเห็นก็ต้องยิ้มตามไปด้วย! ^^ 

ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหานะคะ สุดฯ ขอเตือนก่อนเลยว่า ใครมีแฟน มีคนรักรีบจับมือมานั่งอ่านด้วยกันเลยจ้า ส่วนใครที่โสดอยู่นั้น… ก็มานั่งอ่านให้ต่อมอิจฉาได้ทำงานไปเป็นเพื่อนสุดฯ เลยค่าาา >< เพราะข่าวนี้จะเต็มไปด้วยกลิ่นอายของความรัก ความหวานที่ทำเอาน้ำตาลยังจืด!! ข่าวที่สุดฯ กำลังจะพาทุกคนมาอ่านไปด้วยกันนี้คือ ข่าวดีของอู๋จุน (Wu Zun) นักแสดง อดีตสมาชิกบอยแบนด์ไต้หวัน Fahrenheit ขวัญใจมหาชนตลอดกาลกับหลินลี่อิ๋น (Lin Liyin) ภรรยาคนสวยนอกวงการที่ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้จัดงานพิธีฉลองมงคลสมรสอย่างเป็นทางการผ่านรายการเรียลลิตี้จีน BEFORE WEDDING หลังจากจดทะเบียนสมรสกันมานานเกือบ 16 ปี!!

อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟

อันที่จริงก่อนหน้านี้ตั้งแต่ปี 2018 – 2019 ที่อู๋จุนเคยเข้าร่วมรายการจีน Zui Mei De Shi Guang เขาก็เปิดเผยว่า จริงๆ แล้วเขารู้สึกไม่สบายใจมาตลอดที่ไม่ได้จัดพิธีแต่งงานให้ภรรยาสักที ซึ่งสาเหตุนั้นคุณพ่อของอู๋จุนก็ได้เล่าให้ฟังผ่านรายการด้วยว่า เป็นเพราะตอนนั้นแม่ของอู๋จุนป่วยหนักมาก ทางฝ่ายพ่อแม่ของลี่อิ๋นก็เข้าใจสถานการณ์ในตอนนั้นและเห็นใจครอบครัวอู๋จุนมากๆ เลยไม่ได้เรียกร้องอะไรเลยแม้แต่นิดเดียว เขาจึงซาบซึ้งในน้ำใจของพ่อแม่ลี่อิ๋นมาก กระทั่งเวลาล่วงเลยมาในปี 2020 ที่อู๋จุนควงคู่หลินลี่อิ๋นมาเข้าร่วมรายการจีนด้วยกันแบบเต็มๆ เป็นครั้งแรกในรายการ BEFORE WEDDING และได้จัดงานแต่งงานอย่างเป็นทางการในที่สุด ซึ่งสุดฯ ก็ไม่รอช้า ขอนำตัวอย่างโมเม้นท์บางตอนในรายการมาฝากให้แฟนๆ ได้อมยิ้มไปกับความรักของทั้งคู่ด้วยค่ะ ^^

อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDING

ในงานพิธีที่จัดขึ้นหลินลี่อิ๋นทำเซอร์ไพรส์อู๋จุนตั้งแต่สวมชุดเจ้าสาวที่เธอเป็นคนคิดคอนเซ็ปต์เองเดินออกมาปรากฏตัวต่อหน้าสามี ซึ่งชุดนี้หลินลี่อิ๋นนำภาพวาดนิทานที่เป็นเรื่องราวเส้นทางความรักของทั้งคู่มาติดลงบนชุด ทำเอาอู๋จุนซาบซึ้ง ดีใจจนน้ำตาไหลตั้งแต่งานยังไม่เริ่มเลยละค่ะ ^^

อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟

แน่นอนว่าในงานนี้จะขาดบุคคลอีก 2 คนที่สำคัญที่สุดสำหรับอู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นไปไม่ได้ นั่นคือ ลูกสาวและลูกชายหัวแก้วหัวแหวนอย่างเน่ยเน่ย (Neinei) และแม็กซ์ (Max) ที่ต่างคนต่างก็เตรียมของขวัญมาให้คุณพ่อคุณแม่ในงานด้วย โดยพี่สาวเน่ยเน่ยลงมือทำเค้กแต่งงานให้เองกับมือ ส่วนน้องชายแม็กซ์ก็วาดภาพเป็นสื่อแทนความรักให้กับพ่อแม่ด้วย ซึ่งหลังจากคุณพ่ออู๋จุนเห็นของขวัญที่ลูกๆ เตรียมมาให้ก็ถึงกับน้ำตาคลอเบ้า พร้อมพูดผ่านรายการด้วยว่า นี่เป็นครอบครัวในแบบที่เขาต้องการ ซึ่งก็คือครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรัก

อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟

นอกจากบรรยากาศความหวาน ยังมีความน่ารักปนเอ็นดู๊ว์…เอ็นดูมาให้อมยิ้มกันด้วยค่าาา ^^ เมื่อหลินลี่อิ๋นบอกให้อู๋จุนร้องเพลงและโชว์สเต็ปการเต้นในงานแต่ง ทำเอาอู๋จุนเขินหนัก แต่ก็ยอมทำทุกอย่างตามที่ภรรยาขอมา แถมยังเลือกเพลงของวง Fahrenheit อย่างเพลง Only Have Feelings For You มาสื่อความรักที่อู๋จุนมีให้ลี่อิ๋นด้วย

เซอร์ไพรส์อีกขั้นคือ ทัพนักแสดงจีน/ไต้หวันชื่อดังหลายคนต่างร่วมกันส่งคลิปคำอวยพรมาให้อู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นในงานนี้ด้วย นำทีมโดยหลัวระดับนานาชาติของสาวๆ หยางหยาง (Yang Yang), หวังตงเฉิง (Wang Dongcheng/Jiro Wang) และเฉินอี้หรู (Chen Yiru) 2 อดีตสมาชิกร่วมวง Fahrenheit, วิคตอเรีย ซ่ง (Victoria Song), จางเทียนอ้าย (Zhang Tianai), หลี่เฉิน (Li Chen), คู่สามีภรรยานักแสดงจีน ฝู่ซิงป๋อ (Fu Xingbo) – อิงเอ๋อร์ (Ying Er) ฯลฯ บอกเลยว่าคำอวยพรล้นหลามจนคนดูยังอดปลื้มใจแทนคู่บ่าวสาวคู่นี้ไม่ได้เลยละค่าาา

บรรยากาศงานแต่งว่าหวานแล้ว แต่ยังมีอีกหลายโมเม้นท์ระหว่างอู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นที่สุดฯ บอกเลยว่า หวานกว่าในงานอีกหลายเท่าตัว!!! โดยในพื้นที่จัดงานแต่งอู๋จุนได้จัดแกลลอรี่ความทรงจำแห่งความรักตลอด 24 ปีระหว่างทั้งสองคนที่อู๋จุนบรรจงตกแต่งและเขียนข้อความทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด มีตั้งแต่โซนเรื่องราวในวัยเด็กของทั้งคู่ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า อู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นเกิดที่โรงพยาบาลเดียวกันไม่พอ ยังเกิดห่างกันเพียง 5 ชั่วโมงกว่าเท่านั้น! (หลินลี่อิ๋นเกิดวันที่ 11 ต.ค. 1979 ส่วนอู๋จุนเกิดวันที่ 11 ต.ค. 1979) งานนี้คุณสามีอู๋จุนถึงกับหยอดคำหวานว่า เชื่อว่าตอนทั้งคู่เกิดมาน่าจะได้อยู่ในห้องเดียวกันในโรงพยาบาลแน่นอน และอู๋จุนก็คงจะส่งสายตาให้ลี่อิ๋นว่า สักวันจะต้องแต่งงานกับเธอให้ได้ อื้มหืมมม ทำคนโสดอย่างสุดฯ ตายอย่างสงบศพสีชมพูไปเลยจ้า ><

นอกจากนี้ อู๋จุนยังบอกอีกว่า ทั้งคู่มีเรื่องบังเอิญเหมือนกันหลายครั้งมาก เช่น มีปีหนึ่งที่อู๋จุนกับลี่อิ๋นในวัยเด็กต่างก็จัดงานฉลองวันเกิดในวันเดียวกันด้วย แถมยังเคยไปเที่ยวหาดเดียวกันอีก สุดฯ บอกเลยว่า คู่นี้คงจะเรียกว่า “คู่สามีภรรยารักแรก” อย่างเดียวไม่ได้แล้วละจ้า น่าจะต้องเรียกว่า “คู่แท้สวรรค์สร้าง” เลยด้วย ^^

ยิ่งไปกว่านั้น อู๋จุนยังเซอร์ไพรส์หลินลี่อิ๋นอีกครั้งด้วยการอัดเสียงพูดความในใจให้ลี่อิ๋นฟัง โดยพูดถึงเรื่องราวในอดีตตั้งแต่ทั้งคู่เพิ่งจะคบหากันได้เพียงเดือนเดียวในปี 1996 หลังจากนั้นอู๋จุนที่ต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ ทำให้ทั้งสองต้องแยกจากกัน ซึ่งตอนนั้นอู๋จุนรู้สึกเสียใจและเจ็บปวดมาก แต่มาถึงตอนนี้เขารู้สึกว่า นั่นเป็นบททดสอบที่ดีมาก เพราะความเจ็บปวดนั้นมันทำให้รู้ว่า ทั้งคู่ต่างสำคัญต่อกันและกันมากขนาดไหน และอู๋จุนก็รู้สึกขอบคุณที่ชีวิตของเขามีหลินลี่อิ๋นอยู่ด้วย พร้อมกับชื่นชมตัวเองในปี 1996 ว่า ทำได้ดีมากที่เลือกจะไปเจอกับลี่อิ๋นและได้รู้จักเธอก่อนไปเรียนต่อเมืองนอก

จากทั้งหมดที่สุดฯ กล่าวมา เป็นเพียงโมเม้นท์บางส่วนที่เกิดขึ้นในงานแต่งงานของอู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นเท่านั้นนะคะ อันที่จริงยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เผยให้เห็นความรักของคู่สามีภรรยาคู่นี้ที่คอยให้กำลังใจกัน ผ่านเรื่องราวต่างๆ ทั้งสุขและทุกข์มาด้วยกัน และรักกันมานานถึง 24 ปี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคู่รักตัวอย่างที่มีแต่ความอบอุ่นแผ่ออกมาให้แฟนๆ ที่ได้พบเห็นต่างก็ห้ามใจไม่ให้ตกหลุมรักครอบครัวนี้ไม่ได้จริงๆ ค่ะ ^^

อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDING

ส่วนใครที่ยังไม่เคยอ่านเส้นทางความรักของอู๋จุนและหลินลี่อิ๋นมาก่อน วันนี้สุดฯ ได้สรุปไทม์ไลน์ฉบับย่อมาให้เก็บตกย้อนหลังกันที่นี่เลยค่า

  • ปี 1996 หลินลี่อิ๋นกับอู๋จุนในวัย 16 ปีได้รู้จักกันผ่านการแนะนำของพี่เขยอู๋จุน ซึ่งทั้งคู่ต่างเป็นรักแรกของกันและกันด้วย
  • วันที่ 2 ธ.ค. ปี 2004 อู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นจดทะเบียนสมรสกัน
  • ปี 2005 อู๋จุนเดบิวต์ในฐานะไอดอลสมาชิกบอยแบนด์ไต้หวัน Fahrenheit
  • วันที่ 10 ต.ค. 2010 อู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นมีลูกสาวคนแรกด้วยกันคือ น้องเน่ยเน่ย
  • ปี 2011 เกิดข่าวลือดราม่าว่าอู๋จุนมีลูกและภรรยาอยู่แล้วที่บรูไน จนเกิดกระแสโจมตีอย่างหนักและกลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่ถูกพูดถึงไปทั่วทั้งเอเชีย ไม่นานนักอู๋จุนก็ออกมายอมรับและตัดสินใจลาออกจากวง Fahrenheit ในที่สุด
  • ปี 2013 อู๋จุนกลับมาปรากฏตัวต่อหน้าสื่อและเริ่มรับงานในวงการบันเทิงอย่างจริงจังอีกครั้ง
  • วันที่ 11 ต.ค. 2013 อู๋จุนและหลินลี่อิ๋นมีลูกคนที่ 2 ด้วยกันคือ น้องแม็กซ์
  • ปี 2014 อู๋จุนพาลูกสาวเน่ยเน่ยเข้าร่วมรายการจีนด้วยกันเป็นครั้งแรกในรายการ Dad is Back ซีซั่น 1 
  • ปี 2017 อู๋จุนพาน้องเน่ยเน่ยและน้องแม็กซ์เข้าร่วมรายการจีน Where Are We Going, Dad? ซีซั่น 5 ซึ่งในรายการนี้หลินลี่อิ๋นก็มาปรากฏตัวผ่านสื่อเป็นครั้งแรกด้วย
  • ปี 2018-2019 หลินลี่อิ๋นเป็นแขกรับเชิญในรายการที่อู๋จุนเป็นสมาชิกหลักอย่าง Zui Mei De Shi Guang
  • ปี 2020 อู๋จุนกับหลินลี่อิ๋นควงคู่กันมาโชว์หวานแบบเต็มๆ คู่กันเป็นครั้งแรกในรายการ BEFORE WEDDING และจัดงานแต่งงานอย่างเป็นทางการครั้งแรก หลังจดทะเบียนสมรสกันมานาน 16 ปี

อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDINGอู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDINGอู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDING อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDINGอู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDINGอู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟อู๋จุนและภรรยาจัดงานแต่งงาน - อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟อู๋จุนและภรรยา - อู๋จุน- 吴尊- Wu Zun - Chun Wu - Lin Liyin - หลินลี่อิ๋น - 林丽吟 - BEFORE WEDDING

 

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก: baike.baidu.com/wikipedia.org/婚前21天

คลิปจาก: 芒果TV心动频道 Mango TV Fancy Love Channel

รูปจาก: 婚前21天/吴尊

เรื่องโดย: Lizhu

 

อ่านข่าวอื่นๆ ของอู๋จุนและครอบครัวได้อีกเพียบที่สุดสัปดาห์ค่ะ

อู๋จุนและภรรยา เปิดใจคู่กันครั้งแรก -​ โชว์ทะเบียนสมรสยืนยันแต่งก่อนเดบิวท์

ภาพพรีเวดดิ้งอู๋จุน-ภรรยา มาแล้ว! พร้อมเผยเรื่องเศร้าที่ฝ่ายหญิงเคยไปถ่ายคนเดียวมาก่อน!

เจาะลึกทำไม อู๋จุน ขึ้นแท่นสามีที่สาวๆ อยากได้มากที่สุด!? #เกิดชาติหน้าขอแบบนี้

แหวกให้ทะลุ ! อู๋จุน กับประเด็นร้อนเรื่องครอบครัว #เรื่องของคนในที่คนนอกอยากรู้ !

อู๋จุน และลูกๆ ในรายการ Where Are We Going? Dad (มีคลิป)

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up